“ประเสริฐ” ยก “ณัฐวุฒิ” มีความสามารถสื่อสารการเมือง ไม่รู้ “เนวิน” พบ “ทักษิณ”

“ประเสริฐ” ยก “ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ” มีความสามารถสื่อสารการเมือง มอง ได้มาช่วยงานถือเป็นเรื่องที่ดี หลัง “แพทองธาร” ลงนามแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาของนายกฯ ไม่รู้ “เนวิน” พบ “ทักษิณ” ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า

เมื่อเวลา 08.50 น. วันที่ 8 ตุลาคม 2567 นายประเสริฐ จันทรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งแต่งตั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า นายณัฐวุฒิ ได้ออกจากพรรคเพื่อไทยไปแล้ว ว่า นายณัฐวุฒิ เคยอยู่กับพรรคเพื่อไทยมา เป็นคนมีความสามารถพิเศษด้านการสื่อสารการเมือง การมาช่วยงานนายกรัฐมนตรีถือเป็นเรื่องที่ดี จะมีประโยชน์ทำอะไรได้หลายอย่าง เป็นธรรมดาที่นายกรัฐมนตรีจะดึงคนที่มีความรู้ความสามารถมาร่วมทีม ไม่ใช่แค่ นายณัฐวุฒิ เพียงคนเดียว แต่ดึง นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีมาร่วมทีมด้วย ส่วนนายกรัฐมนตรีจะให้ นายณัฐวุฒิ มาช่วยอะไรนั้นตนยังไม่ทราบ

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า ก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยเคยมอบหมายให้ นายณัฐวุฒิ ดึงคนเสื้อแดงกลับบ้าน การให้ตำแหน่งในครั้งนี้ จะเป็นการเรียกคะแนนนิยมให้รัฐบาลหรือไม่ นายประเสริฐ ตอบว่า จุดมุ่งหมายหลักคงอยู่ที่การทำงานช่วยเหลือประชาชนและการสื่อสารเกี่ยวกับผลงานของรัฐบาล รวมถึงชี้แจงประเด็นที่หลายฝ่ายไม่เข้าใจรัฐบาล ให้เข้าใจตรงกัน เมื่อถามอีกว่าขณะนี้มีม็อบเตรียมออกมาจำนวนมาก นายณัฐวุฒิ จะมาสื่อสารตรงนี้หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า การสื่อสารกับมวลชน มีนายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ดูแลอยู่แล้ว

...

เมื่อถามถึงกระแสข่าว นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไปพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา นายประเสริฐ ระบุ ไม่ทราบเรื่องดังกล่าวว่ามีการพบหรือไม่อย่างไร อย่างไรก็ตามเมื่อถามย้ำว่าจะทำให้ประเด็นทางการเมือง เช่น การแก้รัฐธรรมนูญง่ายขึ้นหรือไม่ นายประเสริฐ ตอบว่า ตนไม่ทราบว่ามีการเจอกันหรือไม่ แต่การกระทำให้บางเรื่องง่ายขึ้นหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของสมาชิกรัฐสภามากกว่า.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

โลกจับตามาตรการกระตุ้นของ 'จีน' วันนี้ อาจใหญ่เท่าอัดฉีด 4 ล้านล้าน ปี 2008

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานอ้างความเห็นบรรดานักเศรษฐศาสตร์ต่อการเตรียมแถลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน...

หนึ่งเดือนก่อนเลือกตั้ง ‘ทรัมป์-แฮร์ริส’ รุกเดินสาย‘สวิงสเตต’

รองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส เข้าถึงผู้มีสิทธิเลือกตั้งด้วยการเดินสายออกทีวี วิทยุ และพอดแคสต์ เริ่...

ผู้นำพูดเอง ฮามาสจะคืนชีพเหมือนนกฟินิกซ์ l World in Brief

ผู้นำพูดเอง ฮามาสจะคืนชีพเหมือนนกฟินิกซ์ นายคาเล็ด เมชาล ผู้นำกลุ่มฮามาสที่ลี้ภัยในต่างแดนให้สัมภาษณ...

ผิดหวัง! จีนกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ไม่แรงพอ ฮั่งเส็งร่วง 10% หุ้นอสังหาฯ ดิ่ง

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า การแถลงข่าวของคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC) ของรัฐบาลจีน เผย...