ร่วมฉลองปีมังกรทอง ชวนเที่ยวเทศกาลตรุษจีนเยาวราช 2567

งานเฉลิมฉลองตรุษจีนเยาวราชปี 2567 ภายใต้คอนเซปต์ปีนักษัตรมังกรทองมหามงคล ภายใต้ชื่อ "เบิกฟ้าพญามังกร" พร้อมกิจกรรม ของกิน ร้านค้ามากมายที่เยาวราช

วันตรุษจีน 2567 เป็นอีกหนึ่งในเทศกาลสำคัญ ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยได้ในหลายภาคอุตสาหกรรม โดยจะมีจัดขึ้นที่ถนนเยาวราชในทุกๆ ปี ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 25 แล้ว เทศกาลเฉลิมฉลองตรุษจีนนี้เป็นหนึ่งในเทศกาลที่ตื่นตาตื่นใจ ดึงดูดให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศเดินทางมาแวะเวียนได้อย่างล้นหลาม

โดยในปี 2567 นี้ งานเฉลิมฉลองตรุษจีนในเยาวราชมาในคอนเซปต์ภายใต้ชื่อ "เบิกฟ้าพญามังกร ร่ำรวยบารมี สุขีนิรันดร์" ระหว่างวันที่ 10-11 ก.พ. บนถนนเยาวราช พร้อมกิจกรรมทางวัฒนธรรมไทย-จีน ให้ได้ชื่นชมอีกเพียบ

เทศกาลเฉลิมฉลองตรุษจีนเยาวราชปีนี้ ยังคงจัดเต็มกิจกรรม สีสันความสนุก และความบันเทิงจากศิลปินนักร้องชื่อดังมากมาย ที่จะสลับกันขึ้นโชว์จาก 2 เวทีใหญ่ ในฝั่งประตูเฉลิมพระเกียรติ และเวทีช้างสี่แยกราชวงศ์ 

นอกจากนี้ยังมีการเปิดพื้นที่ให้ร้านค้าต่างๆ ให้มาร่วมจัดบูธขายของ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ ชิม ช็อป ของดีของอร่อยมากมาย รวมถึงนักท่องเที่ยวสายมู ที่มากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในเทศกาลปีใหม่ของชาวจีน เพื่อเป็นสิริมงคล 

...

ถนนเยาวราชเป็นแลนด์มาร์กของการท่องเที่ยวสำคัญระดับโลกของประเทศไทย ทำให้ งานเทศกาลตรุษจีน 2567 จะเป็นการสร้างกิจกรรมที่ร่วมกันส่งเสริมวัฒนธรรมอันเป็นประเพณีดีงาม ที่ยังคงความเป็นอัตลักษณ์ของชาวไทย-จีนที่สืบทอดกันมาแต่โบราณกาล ให้ไปสู่อนุชนคนรุ่นหลังให้ได้ชื่นชมต่อไป

งานนี้จึงเป็นอีกหนึ่งแรงที่จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ในช่วงเทศกาลตรุษจีนในปี 2567 ได้ ซึ่ง ททท. ได้คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทั้งหมด 995,000 คน คิดเป็นร้อยละ 36 ของอัตราการเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา รายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ 28,390 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากจีนเดินทางเข้าไทยประมาณ 177,000 คน สร้างรายได้ประมาณ 6,213 ล้านบาท

ภาพ : istock

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

รมต.สหราชอาณาจักร เสร็จภารกิจเยือนไทยย้ำร่วมมือ รัฐบาลแพทองธาร

แคทเธอรีน เวสต์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนา รับผิดชอบกิจการอินโด-แปซิฟิก (รม...

'อิสราเอล' ถล่มกรุงเบรุตเด็ดชีพผบ. 'ฮิซบอลเลาะห์' มีผู้เสียชีวิตแล้ว 14 ราย

สำนักข่าวเอพีรายงาน พล.ร.ต.แดเนียล ฮาการี โฆษกกองกำลังป้องกันอิสราเอลกล่าวยืนยันว่า อิสราเอล สามารถป...

‘บัฟเฟตต์’ มอบเงินมหาศาลให้การกุศล แต่ทำไมถึงไม่มอบเงินก้อนโตให้ลูกๆ ตัวเอง

วอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett) หนึ่งในนักลงทุนระดับตำนานที่ร่ำรวยที่สุดในโลก มียอดทรัพย์สินสุทธิ ...

ค่ายรถไฟฟ้าเวียดนามอ่วมหนัก 'วินฟาสต์' ขาดทุนพุ่ง 27% ไตรมาส 2

บริษัทวินฟาสต์ (Vinfast) ค่ายรถไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดจากเวียดนาม รายงานผลประกอบการไตรมาส 2/2024 ขาดทุนเพ...