Meta ขยายความร่วมมือกับ Ray-Ban พัฒนาแว่นอัจฉริยะจนถึงปี 2030

เมตา ประกาศการทำงานร่วมกันในระยะยาวกับ เรย์-แบน ผู้ผลิตแว่นตาและแว่นกันแดดในระยะยาว หลังจากเริ่มต้นเป็นพันธมิตรร่วมกันครั้งแรกในปี 2019 ที่ผ่านมา

เมตา และ EssilorLuxottica บริษัทสัญชาติอิตาลี-ฝรั่งเศส และเป็นเจ้าของแบรนด์แว่นตาชื่อดังเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นก็คือ เรย์-แบน ประกาศขยายความร่วมมือเพื่อพัฒนาแว่นตาอัจฉริยะ Smart Glasses เป็นเวลาอีกหลายสิบปีจนถึงปี 2030

ทั้งนี้ เมตา และ EssilorLuxottica ที่นำแบรนด์เรย์-แบน เริ่มเป็นพันธมิตรทางการค้าร่วมกันครั้งแรกในปี 2019 จากนั้นเวลาผ่านไป 5 ปี ทั้งคู่มีแว่นตาอัจฉริยะออกมาสู่ท้องตลาดแล้วด้วยกัน 2 รุ่น

ความร่วมมือครั้งนี้ของเรย์-แบน จะช่วยเหลือเมตาในการพัฒนาแว่นตาอัจฉริยะที่มีความโดดเด่น มีสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับของเรย์-แบน โดยที่เมตาจะรับหน้าที่ในส่วนการพัฒนาด้านเทคโนโลยีที่อยู่ภายในแว่นตา

แพลตฟอร์มแว่นตาอัจฉริยะที่เรย์-แบนพัฒนาร่วมกับเมตา

...

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้งเมตา กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า ผมรู้สึกตื่นเต้นกับแผนระยะยาวที่รอเราอยู่ข้างหน้า เรามีโอกาสที่จะเปลี่ยนแว่นตาให้กลายเป็นแพลตฟอร์มหลักของโลกเทคโนโลยี และทำให้มันยังมีความเป็นแฟชั่นอยู่

สำหรับ EssilorLuxottica นอกจากจะเป็นเจ้าของเรย์-แบนแล้ว ยังเป็นเจ้าของแบรนด์โอ๊คลี่ย์ (Oakley) และยังถือสิทธิ์ในการผลิตแว่นตาแบรนด์หรูของเวอร์ซาเช (Versace), ปราดา (Prada) และชาเนล (Chanel) เป็นต้น

ที่มา: EssilorLuxottica

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...