‘เฮดจ์ฟันด์ชั้นนำ’ หันมาช้อนหุ้นจีน ชี้ราคาปัจจุบันยังไม่สะท้อนมูลค่าที่แท้จริง

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า “กองทุนเฮดจ์ฟันด์ชั้นนำของจีน” หันมาซื้อหุ้นเทคโนโลยีจีนที่จดทะเบียนในฮ่องกงในช่วงตลาดขาลง โดยระบุว่า มูลค่าหุ้นยังคงถูกแม้จะมีการปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในปีนี้ก็ตาม

หนึ่งในกองทุนเฮดจ์ฟันด์อย่าง Shenzhen Huaan Hexin Private Investment Fund Management ซึ่งบริหารจัดการเงินลงทุนเกือบ 6 พันล้านหยวน กำลังเพิ่มการถือครองหุ้นเทคโนโลยีจีนหลังจากดัชนีหุ้น Hang Seng Tech Index ร่วงลง 14% ในสองวันแรกของสัปดาห์นี้ 

“การปรับฐานดังกล่าวเป็นโอกาสในการซื้อมากกว่า” หยวน เว่ย ผู้ก่อตั้งและผู้จัดการกองทุนดังกล่าวให้สัมภาษณ์เมื่อวันพุธ “หากเปรียบเทียบกับปัจจัยพื้นฐานแล้ว หุ้นเหล่านี้ยังคงถูกมาก”

กองทุน Huaan Hexin Stable ซึ่งเป็นกองทุนหลักของบริษัท ทำผลงานโดดเด่นในเดือนกันยายน โดยให้ผลตอบแทนสูงขึ้นถึง 35% หลังจากหุ้นเทคโนโลยีอย่าง Meituan ปรับตัวขึ้น ส่งผลให้ผลตอบแทนรวมในปีนี้แตะ 60% และนับตั้งแต่ก่อตั้งเมื่อ 7 ปีที่แล้ว กองทุนนี้ให้ผลตอบแทนสะสมสูงถึง 825% ตามข้อมูลจาก Shenzhen PaiPaiWang ซึ่งเป็นบริษัทที่ติดตามผลการดำเนินงานของกองทุนเฮดจ์ฟันด์ในจีน

นับตั้งแต่รัฐบาลจีนประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หุ้นเทคโนโลยีของจีนก็ได้ปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้กองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่เน้นการลงทุนแบบระยะยาวอย่าง Huaan Hexin เล็งเห็นโอกาสและลงทุนอย่างหนักในภาคเทคโนโลยีที่เคยถูกนักลงทุนมองในแง่ลบ จนสามารถทำกำไรได้อย่างน่าพอใจ 

ดัชนี Hang Seng Tech Index ซึ่งเป็นดัชนีที่ติดตามหุ้นเทคโนโลยีจีนชั้นนำ 30 บริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง ได้ปรับตัวสูงขึ้นมากกว่า 50% นับตั้งแต่กลางเดือนกันยายน ก่อนที่จะมีการปรับฐานลงเล็กน้อยในสัปดาห์นี้

“ตลาดหุ้นกำลังฟื้นตัวขึ้นมาจากจุดต่ำสุดที่เคยเป็นมา และแม้ว่าจะดีขึ้นแล้ว แต่ก็ยังถือว่าราคาต่ำกว่าที่ควรจะเป็น” หยวนกล่าว


อ้างอิง: bloomberg

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

โอบามา ลุยหาเสียงช่วยแฮร์ริส เลือกตั้งสหรัฐ สูสี แม้เข้าช่วงโค้งสุดท้าย

อดีตประธานาธิบดี บารัก โอบามา เชิญชวนให้ชาวอเมริกันลง คะแนนเสียงให้กับรองประธานาธิบดี คามาลา แฮร์ริส...

TikTok เลิกจ้างพนักงานหลายร้อยคน หลังใช้ AI ทำงานกรองเนื้อหาแทน ‘มนุษย์’

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า “ไบต์แดนซ์” (ByteDance) บริษัทแม่ของ TikTok ประกาศว่ากำลังเลิกจ้างพนักงาน...

‘เฮดจ์ฟันด์ชั้นนำ’ หันมาช้อนหุ้นจีน ชี้ราคาปัจจุบันยังไม่สะท้อนมูลค่าที่แท้จริง

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า “กองทุนเฮดจ์ฟันด์ชั้นนำของจีน” หันมาซื้อหุ้นเทคโนโลยีจีนที่จดทะเบียนในฮ...

‘แฮร์ริส’อาจแพ้เลือกตั้งถ้าอิสราเอลโจมตีคลังน้ำมันอิหร่าน

หากจำกันได้เมื่อวันที่ 1 ต.ค. อิหร่านได้ยิงขีปนาวุธจำนวนมากเข้าโจมตีอิสราเอลเพื่อตอบโต้ต่อการสังหารป...