“ซาบีดา” แจง มอบเงินเยียวยาเหยื่อรถบัสนักเรียนไฟไหม้แล้ว ขอบคุณคนไทยให้กำลังใจ

“ซาบีดา ไทยเศรษฐ์” เผย ความคืบหน้าเยียวยาครู-นร.เสียชีวิตเหตุไฟไหม้รถบัส รวมทั้งเงินบริจาคกว่า 9 ล้านบาท เผยนายกฯ กำชับติดตามเยียวยาจิตใจ แม้จะดีขึ้นตามลำดับ พร้อมขอบคุณคนไทยทั้งประเทศร่วมช่วยเหลือให้กำลังใจ

วันที่ 11 ต.ค. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการเยียวยาครูและนักเรียนที่เสียชีวิต 23 คน จากเหตุการณ์รถบัสไฟไหม้ว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้มอบเงินเยียวยาไปแล้ว ทั้งหมดประมาณกว่า 1 ล้านบาท และสำนักงบประมาณ โดยนายกรัฐมนตรีได้อนุมัติให้กับผู้เสียชีวิตไปอีกรายละล้านกว่าบาท และยังมียอดบริจาคช่วยเหลือเยียวยาได้มอบเงินให้กับน้องๆ ทั้งหมด 9 ล้าน 1 แสนบาท โดยประมาณ ซึ่งส่วนนี้ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตเห็นใจ จึงแบ่งเป็น 2 ส่วน คือให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

น.ส.ซาบีดา กล่าวว่า ส่วนการดูแลสภาพจิตใจนั้น นายกฯ ใส่ใจเรื่องนี้มาก พยายามให้กระทรวงสาธารณสุข โดยให้จิตแพทย์เข้าดูแลน้องๆ ตลอด ซึ่งตอนนี้ดีขึ้นตามลำดับ แต่ในระยะยาวต้องมีการประเมินไปเรื่อยๆ เพราะจะปล่อยให้เรื่องนี้จบไปแม้ว่าน้องๆ จะมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นคงไม่ได้ จะต้องมีการมอนิเตอร์เป็นระยะๆ ทั้งนี้ จากการที่ตนได้เดินทางกลับไปน้องๆ ที่รอดชีวิตจากรถบัสคันที่ 2 แต่ละคนมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งมาก พยายามที่จะร้องเพลง โดยในวันนั้น นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ได้ขึ้นไปด้วย พยายามชวนน้องๆ ร้องเพลง เพื่อเป็นการปลอบขวัญและเบี่ยงเบนความสนใจไม่ให้น้องๆ โฟกัสกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตรงนี้ต้องชื่นชม

น.ส.ซาบีดา ได้ยกมือไหว้พร้อมกล่าวว่า ทั้งนี้ ต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนทั่วประเทศที่ให้กำลังใจ ที่สำคัญต้องบอกว่ารัฐบาลทำงานเชิงรุกไม่ใช่เฉพาะครอบครัว “ไทยเศรษฐ์” หรือตนเอง แต่เป็นเรื่องของรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งนายกฯ ได้มอบหมายให้ทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ดูแล ซึ่งมีรัฐมนตรีไปเป็นประธานทุกวัน รวมถึง ส.ส. ด้วย ให้ความสนใจในเรื่องนี้และดูแลพื้นที่ ขณะที่นายชาดา ไทยเศรษฐ์ อดีตรมช.มหาดไทย ในฐานะ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ก็ดูแลอยู่ที่นั่นไม่ได้พักผ่อน และตอนนี้ไม่สบายอยู่ แต่ก็เริ่มดีขึ้นแล้ว

...

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาดา ป่วยน้ำมูกไหล เนื่องจากพักผ่อนน้อย นอนซมอยู่คอนโด หลังโหมงานเหตุรถบัสทัศนศึกษานักเรียนไฟไหม้ ที่เสร็จงานตี 3 จากนั้น ได้ตีรถกลับมา กทม. เลย แต่ไม่ได้ไปหาหมอ มีเพียงการกินยาแก้แพ้แล้วนอนพัก ส่วนเมื่อวานนี้ยังเดินทางมาประชุมสภาฯ โดยมีอาการน้ำมูกไหลตลอดเวลา

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

โอบามา ลุยหาเสียงช่วยแฮร์ริส เลือกตั้งสหรัฐ สูสี แม้เข้าช่วงโค้งสุดท้าย

อดีตประธานาธิบดี บารัก โอบามา เชิญชวนให้ชาวอเมริกันลง คะแนนเสียงให้กับรองประธานาธิบดี คามาลา แฮร์ริส...

TikTok เลิกจ้างพนักงานหลายร้อยคน หลังใช้ AI ทำงานกรองเนื้อหาแทน ‘มนุษย์’

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า “ไบต์แดนซ์” (ByteDance) บริษัทแม่ของ TikTok ประกาศว่ากำลังเลิกจ้างพนักงาน...

‘เฮดจ์ฟันด์ชั้นนำ’ หันมาช้อนหุ้นจีน ชี้ราคาปัจจุบันยังไม่สะท้อนมูลค่าที่แท้จริง

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า “กองทุนเฮดจ์ฟันด์ชั้นนำของจีน” หันมาซื้อหุ้นเทคโนโลยีจีนที่จดทะเบียนในฮ...

สมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชนยินดีไทยนั่งคณะมนตรีสิทธิมนุษชนยูเอ็น

สมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชน (สสส.) ออกแถลงการณ์ในวันที่ 11 ต.ค. ความว่า ตามที่ประเทศไทยได้รับการเลือ...