“จิราพร” ชวนคนกทม. เที่ยวสวนสาธารณะบึงหนองบอน หลังยกระดับโครงการแล้ว

“จิราพร สินธุไพร” โชว์โครงการยกระดับสวนสาธารณะบึงหนองบอน แหล่งพักผ่อนเมืองกรุง พร้อมดันเป็นสวนสาธารณะระดับมหานคร พร้อมชวนคนกทม. มาพักผ่อนหย่อนใจ

วันที่ 11 ตุลาคม 2567 นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ออกมาเชิญชวนชาวกรุงเทพฯ และใกล้เคียง เยี่ยมชมสวนหลวง ร.9 และสวนสาธารณะบึงหนองบอน แหล่งพักผ่อนหย่อนใจภายใต้ “โครงการยกระดับสวนสาธารณะบึงหนองบอน” เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ที่ทรงให้ความสำคัญด้านกีฬา การรักษาสุขภาพ การออกกำลังกาย และการส่งเสริมความผูกพันระหว่างสมาชิกในครอบครัว

นางสาวจิราพร ยังระบุว่า โครงการยกระดับสวนสาธารณะบึงหนองบอน เป็นโครงการที่ทางกรุงเทพมหานครพัฒนาบึงหนองบอนเป็นพื้นที่แก้มลิงรับน้ำ มีพื้นที่มากกว่า 1,144 ไร่ หรือระยะทางราว 10.5 กิโลเมตร เพื่อให้ประชาชนใช้ประโยชน์เป็นที่ออกกำลังกายและเล่นกีฬา มีทางเดิน-วิ่ง ทางปั่นจักรยาน สนามกีฬา ลานออกกำลังกลางแจ้ง และกิจกรรมกีฬาทางน้ำที่มีหนึ่งเดียวในกรุงเทพมหานคร อีกทั้งยังเป็นพื้นที่สีเขียวช่วยลดมลภาวะและบรรเทาภาวะโลกร้อน ทั้งนี้ ในพื้นที่ต่างๆ มีการปรับภูมิทัศน์และแบ่งสัดส่วนชัดเจน มีกิจกรรมให้ทำร่วมกัน ทั้งออกกำลังกาย พักผ่อนหย่อนใจและกิจกรรมต่างๆ ครบวงจร และยังเป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติที่สำคัญ เพราะยังมีความสมบูรณ์ของระบบนิเวศธรรมชาติอีกด้วย

...

“จุดเด่นอีกที่สำคัญของบึงหนองบอนคือ การเป็นสวนสาธารณะสำหรับสัตว์เลี้ยง ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาเดินเล่น พักผ่อน และสร้างความสุขทางใจ ไปพร้อมกับการใช้ประโยชน์พื้นที่สีเขียวร่วมกัน” นางสาวจิราพรกล่าว

โอกาสนี้นางสาวจิราพร จึงเชิญชวนชาวกรุงเทพฯ และใกล้เคียงให้หาเวลาว่างมาพักผ่อน เพื่อเสริมสร้างสุขภาพกายและสุขภาพใจ และนี่เป็นอีกหนึ่งโครงการสำคัญที่ให้ทุกคนเข้ามาใช้ประโยชน์พื้นที่สีเขียวร่วมกันอย่างคุ้มค่าที่สุด ต่อไปเราจะมีสวนสาธารณะระดับมหานครแล้ว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

โอบามา ลุยหาเสียงช่วยแฮร์ริส เลือกตั้งสหรัฐ สูสี แม้เข้าช่วงโค้งสุดท้าย

อดีตประธานาธิบดี บารัก โอบามา เชิญชวนให้ชาวอเมริกันลง คะแนนเสียงให้กับรองประธานาธิบดี คามาลา แฮร์ริส...

TikTok เลิกจ้างพนักงานหลายร้อยคน หลังใช้ AI ทำงานกรองเนื้อหาแทน ‘มนุษย์’

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า “ไบต์แดนซ์” (ByteDance) บริษัทแม่ของ TikTok ประกาศว่ากำลังเลิกจ้างพนักงาน...

‘เฮดจ์ฟันด์ชั้นนำ’ หันมาช้อนหุ้นจีน ชี้ราคาปัจจุบันยังไม่สะท้อนมูลค่าที่แท้จริง

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า “กองทุนเฮดจ์ฟันด์ชั้นนำของจีน” หันมาซื้อหุ้นเทคโนโลยีจีนที่จดทะเบียนในฮ...

สมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชนยินดีไทยนั่งคณะมนตรีสิทธิมนุษชนยูเอ็น

สมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชน (สสส.) ออกแถลงการณ์ในวันที่ 11 ต.ค. ความว่า ตามที่ประเทศไทยได้รับการเลือ...