“พร้อมพงศ์” ร้องอีก ให้ ป.ป.ช. สอบ “บิ๊กป้อม” ขาดประชุมสภาฯ ใช้จนท.รัฐแตะบัตรให้ จันทร์หน้าร้องต่อ

“พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์” หอบหลักฐานยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ “บิ๊กป้อม” ลาประชุมสะท้านโลก 84 ครั้ง ผิด รธน.-กฎหมายทุจริต เผย รู้ตัวเจ้าหน้าที่นำสมุดไปให้เซ็นชื่อ-สแกนบัตรเข้าประชุมแทนแล้ว ลั่น ถ้ายังเชื่อ “ไอ้ห้อยไอ้โหน” ก็จะร้องต่อไป จับตาจันทร์หน้า ไปร้องต่อเรื่อง “นักบุญ ทุนประชาชน”

วันที่ 27 กันยายน 2567 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือและพยานหลักฐานให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบกรณีที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีพฤติการณ์ที่น่าจะขัดต่อจริยธรรมร้ายแรงของรัฐธรรมนูญและกฎหมาย ป.ป.ช.

โดยกล่าวว่า วันนี้พลเอกประวิตร เป็น สส.บัญชีรายชื่อและเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ จากการตรวจสอบเรื่องการขาด-ลา ของพลเอกประวิตร ได้รับเอกสารจากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ปรากฏว่ามีการเรียกประชุมตั้งแต่ 3 กรกฎาคม 2566 จนถึงปัจจุบันมีการประชุมหลายครั้งปรากฏว่าพลเอกประวิตรน่าจะใช้การลาเป็นฉากบังหน้าโดยขาดประชุมจนถึงประมาณ 84 ครั้ง เกือบจะ 100% ในการทำงานดังนั้น สส.ที่เป็นผู้ออกกฎหมายหากทำงานลักษณะนี้ไปอยู่องค์กรไหนองค์กรนั้นก็เจ๊งหมด เพราะการทำงานในลักษณะนี้น่าจะเข้าข่ายที่เรียกว่าการลาเป็นฉากบังหน้า และน่าจะเป็นการแจ้งเท็จต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่

...


ส่วนที่พลเอกประวิตรมาประชุมเพียง 11 ครั้ง ได้ทำการตรวจสอบเชิงลึกแล้ว การมาประชุมเซ็นชื่อและยืนยันตัวตน แน่นอนว่าขัดต่อระเบียบของสภาผู้แทนราษฎร และประกาศขอประธานสภาโดยเฉพาะในอดีตที่ นายชวน หลีกภัย อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร มีข้อบังคับและการประกาศชัดเจนว่า สส.ต้องมาประชุมโดยลงชื่อที่บริเวณชั้น 2 หน้าห้องประชุม หลังจากนั้นก็ต้องไปยืนยันตัวตนที่จะต้องกระทำด้วยตัวเองไม่อนุญาตให้คนอื่นทำได้ โดยคาดว่าจะมีการนำสมุดเซ็นชื่อ ไปให้เซ็นนอกเหนือจากบริเวณที่กำหนดและนำบัตรประจำตัว สส. ของพลเอกประวิตรไปยืนยันตัวตน โดยเจ้าหน้าที่รัฐคนอื่นหรือไม่ เรื่องนี้ขัดกับข้อบังคับที่ผิดโดยมีลักษณะคล้ายที่ ป.ป.ช. เคยได้รับคำร้องให้ตรวจสอบ สส.กดบัตรแทนกัน และมีการร้องไปสู่ศาลฎีกา 

มีการอ้างว่าพลเอกประวิตร สุขภาพไม่แข็งแรงมีปัญหาเรื่องสุขภาพและให้เจ้าหน้าที่นำสมุดไปให้เซ็นที่รถ รวมถึงให้เจ้าหน้าที่รัฐแตะบัตรแทนเป็นเรื่องอันตราย ขอเตือนไปยังเจ้าหน้าที่รัฐอักษรย่อ ต.เต่า และ อ.อ่าง 

“อยากเตือนสติพลเอกประวิตร ในฐานะที่อดีต เคยเป็นผู้บัญชาการทหารบก  มีตำแหน่งใหญ่ทางการเมืองมาแล้ว ปัจจุบันเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ เพื่อความสง่าต้องลาออกจาก สส. แถลงข่าวและออกมาขอโทษประชาชนก็จะได้จบเรื่อง ไปตนจะได้ไม่ต้องตรวจสอบต่อ แต่หากยังเชื่อไอ้ห้อย ไอ้โหนรอบตัว และออกมาดิสเครดิตตน ก็คงต้องเจอการร้องเรียนภาคต่อ ๆ ไป”

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่าการยื่นหนังสือร้องเรียนครั้งนี้ ไม่หวังโจมตีทางการเมือง เพราะไม่เคยรู้จักพลเอกประวิตร มาก่อน ถ้าจะร้องก็ร้องหมดทุกคนที่ทำผิดกฎหมาย ไม่ว่าจะรัฐบาลนี้หรือใครก็ตาม การมาร้องก็มีข้อมูลเชิงลึก ไม่ได้ส่งไปรษณีย์มาร้อง เหมือนนักร้องแผ่นเสียงสะดุดบางคน และเผยว่าที่ผ่านมามีคนโทรมาข่มขู่บ้าง เดินวนเวียนแถวบ้านบ้าง แต่ไม่ได้รู้สึกเกรงกลัว ยังยึดมั่นในอุดมการณ์ที่ตนมี

พร้อมทิ้งท้ายว่า ในวันจันทร์ที่ 30 กันยายน ตนจะเดินทางไปสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แจ้งวัฒนะ โดยอ้างว่าจะไปร้องเรื่องที่พลเอกประวิตร อาจรับผลประโยชน์เกิน 3,000 บาท ในเรื่อง “นักบุญ ทุนประชาชน” และเรื่องอื่น ๆ อย่าง นารีทำพิษ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

โอบามา ลุยหาเสียงช่วยแฮร์ริส เลือกตั้งสหรัฐ สูสี แม้เข้าช่วงโค้งสุดท้าย

อดีตประธานาธิบดี บารัก โอบามา เชิญชวนให้ชาวอเมริกันลง คะแนนเสียงให้กับรองประธานาธิบดี คามาลา แฮร์ริส...

TikTok เลิกจ้างพนักงานหลายร้อยคน หลังใช้ AI ทำงานกรองเนื้อหาแทน ‘มนุษย์’

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า “ไบต์แดนซ์” (ByteDance) บริษัทแม่ของ TikTok ประกาศว่ากำลังเลิกจ้างพนักงาน...

‘เฮดจ์ฟันด์ชั้นนำ’ หันมาช้อนหุ้นจีน ชี้ราคาปัจจุบันยังไม่สะท้อนมูลค่าที่แท้จริง

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า “กองทุนเฮดจ์ฟันด์ชั้นนำของจีน” หันมาซื้อหุ้นเทคโนโลยีจีนที่จดทะเบียนในฮ...

สมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชนยินดีไทยนั่งคณะมนตรีสิทธิมนุษชนยูเอ็น

สมาคมสิทธิเสรีภาพของประชาชน (สสส.) ออกแถลงการณ์ในวันที่ 11 ต.ค. ความว่า ตามที่ประเทศไทยได้รับการเลือ...