รีวิวคอนเสิร์ต Landokmai ฤดูฝันที่กลายเป็นจริงของสองสาว อูปิมและแอนท์

สิ้นสุดลงไปแล้วกับ “ฤดูฝัน Concert” (Castle in the Air) คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกของ Landokmai (ลานดอกไม้) ศิลปินดูโอ้สาวเจ้าของเพลงฮิต เช่น ยอม, พระจันทร์, เพลงรักเพลงแรก โดยทั้งคู่ได้พาแฟนๆ สัมผัสบรรยากาศโลกแห่งความฝัน ล่องลอยไปกับบรรยากาศสุดพิเศษ เมื่อช่วงเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ไทยรัฐออนไลน์ ได้เก็บตกบรรยากาศดีๆ มาฝาก

รีวิวคอนเสิร์ต Landokmai ฤดูฝันที่กลายเป็นจริงของสองสาวอูปิมและแอนท์

เมื่อช่วงเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา ไทยรัฐออนไลน์ ได้มีโอกาสพูดคุยกับสองสาว อูปิม-ลานดอกไม้ ศรีป่าซาง และ แอนท์-มนัสนันท์ กิ่งเกษม สมาชิกจาก Landokmai (ลานดอกไม้) ถึงแรงบันดาลใจ ความฝัน และคอนเสิร์ตเดี่ยวของตนเอง ทั้งคู่บอกบอกกับเราว่า คอนเสิร์ตเดี่ยวเป็นหนึ่งในความฝัน ซึ่งในปีนี้พวกเธอทั้งสองคนทำสำเร็จแล้ว

ฤดูฝัน (Drizzle) คือ เพลงแรกที่ทั้งคู่เริ่มบรรเลง แน่นอนว่าด้วยคอนเซปต์ของคอนเสิร์ตในครั้งนี้ที่จะชวนแฟนๆ ลานดอกไม้ได้ล่องลอยไปกับโลกแห่งความฝัน จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจมากนักหากเพลงแรกของการเปิดคอนเสิร์ตจะเป็นเพลงดังกล่าว ด้วยบรรยากาศ แสง สี และเอฟเฟกต์ภาพต่างๆ กับเสียงร้องใสๆ ของอูปิม และเสียงกีตาร์จากแอนท์ ก็สะกดคนดูได้อยู่หมัดตั้งแต่เพลงแรก

...

คอนเสิร์ตครั้งนี้จัดขึ้น 2 ชั่วโมงเต็ม แบ่งเป็น 2 พาร์ต สองสาวจึงจัดเต็มกว่า 30 เพลง ให้แฟนๆ ได้เพลิดเพลินเต็มอิ่มไปกับดนตรี เครื่องสาย และเสียงหวานๆ ตามสไตล์ของคอนเสิร์ตที่ในพาร์ตแรกส่วนใหญ่จะเป็นเพลงช้า ทำนองฟังสบาย พาคนดูล่องลอยไปกับดนตรีและเสียงหวานๆ เช่น On the Train, เกาะลอยฟ้า หรือ Tsuki (พระจันทร์) ส่วนในพาร์ตที่สองนั้นทั้งคู่ก็จัดเต็มความสนุกสนาน ผ่านเพลงทำนองชวนให้โยกหัวเบาๆ ตาม เช่น Taxi, I miss you when I'm drunk, ยอม และปิดท้ายคอนเสิร์ตด้วยเพลงรักเพลงแรก ความหมายดี มอบให้กับแฟนๆ ที่ติดตามกันมา

ความพิเศษของคอนเสิร์ตในครั้งนี้คือ การเซอร์ไพรส์แฟนๆ ด้วยศิลปินรับเชิญพิเศษอย่าง “Whal & Dolph” ศิลปินรุ่นพี่จากค่าย What The Duck ที่มาร่วมร้องเพลงแค่ฝันไป (Just) และสุขสันต์วันสุดท้าย (Last Celebrate)

ตามมาด้วยศิลปินรับเชิญที่เป็นผู้เขียนเนื้อเพลงหลายๆ เพลงให้กับลานดอกไม้อย่าง “ทิ้ว นักร้องนำ วง Yew” มาพร้อมเพลงซึ้งๆ ความหมายดีอย่าง “Welcom Home” และ “ลมแล้ง” ส่วนในวันที่สองนั้น ได้ศิลปินรับเชิญพิเศษอย่าง “เติร์ด Tilly Birds” แต่งเพลงใหม่มอบให้แอนท์ สร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ เต็มอิ่มไปด้วยมวลบรรยากาศดีๆ 

...

สิ่งหนึ่งที่สังเกตเห็นได้ตลอดโชว์ 2 ชั่วโมงเต็มคือ พลังและรอยยิ้มของสองสาวที่มอบให้กับคนดู จึงทำให้คอนเสิร์ตนี้เต็มไปด้วยความสดใส เต็มไปด้วยพลังบวกตามสไตล์ของ Landokmai อีกทั้งยังจะเห็นได้ถึงความพยายามและการสนับสนุนซึ่งกันและกันอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการยกเวทีให้กับแอนท์ เพื่อเล่นเพลงพิเศษที่ตนเองชอบ แต่ไม่ได้ใส่ไว้ในอัลบั้มนี้ การกล่าวขอบคุณ หรือแม้กระทั่งการยกคลิปวิดีโอเบื้องหลังในช่วงที่แต่งเพลงอีกด้วย

คอนเสิร์ตฤดูฝัน (Castle in the Air) ในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องหมายการันตีถึงความสำเร็จของ Landokmai ได้ไม่มากก็น้อย เชื่อว่าแฟนๆ จะยังคงติดตามผลงานและรอดูกับการเติบโตบนเส้นทางดนตรีของทั้งคู่ด้วยความสดใสและพลังบวก เช่นเดียวกับที่ลานดอกไม้มอบความสดใสและพลังบวกให้แฟนๆ เสมอมา.

...

ขอบคุณภาพจาก : What The duck

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • สนทนากับ "Landokmai" ว่าด้วยเรื่องความรักและความฝันบนเส้นทางดนตรี

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...