“จิราพร” ชื่นชม “แจ๊ค บราวน์” อินฟลูฯ ชาวอังกฤษ ร่วมเชิญชวนบริจาคโลหิต

“จิราพร” ชื่นชม “ Jack Brown” อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มชาวอังกฤษ เชิญชวนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมโครงการบริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี เฉลิมพระเกียรติฯ


วันที่ 14 ตุลาคม 2567 นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่โครงการรวมน้ำใจ บริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ที่นอกจากประชาชนคนไทยจะร่วมกับประชาสัมพันธ์และร่วมกันบริจาคโลหิตแล้ว ยังมีชาวต่างชาติ อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มชาวอังกฤษ แจ๊ค บราวน์ (Jack Brown) ที่พำนักในประเทศไทย ร่วมเชิญชวนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติบริจาคโลหิตในโครงการนี้ด้วย

“ขอชื่นชม แจ๊ค บราวน์ อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มชาวอังกฤษ ที่มาอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลานาน ได้เป็นแบบอย่างที่ดีและทำประโยชน์ให้กับคนไทย จึงอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมกันในโครงการ รวมน้ำใจบริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี กับแจ๊ค บราวน์ เพื่อต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ เพื่อเป็นมหากุศลถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ”

...

นางสาวจิราพร ชี้แจงต่อถึงกรณีมีการตั้งข้อสงสัยว่าชาวต่างชาติสามารถบริจาคโลหิตที่ประเทศไทยได้หรือไม่ และรับโลหิตในกรณีฉุกเฉินได้เช่นเดียวกับคนไทยหรือไม่ โดยทั้ง 2 ประเด็นนี้ได้รับการเปิดเผยจาก นายแพทย์คามิน วงษ์กิจพัฒนา รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการแพทย์ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ระบุว่า ชาวต่างชาติสามารถบริจาคโลหิตได้ เพียงแค่ต้องมีที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ติดต่ออย่างชัดเจน หากบริจาคโลหิตไปแล้วมีปัญหาอะไรจะได้สามารถติดต่อให้กลับมาเจาะเลือดซ้ำได้ และสำหรับการรับเลือด ชาวต่างชาติสามารถเข้าไปรับการบริการที่โรงพยาบาลได้ทั่วประเทศ และหากโรงพยาบาลจำเป็นต้องรักษาโดยการให้เลือด จะมีการติดต่อมาทางสภากาชาดอีกทีหนึ่ง

สำหรับผู้ที่สนใจและต้องการที่จะบริจาคโลหิต นางสาวจิราพร ระบุว่า เริ่มจากการลงทะเบียนผู้บริจาคโลหิต ในส่วนของชาวต่างชาติสภากาชาดไทยมีแบบฟอร์มภาษาอังกฤษเตรียมไว้ให้ จากนั้นวัดความดันโลหิตและชีพจร คัดกรองผู้บริจาคโลหิต เข้าสู่ขั้นตอนการเจาะเก็บเลือดตามลำดับ จากนั้นจะได้รับอาหารว่าง ก่อนจะวัดความดันโลหิตและชีพจรหลังบริจาค.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'อิสราเอล' ปฏิเสธ รถถังโจมตีฐานทัพ UN ในเลบานอน ชี้ 'แค่ขนทหารบาดเจ็บ'

กองกำลังรักษาสันติภาพแห่งสหประชาชาติในเลบานอน (United Nations Interim Force in Lebanon: UNIFIL) รายง...

เปิดสมรรถนะจีน ‘ไม่ใช่แค่ซ้อมแต่พร้อมรบ’

ร้อยเอกหลี่ซี่ โฆษกกองบัญชาการภาคตะวันออก กองทัพปลดแอกประชาชนจีน (พีแอลเอ) เผยว่า การซ้อมรบ Joint Sw...

‘สหรัฐ’ เตรียมส่งทหารไป 'อิสราเอล' พร้อมระบบสกัดกั้นขีปนาวุธขั้นสูง

ประธานาธิบดีสหรัฐ โจ ไบเดน เผยเมื่อวันอาทิตย์ (13 ต.ค.) ว่า การส่งทหารไปอิสราเอล พร้อมกับระบบต่อต้าน...

วันเดียวจบ! จีนซ้อมรบเตือนไต้หวันห้ามแบ่งแยกดินแดน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน รัฐบาลปักกิ่งประกาศเมื่อราว 18.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น 13 ชั่วโมงหลังเริ่มซ้อมรบ...