'ประเสริฐ' แจงดึง 'ณัฐวุฒิ' ช่วยพีอาร์ผลงานรัฐบาล ไม่รู้ 'นวิน-ทักษิณ พบกัน

เมื่อเวลา 08.50 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรรวงทองรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมกล่าวถึงกรณี ที่นายกรัฐมนตรีมีคำสั่งแต่งตั้งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีว่า นายณัฐวุฒิเคยอยู่กับพรรคเพื่อไทยช่วงเวลาหนึ่ง เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ การได้มาช่วยงานนายกถือเป็นเรื่องดี โดยเฉพาะการสื่อสารด้านการเมือง จึงคิดว่าน่าจะทำประโยชน์ได้หลายอย่าง เป็นเรื่องธรรมดาที่นายกฯสามารถดึงคนที่มีความรู้ความสามารถมาร่วมทีมได้ นอกจากนี้ยังมีอดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีอีกท่านหนึ่ง ไม่ใช่นายณัฐวุฒิเพียงคนเดียว  ถือว่าเป็นการช่วยกันทำงานด้านการสื่อสารไปถึงประชาชน แต่ตนยังไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรีจะให้นายณัฐวุฒิช่วยงานด้านไหนเป็นพิเศษ

เมื่อถามว่าขณะนี้กระแสม็อบกำลังมา คาดว่าจะให้นายณัฐวุฒิมาช่วยด้านนี้หรือไม่ นายประเสริฐกล่าวว่าอาจจะเป็นส่วนหนึ่งก็ได้ แต่ปกติมีนายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองดูแลอยู่ 

เมื่อถามว่าการแต่งตั้งนายณัฐวุฒิมาทำงาน จะมีการรวบรวมมวลชนมาเชียร์รัฐบาลด้วยหรือไม่  นายประเสริฐกล่าวว่าจุดมุ่งหมายหลักคงเน้นที่การทำงาน ช่วยเหลือประชาชนมากกว่า และการสื่อสารเกี่ยวกับผลงานรัฐบาล รวมถึงสิ่งที่สังคมไม่เข้าใจรัฐบาล 

นายประเสริฐยังกล่าวถึงกระแสข่าวนายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เดินทางเข้าพบกับนายทักษิณ ชินวัตร ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมว่าตนไม่ทราบเรื่องนี้จริงๆ 

เมื่อถามว่าการพบกันจะทำให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญง่ายหรือไม่ นายประเสริฐกล่าวว่าตนไม่ทราบว่าได้พบกันหรือไม่ ส่วนเรื่องจะทำให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญง่ายหรือยากเป็นเรื่องของสมาชิกรัฐสภามากกว่า

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

โลกจับตามาตรการกระตุ้นของ 'จีน' วันนี้ อาจใหญ่เท่าอัดฉีด 4 ล้านล้าน ปี 2008

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานอ้างความเห็นบรรดานักเศรษฐศาสตร์ต่อการเตรียมแถลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน...

หนึ่งเดือนก่อนเลือกตั้ง ‘ทรัมป์-แฮร์ริส’ รุกเดินสาย‘สวิงสเตต’

รองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส เข้าถึงผู้มีสิทธิเลือกตั้งด้วยการเดินสายออกทีวี วิทยุ และพอดแคสต์ เริ่...

ผู้นำพูดเอง ฮามาสจะคืนชีพเหมือนนกฟินิกซ์ l World in Brief

ผู้นำพูดเอง ฮามาสจะคืนชีพเหมือนนกฟินิกซ์ นายคาเล็ด เมชาล ผู้นำกลุ่มฮามาสที่ลี้ภัยในต่างแดนให้สัมภาษณ...

ผิดหวัง! จีนกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ไม่แรงพอ ฮั่งเส็งร่วง 10% หุ้นอสังหาฯ ดิ่ง

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า การแถลงข่าวของคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC) ของรัฐบาลจีน เผย...