"สืบสันดาน" ซีรีส์ไทยบน Netflix ตีแผ่ชนชั้นสุดแสบ ศึกแย่งชิงมรดกเลือด

สืบสันดาน ออริจินัลคอนเทนต์ไทยของ Netflix ที่ร่วมกับกันตนา โมชัน พิคเจอร์ส ซึ่งปล่อยให้สตรีมมิงชมผ่าน Netflix ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาใน 190 ประเทศทั่วโลก แต่ก็ยังคงถูกพูดถึงอยู่บนโลกออนไลน์ เรื่องราวของซีรีส์สุดดราม่าแนวระทึกขวัญ ไทยรัฐออนไลน์จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับซีรีส์เรื่องนี้ให้มากขึ้น

ทำความรู้จัก ซีรีส์ไทย "สืบสันดาน" เกี่ยวกับอะไร?

สืบสันดาน (Master Of The House) คือ ซีรีส์ไทยบน Netflix ผลงานของผู้กำกับ "ศิวโรจณ์ คงสกุล" ที่จะชวนทุกคนไปสำรวจเรื่องอื้อฉาวดำมืดที่ซุกซ่อนอยู่ใต้พรมสวยหรูของตระกูลมั่งคั่ง พร้อมตีแผ่ชนชั้นระหว่างเศรษฐี-คนใช้ ภายใต้คฤหาสน์อันโอ่อ่าที่ซ่อนความเน่าเฟะเอาไว้

ซีรีส์ไทยเรื่องสืบสันดาน มีทั้งหมด 7 ตอน เป็นเรื่องราวของตระกูลเทวสถิตย์ไพศาล ซึ่งเป็นตระกูลร่ำรวยเจ้าของ Theva Gems อาณาจักรเพชรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ภายใต้การนำของ "เจ้าสัวรุ่งโรจน์" ที่พักอาศัยอยู่ภายในคฤหาสน์พร้อมกับลูกหลานไฮโซและคนใช้หญิง

...

เรื่องย่อ "สืบสันดาน" ซีรีส์ไทยดราม่าเข้มข้น 

สืบสันดาน เล่าเรื่องราวของ "ตระกูลเทวสถิตย์ไพศาล" ซึ่งเป็นตระกูลมหาเศรษฐีแห่งอาณาจักรเพชร Theva Gems ที่ทรงอิทธิพลและมั่งคั่งมหาศาล แต่แล้ววันหนึ่ง "เจ้าสัวรุ่งโรจน์" ก็เสียชีวิตปริศนา หลังจากที่ประกาศแต่งตั้งสาวใช้ที่มีชื่อว่า "ไข่มุก" เป็นภรรยาคนใหม่ ท่ามกลางลูกหลานที่ค่อยๆ เผยสันดานออกมาให้เห็น โดยเฉพาะ "ภูพัฒน์" ลูกชายคนโต และ "มาวิน" ลูกชายคนรอง ที่ต่างต้องการมรดก พร้อมทั้งต้องการขึ้นนั่งตำแหน่งประธานบริษัทเพื่อรับช่วงต่อจากเจ้าสัวนั่นเอง

ท่ามกลางศึกสงครามแย่งชิงมรดกเลือด เรื่องราวต่ำตมก็เกิดขึ้นภายในคฤหาสน์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการทารุณกรรม หรือการใช้ความรุนแรงรูปแบบต่างๆ ต่อสาวใช้ ขณะเดียวกันไข่มุกก็เริ่มต้นสืบหาหลักฐานถึงสาเหตุการตายที่แท้จริงของเจ้าสัวรุ่งโรจน์ ว่าใครบ้างที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับปริศนาครั้งนี้ และความจริงดำมืดก็ค่อยๆ เปิดเผยออกมา...

รายชื่อนักแสดงสืบสันดาน 

  • ญดา นริลญา กุลมงคลเพชร รับบท ไข่มุก
  • ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์ รับบท เจ้าสัวรุ่งโรจน์
  • ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ รับบท ภูพัฒน์
  • ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล รับบท มาวิน
  • นุสบา ปุณณกันต์ รับบท พัดชา
  • คลาวเดีย จักรพันธุ์ ณ อยุธยา รับบท อารยา
  • นฤภรกมล ฉายแสง รับบท คีตา
  • ฐิตินันต์ รัตนฐิตินันต์ รับบท ชัตเตอร์
  • ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ รับบท ยุพิน 

