รู้จักฮิปโปแคระเซเลป "หมูเด้ง" แห่งสวนสัตว์เขาเขียว ดังไวรัลระดับโลก

กลายเป็นไวรัลฮิตระดับโลก หลังจากที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวได้อัปโหลดคลิปวิดีโอสุดน่ารักของ “หมูเด้ง” ฮิปโปแคระวัยเพียง 2 เดือน ด้วยพฤติกรรมน่ารัก ท่าทางดุ๊กดิ๊ก และนิสัยซุกซนทำให้หมูเด้งกลายเป็นขวัญใจชาวโซเชียลไปโดยปริยาย

รู้จัก “หมูเด้ง” คืออะไร ทำไมถึงเป็นไวรัล

หมูเด้ง คือ ฮิปโปแคระวัย 2 เดือนจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เกิดวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 เป็นลูกของพ่อโทนี่ อายุ 24 ปี และแม่โจน่า อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นครอบครัวฮิปโปของทางสวนสัตว์อยู่แล้ว 

ที่มาของชื่อหมูเด้งมาจากการเปิดโหวตของทางสวนสัตว์ระหว่างชื่อหมู หมูแดง และหมูสับ โดยชื่อที่ได้รับการโหวตมากที่สุดคือ หมูเด้ง และเนื่องด้วยพฤติกรรมซุกซน การสะบัดตัว หรือลักษณะท่าทางการวิ่ง ทำให้แฟนคลับหลายๆ คนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หมูเด้ง เด้งสมชื่อ

ส่องพฤติกรรมสุดน่ารักของหมูเด้ง

พฤติกรรมสุดน่ารักของหมูเด้งที่ตกชาวโซเชียล คือ ท่าทางดุ๊กดิ๊ก ขนาดตัวอ้วนกลมน่ารัก และนิสัยขี้วีน หรือขี้รำคาญ จะต้องสะบัดตัวเมื่อพี่เลี้ยงมาจับ หรืองับขาพี่เลี้ยงจนกลายเป็นมีมดัง 

...

นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมที่ชวนให้หลายๆ คนเอ็นดูอย่าง “หมูเด้งเคารพธงชาติ” หรือ “หมูเด้งยืนตรงเคารพธงชาติ” เพราะเมื่อถึงเวลา 08.00 น. ทางสวนสัตว์จะเปิดเพลงชาติไทย ซึ่งแม้ว่าหมูเด้งจะนอนอยู่ก็จะลุกขึ้นมายืนนิ่งทันทีกระทั่งเพลงจบลงจึงจะเริ่มขยับตัว

ไวรัล “หมูเด้ง” ดังไกลทั่วโลก

ด้วยกระแสที่มาแรงอย่างต่อเนื่อง ทำให้หมูเด้งถูกตัดต่อเป็นมีมดัง เช่น วอชิงตัน คอมมานเดอร์ส ตัดต่อภาพหมูเด้ง ลงบัญชีโซเชียลมีเดียทางการของทีม บาเยิร์น มิวนิก โพสต์ภาพมีมหมูเด้งหลังจากทีมสร้างสถิติเอาชนะคู่แข่งได้ถึง 9 ประตู

นอกจากนี้ ทาง LINE MAN ยังมีการเปิดเผยสถิติออเดอร์ไข่พะโล้เพิ่มขึ้น 2 เท่าในช่วงเดือนที่ผ่านมา ทั้งนี้อาจเป็นเพราะมีมฮาๆ จากหมูเด้ง และกระแสเมนูไข่พะโล้ของเอ-ศุภชัย ทำให้แฟนๆ รู้สึกอยากกินเมนูพะโล้ รวมไปถึงข้าวขาหมูเพิ่มขึ้นด้วย

ล่าสุดทางแฟนเพจเฟซบุ๊กทางการของ National Geographic นิตยสารสารคดีชื่อดังระดับโลกก็ได้โพสต์ภาพหมูเด้ง พร้อมทั้งให้ข้อมูลว่า ฮิปโปแคระ ต่างจากฮิปโปอื่นอย่างไร ให้แฟนๆ ได้คลายข้อสงสัยอีกด้วย

หมูเด้งอยู่ที่ไหน

หมูเด้งอยู่สวนสัตว์ไหน กลายเป็นคำถามยอดฮิตตามมาจากเหล่าแฟนๆ ในโซเชียล เพราะหลายคนอาจจะอดใจไม่ไหวในความน่ารัก อยากชมความน่ารักก็สามารถตามไปได้ที่สวนสัตว์เขาเขียว อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี 

หมูเด้ง สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเปิดกี่โมง

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. แต่หากใครต้องการมาหาน้องหมูเด้ง แนะนำให้มาช่วงเวลา 08.00-10.00 น. เพราะเป็นช่วงเวลาให้อาหารและทำความสะอาดกรง โดยทางสวนสัตว์ได้ปรับมาตรการการเข้าชมใหม่แบ่งเป็นรอบ รอบละ 5 นาที

ทั้งนี้ อัตราค่าธรรมเนียมยานพาหนะ คือ จักรยานยนต์ 40 บาท, รถยนต์ 80 บาท และรถบัส 100 บาท ส่วนอัตราค่าบริการการเข้าชมหมูเด้ง มีดังนี้

  • คนไทย : ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 40 บาท 
  • ชาวต่างชาติ: ผู้ใหญ่ 350 บาท เด็ก 120 บาท
  • เด็กอายุต่ำกว่า 3 ปี, ผู้พิการ, พระภิกษุสงฆ์, ทหารผ่านศึก และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป เข้าชมฟรี

...

อย่างไรก็ดี หากใครที่อยากรับชมความน่ารักของน้องหมูเด้ง ฮิปโปแคระ แต่ไม่สะดวกเดินทางไปยังสวนสัตว์เขาเขียวก็สามารถติดตามแฟนเพจเฟซบุ๊ก "ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง" หรือชมแบบไลฟ์สตรีมผ่าน Zoodio Live Streaming ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

ขอบคุณภาพจาก REUTERS/Athit Perawongmetha, AFP/Lillian SUWANRUMPHA ⁣

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...