“จิราพร” ชี้ ผลโพลความนิยม “นายกฯ อิ๊งค์” อันดับ 1 ถือเป็นกำลังใจให้รัฐบาล

“จิราพร” ชี้ ผลโพล “นายกฯ แพทองธาร” นำโด่งที่ 1 เป็นกำลังใจให้คนทำงาน ย้ำ รัฐบาลเดินหน้าทำนโยบาย มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน

วันที่ 30 กันยายน 2567 นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลการสำรวจคะแนนนิยมทางการเมืองรายไตรมาส ครั้งที่ 3/2567 ของนิด้าโพล ซึ่งปรากฏว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รับความนิยมมาเป็นอันดับ 1 ว่า แรงสนับสนุนของประชาชนเป็นกำลังใจสำคัญให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลมุ่งมั่นที่จะทำงานแก้ไขปัญหาของประชาชนอย่างต่อเนื่อง

นางสาวจิราพร ระบุต่อไปว่า ที่ผ่านมาแม้ต้องเผชิญกับอุปสรรคหลายประการ แต่รัฐบาลมุ่งมั่นฝ่าฟันปัญหาและดำเนินการตามนโยบายที่แถลงไว้ ซึ่งหลายนโยบายมีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก อาทิ นโยบายเรือธง เงิน 10,000 บาท เพื่อพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทยตั้งแต่ระดับชุมชน, การพักหนี้เกษตรกร 3 ปี, การลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน, การขยายโครงการ 30 บาทรักษาทุกที่ ให้ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ, การผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียมที่จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 22 มกราคม 2568

...

อีกทั้งที่ผ่านมารัฐบาลได้เดินหน้าสานต่อนโยบายการทูต สร้างความเชื่อมั่นให้กับประเทศไทยบนเวทีโลก ด้วยการยกระดับหนังสือเดินทางไทย เร่งเจรจาวีซ่าฟรี ดึงดูดเม็ดเงินต่างชาติจากการลงทุนโดยตรงของบริษัทต่างชาติภายในประเทศ ช่วยสร้างงานให้กับชาวไทย ตลอดจนมีการผลักดันร่างพระราชบัญญัติอากาศสะอาดเพื่อประชาชน เพื่อเร่งแก้ปัญหา PM 2.5 ที่กระทบต่อสุขภาพประชาชนและเศรษฐกิจของประเทศ

สำหรับผลการสำรวจที่ นางสาวแพทองธาร ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 นั้น นางสาวจิราพร เผยว่า เป็นผลจากการสำรวจความเห็นของประชาชนที่ยังไม่รวมกระแสตอบรับจากประชาชนต่อนโยบายเรือธง เงินหมื่นฟื้นเศรษฐกิจ ซึ่งเริ่มดำเนินการในวันที่ 25 กันยายน 2567 เสียด้วยซ้ำ โดยเชื่อว่าผลของการแจกเงินหมื่นสู่มือพี่น้องประชาชนให้ได้จับจ่ายใช้สอย จะทำให้เศรษฐกิจหลังจากนี้ถูกกระตุ้นตั้งแต่ระดับฐานรากให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง และจะมีการต่อยอดด้วยนโยบายเศรษฐกิจที่จะช่วยสร้างความกินดีอยู่ดีให้กับพี่น้องประชาชนในระยะยาว เชื่อว่าจะทำให้ประชาชนพอใจในผลงานของรัฐบาลที่นำโดย นางสาวแพทองธาร อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ สอดคล้องกับผลการสำรวจผลงานของรัฐบาลที่ประชาชนชื่นชอบประจำเดือนกันยายน 2567 ของสวนดุสิตโพล ที่พบว่า นโยบายเงินหมื่นเป็นผลงานเด่นของรัฐบาลที่ประชาชน ซึ่งกว่าร้อยละ 61 ชื่นชอบ ตามมาด้วยการลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย และการตรึงราคาก๊าซหุงต้มต่ออีก 3 เดือน ซึ่งที่กล่าวมาเป็นเพียงส่วนหนึ่งของนโยบายที่ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่เป็นรัฐบาล และจะได้มีการดำเนินการเพื่อสานต่อความสำเร็จต่อไป

ในตอนท้าย นางสาวจิราพร ยังระบุด้วยว่า ผลการสำรวจความนิยมดังกล่าวถือเป็นกำลังใจที่มีค่าจากพี่น้องประชาชน แต่ไม่ว่าจะมีการสำรวจความนิยมหรือไม่ก็ตาม ขอยืนยันว่ารัฐบาลนำโดยนายกรัฐมนตรีแพทองธาร ก็จะมุ่งมั่นทำงานเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนต่อไป ซึ่งตนและคณะรัฐมนตรีทุกท่านจะทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากท่านนายกรัฐมนตรีอย่างเต็มความสามารถ เพื่อแก้ไขปัญหาทุกข์ร้อนของประชาชนต่อไป.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

โอบามา ลุยหาเสียงช่วยแฮร์ริส เลือกตั้งสหรัฐ สูสี แม้เข้าช่วงโค้งสุดท้าย

อดีตประธานาธิบดี บารัก โอบามา เชิญชวนให้ชาวอเมริกันลง คะแนนเสียงให้กับรองประธานาธิบดี คามาลา แฮร์ริส...

TikTok เลิกจ้างพนักงานหลายร้อยคน หลังใช้ AI ทำงานกรองเนื้อหาแทน ‘มนุษย์’

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า “ไบต์แดนซ์” (ByteDance) บริษัทแม่ของ TikTok ประกาศว่ากำลังเลิกจ้างพนักงาน...

‘เฮดจ์ฟันด์ชั้นนำ’ หันมาช้อนหุ้นจีน ชี้ราคาปัจจุบันยังไม่สะท้อนมูลค่าที่แท้จริง

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า “กองทุนเฮดจ์ฟันด์ชั้นนำของจีน” หันมาซื้อหุ้นเทคโนโลยีจีนที่จดทะเบียนในฮ...

สมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชนยินดีไทยนั่งคณะมนตรีสิทธิมนุษชนยูเอ็น

สมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชน (สสส.) ออกแถลงการณ์ในวันที่ 11 ต.ค. ความว่า ตามที่ประเทศไทยได้รับการเลือ...