รีวิวสืบสันดาน ตีแผ่เรื่องราวฉาวโฉ่ตระกูลไฮโซ จิกกัดชนชั้นเจ็บแสบ

สืบสันดานอาจไม่ใช่ซีรีส์รสชาติใหม่มากนัก หากพิจารณาจากพล็อตเรื่องของละครไทยที่หลายคนคุ้นเคย เรื่องราวของตระกูลเศรษฐีที่มีลูกหลานไม่เอาไหน หวังแต่แก่งแย่งชิงสมบัติ แถมการตายของเจ้าสัวก็ยังเป็นปริศนาให้ตามสืบว่าใครคือฆาตกรตัวจริง คาแรกเตอร์ตัวละครที่เห็นตั้งแต่แรก คนดูก็รู้ว่าใครคือตัวละครที่ไม่น่าไว้วางใจ มาพร้อมพฤติกรรมของบรรดาคนรวย ที่มีส่วนสร้างอารมณ์โกรธแค้นให้กับผู้ชม เพื่อให้ผู้ชมติดตามชมหวังจะได้เห็นการถูกสะสางในตอนท้ายเรื่องตามสไตล์ละครไทย

...

แต่สิ่งที่ทำให้ "สืบสันดาน" มีความน่าชื่นชมก็คือ โปรดักชันที่ยิ่งใหญ่จัดเต็ม มุมมองที่แปลกใหม่ เก็บรายละเอียดได้ดี ตลอดจนฝีมือการแสดงของนักแสดงคุณภาพ ที่แค่ได้ยินชื่อก็ไว้ใจในการประชันบทบาทกันได้เลย โดยเฉพาะบทดราม่าแสดงอารมณ์ ตัวร้ายก็ร้ายได้แบบสะใจ ส่วนผู้ถูกกระทำอย่างบรรดาสาวใช้ ก็รับบทเหยื่อที่ไม่ตอบโต้ใดๆ ไม่ใช่แค่สาวใช้เก็บสะสมความแค้นไว้ ทว่าคนดูเองก็รอทวงแค้นไปพร้อมๆ กัน

...

ขณะเดียวกัน ในส่วนของการนำเสนอประเด็นการตีแผ่ทางชนชั้น ก็สะท้อนให้เห็นถึงการกดขี่ของผู้ที่มีอำนาจมากกว่า ซึ่งอำนาจในที่นี้ก็หมายถึงอำนาจเงิน ที่ตระกูลเทวสถิตย์ไพศาลเชื่อว่าสามารถแก้ปัญหาได้ทุกอย่าง การมัวแต่สร้างภาพลักษณ์ ระแวดระวังภายนอกบ้าน จนลืมไปว่าภัยร้ายจริงๆ ก็อาจมาจากในบ้าน โดยเฉพาะบ้านที่เป็นคฤหาสน์อันโอ่อ่าสวยหรู แต่ซุกซ่อนสันดานเน่าเฟะทั้งหลายไว้ใต้พรม คำว่า "ครอบครัว" ของตระกูลนี้ดูเหมือนเป็นคำพูดที่ไม่เคยมีใครสัมผัสได้เลยจริงๆ 

อีกสัญลักษณ์เปรียบเทียบที่หลายคนพูดถึงกันมากก็คือ "ผีเสื้อ" สัตว์ที่ต้องมีอิสระในการสยายปีกโบยบิน ทว่าความสวยงามของมันก็กลับนำภัยมาสู่ตัวเอง เช่นเดียวกับไข่มุก หรือสาวใช้หน้าตาดีคนอื่นๆ เมื่อคนนำผีเสื้อมาเป็นของเล่นตกแต่งสะสมเพื่อความสวยงามโดยที่ไม่ได้สนใจว่ามันจะตายหรือไม่

ขณะเดียวกัน เจ้าสัวรุ่งโรจน์ที่ชื่นชอบการเลี้ยงผีเสื้อ กักขังไว้ภายในเรือนกระจกหรือโหลแก้ว ก็ไม่ต่างอะไรกับคนที่มีสันดานชอบกดขี่ข่มเหงผู้อื่น ในที่นี้ยังรวมไปถึงการกดขี่ทางเพศ มามองคนไม่เท่ากัน ปฏิบัติกับสาวใช้เยี่ยงสิ่งของที่มองว่าตนเองมีความชอบธรรมในการที่จะทำอะไรก็ได้กับสมบัติชิ้นนี้

...

ตลอดจนเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้นของตระกูลเทวสถิตย์ไพศาล หากต้องโทษใครสักคน คงไม่ผิดนักที่จะบอกว่าเจ้าสัวคือผู้เริ่มต้นสร้างสันดานดิบชั่วบางอย่าง และส่งต่อมายังรุ่นลูกหลานๆ ให้ "สืบสันดาน" ต่อไปนั่นเอง...

"สืบสันดาน" สามารถรับชมได้ผ่านสตรีมมิง Netflix

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

  • สืบสันดาน ซีรีส์ไทยโกอินเตอร์ กลยุทธ์คอนเทนต์ ที่อาจเดาทางออก

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...