นายกฯ ถึงไทย สั่ง กต. เตือนพื้นที่เสี่ยงในอิสราเอล-ผบ.ตร. เร่งแก้คดี The Icon Group

นายกฯ เสียใจคนไทยตายในอิสราเอล สั่ง กต. รายงานสถานการณ์ทุกชั่วโมงและเร่งประสานครอบครัว พร้อมสั่ง ผบ.ตร. ตามคดี The Icon อย่างใกล้ชิด เป็นบรรทัดฐานแก้ไขปัญหาฟอกเงินและการใช้ สคบ.ไปเกี่ยว

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 11 ตุลาคม 2567 ที่ท่าอากาศยาน 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ เดินทางกลับจากการเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 44 และ 45 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง โดยทันทีที่มาถึง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการ ผบ.ตร. ได้เข้ารายงานอาชญากรรมรายวันที่เกิดขึ้นในประเทศ รวมถึงการดำเนินคดีกับ The Icon Group เมื่อน.ส.แพทองธาร เดินออกมาจากห้องรับรอง สื่อมวลชนพยายามสอบถามกรณีการดำเนินคดีกับ The Icon Group รวมถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นที่อิสราเอล แต่นายกฯ ไม่ตอบคำถามใดๆ เพียงแต่โบกมือให้และพูดว่า “สะบายดี” ซึ่งเป็นคำสวัสดีภาษาลาว

จากนั้นนายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีแรงงานไทยเสียชีวิต 1 คน เหตุสู้รบ “อิสราเอล - เลบานอน” ว่า นายกฯ ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้วและได้สั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศเฝ้าติดตามสถานการณ์และแจ้งเตือนประชาชนที่อาจอยู่ในพื้นที่สุ่มเสี่ยง และกำชับให้กระทรวงต่างประเทศรายงานสถานการณ์ทุกชั่วโมงโดยเฉพาะสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ และขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลว่าผู้เสียชีวิตเป็นใครอยู่ที่จังหวัดใด

นายจิรายุ กล่าวอีกว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ได้รายงานกรณีการดำเนินคดีกับ The Icon Group น.ส.แพทองธาร จึงได้สั่งการให้ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ ไปติดตามอย่างใกล้ชิดเพื่อเป็นบรรทัดฐานในการแก้ไขปัญหาให้กับคดีความต่างๆ เพราะช่วงหลังเห็นว่ามีคดีความลักษณะนี้มากขึ้น และมีหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค ไปเกี่ยว

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

โอบามา ลุยหาเสียงช่วยแฮร์ริส เลือกตั้งสหรัฐ สูสี แม้เข้าช่วงโค้งสุดท้าย

อดีตประธานาธิบดี บารัก โอบามา เชิญชวนให้ชาวอเมริกันลง คะแนนเสียงให้กับรองประธานาธิบดี คามาลา แฮร์ริส...

TikTok เลิกจ้างพนักงานหลายร้อยคน หลังใช้ AI ทำงานกรองเนื้อหาแทน ‘มนุษย์’

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า “ไบต์แดนซ์” (ByteDance) บริษัทแม่ของ TikTok ประกาศว่ากำลังเลิกจ้างพนักงาน...

‘เฮดจ์ฟันด์ชั้นนำ’ หันมาช้อนหุ้นจีน ชี้ราคาปัจจุบันยังไม่สะท้อนมูลค่าที่แท้จริง

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า “กองทุนเฮดจ์ฟันด์ชั้นนำของจีน” หันมาซื้อหุ้นเทคโนโลยีจีนที่จดทะเบียนในฮ...

สมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชนยินดีไทยนั่งคณะมนตรีสิทธิมนุษชนยูเอ็น

สมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชน (สสส.) ออกแถลงการณ์ในวันที่ 11 ต.ค. ความว่า ตามที่ประเทศไทยได้รับการเลือ...