“นฤมล” รับ 2 สส. ซบพรรคกล้าธรรม จ่อชงของบกลาง 3,200 ล้าน ฟื้นฟูพื้นที่เกษตรน้ำท่วม

“นฤมล” รับ 2 สส.พรรคเล็ก “เชาวฤทธิ์-กฤดิทัช” เตรียมย้ายซบพรรคกล้าธรรม เตรียมชง ศปช. ของบกลาง 3,200 ล้านบาท ฟื้นฟูพื้นที่การเกษตรหลังน้ำลด คาดนำเข้า ครม. ได้สัปดาห์หน้า


เมื่อเวลา 09.20 น. วันที่ 8 ตุลาคม 2567 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคกล้าธรรม (กธ.) ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณีกระแสข่าวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) 2 คน จากพรรคเล็ก คือ นายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังสังคมใหม่ และนายกฤดิทัช แสงธนโยธิน สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคใหม่ จะย้ายเข้าพรรคกล้าธรรม จะทำให้พรรคมี สส. เป็นครั้งแรก ว่า ต้องรอขั้นตอนที่เขาจะไปรายงานต่อสภา ถึงการเปลี่ยนแปลงสังกัด หากมีความชัดเจนอย่างไรจะแจ้งสื่อมวลชนให้ทราบอีกครั้ง ก็เป็นอย่างที่เป็นข่าว เมื่อถามว่าจะมี สส. ย้ายมาสังกัดพรรคกล้าธรรมเพิ่มขึ้นหรือไม่ นางนฤมล ระบุว่า ยังตอบไม่ได้ ขอให้รอติดตามตอนต่อไป

นางนฤมล ให้สัมภาษณ์ต่อถึงการเสนอของบประมาณฟื้นฟูช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบอุทกภัย ว่า เรื่องนี้จะมี 2 ส่วน เงินเยียวยาที่จะเป็นงบประมาณของทางจังหวัด แบ่งประเภทเป็นพืชไร่ พืชสวน ประมง และปศุสัตว์ เรื่องนี้กรมส่งเสริมการเกษตรจะเป็นผู้ประเมิน และประสานงานไปยังกระทรวงมหาดไทย เพื่อให้เงินเยียวยาออกโดยเร็วที่สุด อีกส่วนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เตรียมนำเสนอเพื่อของบกลางเป็นเรื่องการฟื้นฟูหลังน้ำลด โดยจะของบกลางวงเงิน 3,200 ล้านบาท ที่เหลือจะใช้งบประมาณจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เอง แต่วันนี้คาดว่าจะเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ไม่ทัน เนื่องจากมีขั้นตอน ต้องไปผ่านที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) ก่อน ซึ่งเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2567 ได้ผ่านชั้นอนุกรรมการของ ศปช. แล้ว โดยวันนี้จะมีการประชุม ศปช. อีกครั้งในช่วงบ่าย หากผ่านการเห็นชอบก็จะเข้าสู่การประชุม ครม. ในสัปดาห์หน้า

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

โลกจับตามาตรการกระตุ้นของ 'จีน' วันนี้ อาจใหญ่เท่าอัดฉีด 4 ล้านล้าน ปี 2008

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานอ้างความเห็นบรรดานักเศรษฐศาสตร์ต่อการเตรียมแถลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน...

หนึ่งเดือนก่อนเลือกตั้ง ‘ทรัมป์-แฮร์ริส’ รุกเดินสาย‘สวิงสเตต’

รองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส เข้าถึงผู้มีสิทธิเลือกตั้งด้วยการเดินสายออกทีวี วิทยุ และพอดแคสต์ เริ่...

ผู้นำพูดเอง ฮามาสจะคืนชีพเหมือนนกฟินิกซ์ l World in Brief

ผู้นำพูดเอง ฮามาสจะคืนชีพเหมือนนกฟินิกซ์ นายคาเล็ด เมชาล ผู้นำกลุ่มฮามาสที่ลี้ภัยในต่างแดนให้สัมภาษณ...

ผิดหวัง! จีนกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ไม่แรงพอ ฮั่งเส็งร่วง 10% หุ้นอสังหาฯ ดิ่ง

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า การแถลงข่าวของคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC) ของรัฐบาลจีน เผย...