นายกฯ บอก “เต้น ณัฐวุฒิ” ช่วยงานได้เยอะ ปัดเจอ “เนวิน” หลังมีข่าวพบ “ทักษิณ”

“แพทองธาร” ปัดเจอ “เนวิน” หลังมีกระแสข่าวไปพบ “ทักษิณ” ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า บอก ขอถามคุณพ่อก่อนได้เจอจริงไหม ยัน “เต้น ณัฐวุฒิ” ช่วยงานได้เยอะ หลังแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาของนายกฯ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 8 ตุลาคม 2567 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีสวมใส่ชุดสีดำเพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ซึ่งวันนี้จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ โดยมีการแจ้งให้ผู้เข้าร่วมประชุมใส่ชุดโทนสีเข้มและโทนดำเพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตด้วย

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีกระแสข่าว นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอล บุรีรัมย์ยูไนเต็ด และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เข้าไปพบกับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ได้เจอกันจริงหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวตอบว่า “หือ ไม่อยู่ อิ๊งค์อยู่คนละบ้านกับพ่อนะ และวันนั้นก็ไปภารกิจอื่น” จากนั้นนายกรัฐมนตรีย้อนถามสื่อมวลชนว่า “ใครให้ข่าวคะ” ผู้สื่อข่าวตอบว่าเป็นรายการดังทางสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง นายกรัฐมนตรีจึงร้องขึ้นว่า “อ๋อ เหรอ”

...

เมื่อถามย้ำว่าไม่ได้เจอ นายเนวิน ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ไม่ได้เจอค่ะ” ผู้สื่อข่าวถามต่อแล้วมีการเจอกันจริงหรือไม่ นายกรัฐมนตรีระบุว่า “เดี๋ยวขอถามคุณพ่อก่อนนะคะ” พร้อมกับทำท่ายกโทรศัพท์มือถือขึ้น ส่วนการแต่งตั้ง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี จะให้ช่วยงานด้านใด น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “ช่วยเยอะเลยค่ะ ต้องช่วยเยอะเลย”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าวันนี้ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม จะร่วมประชุม ครม. ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เนื่องจากต้องอยู่บัญชาการที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) ส่วนหน้า ขณะที่มีรัฐมนตรีแจ้งลาการประชุม 7 คน

1. นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม
2. พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ
3. นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์
4. น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
5. นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ
6. น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย
7. น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

โลกจับตามาตรการกระตุ้นของ 'จีน' วันนี้ อาจใหญ่เท่าอัดฉีด 4 ล้านล้าน ปี 2008

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานอ้างความเห็นบรรดานักเศรษฐศาสตร์ต่อการเตรียมแถลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน...

หนึ่งเดือนก่อนเลือกตั้ง ‘ทรัมป์-แฮร์ริส’ รุกเดินสาย‘สวิงสเตต’

รองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส เข้าถึงผู้มีสิทธิเลือกตั้งด้วยการเดินสายออกทีวี วิทยุ และพอดแคสต์ เริ่...

ผู้นำพูดเอง ฮามาสจะคืนชีพเหมือนนกฟินิกซ์ l World in Brief

ผู้นำพูดเอง ฮามาสจะคืนชีพเหมือนนกฟินิกซ์ นายคาเล็ด เมชาล ผู้นำกลุ่มฮามาสที่ลี้ภัยในต่างแดนให้สัมภาษณ...

ผิดหวัง! จีนกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ไม่แรงพอ ฮั่งเส็งร่วง 10% หุ้นอสังหาฯ ดิ่ง

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า การแถลงข่าวของคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC) ของรัฐบาลจีน เผย...