‘พร้อมพงศ์’ จ่อชงสภาฯฟัน ‘ประวิตร’ ปมจริยธรรม พ่วงยุบ พปชร.

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 2567 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันที่ 17ต.ค.เวลา 10.00 น.ตนจะไปยื่นร้องเรียนให้คณะกรรมาธิการจริยธรรม สภาผู้แทนราษฎร ตรวจสอบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่อาจจะมีพฤติกรรมน่าจะบินหรู กินอยู่สบาย และน่าจะเข้าข่ายการรับทรัพย์เกินกว่า 3,000 บาท หรือไม่ โดยมีการใช้เครื่องบินส่วนตัว VP-CKB และ N519CP ซึ่งไม่ทราบว่า เป็นเครื่องบินของใคร แต่ใช้บินไปต่างประเทศโดยการบินไฟล์เล็กเช่นนี้จะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 5-8 ล้านบาทต่อเที่ยวบิน ซึ่งตนยืนยันว่าต้องมีการตรวจสอบว่า คณะเดินทางของ พล.อ.ประวิตรมีการเบิกจ่ายเงินของใคร หรือมีการใช้ภาษีประชาชนหรือไม่ โดยข้อมูลของตนพบว่าเครื่องบินดังกล่าวน่าจะเป็นของเจ้าสัวหรือไม่ และจะไปยื่นนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎรด้วย เพราะมีหลักฐานเพิ่มเติม มั่นใจว่าครั้งนี้จนมุมแน่นอน

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า ตนจะทำหนังสือถึงกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐด้วย เพราะข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ ระบุชัดว่า สมาชิกจะต้องถือผลประโยชน์ของประเทศชาติเหนือกว่าผลประโยชน์ส่วนตน โดยต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่แสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ เพื่อตนมองหรือผู้อื่น
หรือมีพฤติการณ์ที่รู้เห็นหรือยินยอมให้ผู้อื่นใช้ตำแหน่งหน้าที่ของตนแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ และต้องไม่ขอ ไม่เรียก ไม่รับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่น ซึ่ง พล.อ.ประวิตร น่าจะรับทรัพย์เกินกว่า 3,000 บาท ท่านเป็นหัวหน้าพรรคควรทำตัวให้เป็นเยี่ยงอย่าง พฤติกรรมเช่นนี้อาจจะส่งผลให้พรรคพลังประชารัฐถูกยุบพรรค และ กรรมการบริหารพรรคทั้งคณะก็จะจะต้องถูกตัดสิทธิลงรับเลือกตั้งด้วย โดยเรื่องนี้ตนได้ทำหนังสือส่งไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ไปแล้ว 

นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวต่อถึง คลิปเสียงเรียกรับทรัพย์จากผู้ต้องหาในคดี บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ในชั้นกรรมาธิการ (กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งสังคมตั้ง ข้อสังเกตว่า เสียงในคลิปดังกล่าวคล้ายกับสมาชิก พรรคคนหนึ่งของ พรรคการเมืองใหญ่  เท่าที่ตนตรวจสอบ กับผู้เชี่ยวชาญแล้วยืนยันว่า ไม่ใช่คลิปเสียง AI แน่นอน แล้วทาง บอสพอล หรือ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัท ดิไอคอน ก็ยอมรับแล้วว่า เป็นเสียงของตัวเองจริง ตนเชื่อว่าคลิปดังกล่าวตรวจสอบไม่ยาก เมื่อมีการแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะสามารถดำเนินการตรวจสอบได้เลย โดยมีประชาชนร้องเรียนมาที่ตนแล้วและตนก็จะตรวจสอบเรื่องนี้อีกทางหนึ่งด้วย เรื่องนี้ไม่มีมวยล้มต้มคนดูอย่างแน่นอน 

“วันนี้เสียงในคลิป หนึ่งในคู่สนทนายอมรับแล้วว่า เป็นเสียงของตัวเองก็ยิ่งจะตรวจสอบได้ง่าย และเสียงอีกฝั่งหนึ่งที่ถูกกล่าวอ้างว่าเป็นนักการเมืองก็สามารถนำไปเทียบเสียงได้ไม่ยาก ตอนนี้ก็มีคนนำไปเทียบเสียงให้แล้วว่า น่าจะเป็นเสียงของนักการเมืองอักษรย่อ ส.ของพรรคบางพรรค” นายพร้อมพงศ์ ระบุ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'อิสราเอล' ปฏิเสธ รถถังโจมตีฐานทัพ UN ในเลบานอน ชี้ 'แค่ขนทหารบาดเจ็บ'

กองกำลังรักษาสันติภาพแห่งสหประชาชาติในเลบานอน (United Nations Interim Force in Lebanon: UNIFIL) รายง...

เปิดสมรรถนะจีน ‘ไม่ใช่แค่ซ้อมแต่พร้อมรบ’

ร้อยเอกหลี่ซี่ โฆษกกองบัญชาการภาคตะวันออก กองทัพปลดแอกประชาชนจีน (พีแอลเอ) เผยว่า การซ้อมรบ Joint Sw...

‘สหรัฐ’ เตรียมส่งทหารไป 'อิสราเอล' พร้อมระบบสกัดกั้นขีปนาวุธขั้นสูง

ประธานาธิบดีสหรัฐ โจ ไบเดน เผยเมื่อวันอาทิตย์ (13 ต.ค.) ว่า การส่งทหารไปอิสราเอล พร้อมกับระบบต่อต้าน...

วันเดียวจบ! จีนซ้อมรบเตือนไต้หวันห้ามแบ่งแยกดินแดน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน รัฐบาลปักกิ่งประกาศเมื่อราว 18.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น 13 ชั่วโมงหลังเริ่มซ้อมรบ...