'ปธ.กมธ.คุ้มครองผู้บริโภค' เรียก 'ดิไอคอน' สอบ ย้ำไม่มีธงปกป้อง

นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา  สส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ในการประชุมกมธ. วันที่ 17 ต.ค. กมธ.จะพิจารณากรณีความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการประกอบธุกิจขายตรงและตลาดแบบตรง กรณีของ บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ซึ่งกมธ.ได้หารือกันว่ากรณีที่เกิดขึ้นนั้นสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนจำนวนมาก จึงต้องศึกษารายละเอียดและหามาตรการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้กมธ.ได้เชิญภาคส่วนที่เกี่ยวข้องชี้แจง ได้แก่ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค และ กรรมการบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด

เมื่อถามว่ากรณีเยียวยาผู้เสียหาย ล่าสุด นายวรัตน์ วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้ก่อตั้งดิไอคอน บอกว่าจะเยียวยาเหยือทุกบาท มองว่าอย่างไร นางบุญยิ่งกล่าววว่า เรื่องที่เป็นประเด็นปัญหา จำเป็นต้องเร่งหาทางเพื่อแก้ปัญหาให้กับผู้ที่เดือดร้อนอย่างเร่งด่วน  ซึ่งลักษณะการช่วยเหลือรูปแบบใดนั้นต้องให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบพ้นจากปัญหาหรือคววามทุกข์จะพูดผ่านสื่อไม่ได้

เมื่อถามถึงกรณีของคลิปเสียงที่ปรากฎการเรียกรับเงินเพื่อช่วยไม่ให้ กรณีดิไอคอน ถูกตรวจสอบจาก กมธ. นางบุญยิ่ง กล่าวว่า ตนไม่ได้ฟังคลิปเสียงใดๆ ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่

ถามย้ำว่าในกมธ.คุ้มครองผู้บริโภคมีคนขอให้ช่วยเหลือกัน ปกป้องกันหรือไม่ นางบุญยิ่ง กล่าวว่า ไม่มีการช่วยเหลือกัน คนที่ผิดต้องว่าไปตามผิด ซึ่งในการทำงานของกมธ.ที่ผ่านมานั้น มีผลงานลุล่วง 80% ส่วนใหญ่เป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน และกมธ.ทำงานเพื่อแก้ปัญหาให้ ไม่มีธงว่าต้องช่วยเหลือใคร ขอย้ำว่าคนผิดต้องว่าไปตามผิด.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'อิสราเอล' ปฏิเสธ รถถังโจมตีฐานทัพ UN ในเลบานอน ชี้ 'แค่ขนทหารบาดเจ็บ'

กองกำลังรักษาสันติภาพแห่งสหประชาชาติในเลบานอน (United Nations Interim Force in Lebanon: UNIFIL) รายง...

เปิดสมรรถนะจีน ‘ไม่ใช่แค่ซ้อมแต่พร้อมรบ’

ร้อยเอกหลี่ซี่ โฆษกกองบัญชาการภาคตะวันออก กองทัพปลดแอกประชาชนจีน (พีแอลเอ) เผยว่า การซ้อมรบ Joint Sw...

‘สหรัฐ’ เตรียมส่งทหารไป 'อิสราเอล' พร้อมระบบสกัดกั้นขีปนาวุธขั้นสูง

ประธานาธิบดีสหรัฐ โจ ไบเดน เผยเมื่อวันอาทิตย์ (13 ต.ค.) ว่า การส่งทหารไปอิสราเอล พร้อมกับระบบต่อต้าน...

วันเดียวจบ! จีนซ้อมรบเตือนไต้หวันห้ามแบ่งแยกดินแดน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน รัฐบาลปักกิ่งประกาศเมื่อราว 18.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น 13 ชั่วโมงหลังเริ่มซ้อมรบ...