งานโครงการหลวง ๕๕ สัมผัสความรักจากแผ่นดิน

เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงสืบสานงานโครงการหลวงในพระบาทสมเด็จ พระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มูลนิธิโครงการหลวง ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด จัดงาน “โครงการหลวง ๕๕” ภายใต้แนวคิด Love for the Earth สัมผัสทุกไออุ่นคุณความรักจากแผ่นดิน ณ เซ็นทรัลเวิลด์

นายจรัลธาดา กรรณสูต องคมนตรี ประธานกรรมการมูลนิธิโครงการหลวง ในฐานะประธานกรรมการจัดงาน ได้กล่าวในงานแถลงข่าวว่า ปีนี้ยังเป็นปีมหามงคลยิ่งแก่คณะกรรมการจัดงานโครงการหลวง ๕๕ ด้วยเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จะเสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปิดงานโครงการหลวง ๕๕ ในวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ประชาชนชาวไทยจะได้มีโอกาสเข้าเฝ้าเบื้องพระยุคลบาทอย่างใกล้ชิด และพบกับกิจกรรมดีๆ สินค้าใหม่ๆจากโครงการหลวง โครงการส่วนพระองค์ และหน่วยงานร่วมสนับสนุน

...

ด้าน พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ประธานกรรมการอำนวยการจัดงานโครงการหลวง ๕๕ กล่าวว่า คุณความรักจากแผ่นดิน หรือ Love for the Earth เป็นธีมงานโครงการหลวงในปีนี้ มาจากที่ดำเนินงานพัฒนาพื้นที่สูงมาเป็นเวลา 55 ปีรวมทั้งยังเป็นการจัดงานในปีมหามงคลยิ่งของปวงชนชาวไทย ด้วยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 6 รอบ คุณความรักจากแผ่นดินจึงเป็นความหมายที่ยิ่งใหญ่ต่อพวกเราชาวไทย งานนี้จึงเป็นสื่อนำความรักพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นับตั้งแต่เมื่อครั้งดำรงพระอิสริยยศเป็นสมเด็จพระบรม โอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ได้โดยเสด็จพระบรมราชชนก และพระราชมารดา ไปทรงเยี่ยมราษฎรในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งปัจจุบันเป็นพื้นที่ส่งเสริมของโครงการหลวง ตั้งแต่ปี 2513 ดังภาพพระราชกรณียกิจที่โครงการหลวงจะได้นำมาจัดแสดงในโซนนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “72 พรรษา พระมหากรุณา หลั่งไหลสู่แผ่นดิน” ประกอบด้วย 10 ภาพ 10 เรื่องราวที่มีความหมายต่อแผ่นดินไทย

สำหรับงานโครงการหลวง ๕๕ จัดขึ้นในวันที่ 1-13 ส.ค.67 ภายในงานจะมีการจัดแสดงสื่อวีดิทัศน์ผสมการแสดงดนตรีเฉลิมพระเกียรติ ชุด “The Royal Project Celebrations : Love For The Earth สัมผัสทุกไออุ่น คุณความรักจากแผ่นดิน”, นิทรรศการ “๗๒ พรรษา ทศมหาราชา พระมหากรุณาหลั่งไหลสู่แผ่นดิน” เป็นการประมวลภาพพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวม 10 ภาพ ที่เป็นที่มาของเรื่องราวความสำเร็จที่สร้างประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติ และที่พิเศษสำหรับปีนี้ คือ โครงการหลวงได้เปิดตัว สาลี่พันธุ์ใหม่ ในชื่อพระราชทาน “รอยัล ลัสเชิส (Royal luscious)” เป็นพันธุ์ลูกผสมที่ใช้เวลาพัฒนาสายพันธุ์นานกว่า 20 ปี มีจุดเด่นคือ เนื้อละเอียด กลิ่นหอม รสหวานฉ่ำ เนื้อภายในผลไม่เปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล และเก็บรักษาได้นาน.

...

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...