"PELUPO 2024" เฟสติวัลดนตรีรักษ์โลก เปิดไลน์อัพศิลปินทั้งไทย-ต่างประเทศ

กลับมาอีกครั้งสำหรับ PELUPO 2024 เฟสติวัลดนตรีระดับโลกที่จะจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ในประเทศไทย จัดเต็มตลอดทั้ง 2 วัน เสริมทัพด้วยไลน์อัพศิลปินไทยและต่างประเทศที่จะเปลี่ยนสนามหญ้าให้กลายเป็นลานดนตรีท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ ความพิเศษในปีนี้คือจะมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ร่วมมากขึ้น

ไทยรัฐออนไลน์ จะพาไปทำความรู้จักกับศิลปินที่จะมีกำหนดขึ้นแสดงในเฟสติวัลดนตรี PELUPO 2024 ว่ามีใครบ้าง และมีความน่าสนใจอย่างไร ติดตามได้ที่นี่

ทำความรู้จัก "PELUPO 2024" คืออะไร ทำไมถูกเรียกว่าเฟสติวัลรักษ์โลก

PELUPO 2024 (เพลูโป้) คือ ชื่อของเทศกาลดนตรีหรือมิวสิกเฟสติวัลแบบ 2 Day Festival (จัดขึ้น 2 วัน) ที่จัดขึ้นกลางสนามหญ้าโล่งกว้าง เพื่อให้แฟนๆ ได้สัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติ ภายในงานจะมีการรณรงค์เรื่องการคัดแยกขยะ ทิ้งขยะตามประเภทให้ถูกต้องเพื่อช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังเป็นงานที่เฟรนด์ลี่กับเด็กๆ สามารถพาเด็กๆ เข้าร่วมงานได้อีกด้วย

นอกจากนี้ PELUPO 2024 ก็ยังได้ประกาศรายชื่อเฮดไลเนอร์ หรือศิลปินหลักที่เป็นไฮไลต์ของงาน ซึ่งก็คือ "Jack Johnson" ซึ่งเป็นศิลปินโฟล์กระดับโลกที่เคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อม จัดคอนเสิร์ตที่เป็นมิตรต่อธรรมชาติ ตามมาด้วยอีกหนึ่งศิลปิน "Parcels" วงดนตรีขวัญใจคนรุ่นใหม่จากออสเตรเลียที่มีชั้นเชิงทางดนตรีไม่เหมือนใคร พร้อมด้วยรายชื่อศิลปินชื่อดังทั้งไทยและต่างประเทศอีกมากมายที่จัดมามอบความบันเทิงให้ตลอด 2 วัน

...

เปิดรายชื่อศิลปิน "PELUPO 2024" เตรียมโชว์ในเฟสติวัลดนตรีรักษ์โลก

Jack Johnson (เฮดไลเนอร์)

ศิลปินโฟล์กระดับโลก เจ้าของเพลงฮิต "Better Together" ซึ่งมียอดสตรีมบน Spotify กว่า 730 ล้านครั้ง นอกจากจะประสบความสำเร็จจากอัลบั้มชุดต่างๆ แล้ว เขายังมีอีกบทบาทหนึ่งในการเป็นผู้อุทิศตนในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทำงานด้านการกุศลเพื่อส่งเสริมศิลปะ ดนตรี และการศึกษา โดยก่อตั้งมูลนิธิ Kokua Hawaii Foundation และ Johnson Ohana Foundation ที่ส่งเสริมสิ่งแวดล้อมและความเป็นมิตรกับธรรมชาติ

Parcels (เฮดไลเนอร์)

วงดนตรีสัญชาติออสเตรเลียถือเป็นวงขวัญใจวัยรุ่นที่แสดงสดได้อย่างสนุกสนาน พวกเขามีความโดดเด่นในสไตล์การทำเพลงที่หยิบจับแนวดนตรีหลายแบบมาผสมผสานเข้าด้วยกัน อีกทั้งยังเป็นศิลปินเพียงไม่กี่วงที่เคยได้ร่วมงานกับดูโอ้ระดับตำนานอย่าง Daft Punk อีกด้วย

Cosmo's Midnight

ศิลปินที่มีความโดดเด่นและแสดงสดในมิวสิกเฟสติวัลมาแล้วทั่วโลก พวกเขาคือศิลปินที่ทำหน้าที่เชื่อมดนตรีหลายแนวเข้าไว้ด้วยกัน เช่น Pop, R&B, Hip Hop และ Electronica ใครเป็นคอเพลงสากลแนวอินดี้ควรหาโอกาสมาชมการแสดงของพวกเขาให้ได้สักครั้ง

Dirty Loops

วงดนตรีที่มีสุดยอดมือเบสระดับโลกอย่าง Henrik Linder รวมอยู่ด้วย พวกเขาเริ่มเป็นที่รู้จักจากการเล่นเพลงคัฟเวอร์ นอกจากนี้ยังเคยได้ร่วมงานกับ Cory Wong สุดยอดมือกีตาร์ชื่อดังอีกด้วย

...

Yung Bae

ดีเจระดับสายฟิวเจอร์ฟังก์ (Future Funk) ที่นำดนตรีจากยุค 70s มาสร้างใหม่ให้มีสีสันและมีชีวิตชีวามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Funk, Disco และ City Pop ทั้งนี้เขายังเป็นดีเจที่เคยติดลิสต์ Billboard Dance Ones to Watch หรือดีเจที่แฟนๆ ควรไปชมการเล่นสดให้ได้

H 3 F

วงดนตรีสัญชาติไทย เจ้าของอัลบั้มใหม่ Chalawan Sound ที่มีเพลง "Chalawan Funk" และ "Catwalk" รวมอยู่ด้วย โดยอัลบั้มชุดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจาก "ชาละวัน" ในนิทานพื้นบ้านไทย ผสมผสานกลิ่นอายของดนตรีกลิ่นอายยุค 70s ผสมเข้ากับซาวนด์สมัยใหม่

...

The Walters

วงดนตรีจากชิคาโก้ผู้สร้างปรากฏการณ์อินดี้ป๊อปชวนฝันจากเพลง "I Love You So" ด้วยยอดสตรีมบน Spotify กว่า 1,000 ล้านครั้ง รวมถึงสร้างเทรนด์บน TikTok จนเป็นกระแสไวรัล หลังจากพักวงในปี 2017 ในที่สุดพวกเขาก็กลับมาโลดแล่นในวงการเพลงอีกครั้ง ด้วยการเซ็นสัญญากับค่ายเพลงระดับโลก Warner Records

LANDOKMAI

วงดนตรีดูโอ้แนว Dream-Pop สร้างเอกลักษณ์โดดเด่นด้วยดนตรีที่ผสมผสานกลิ่นอายวินเทจ Lo-Fi จากสองสาวที่รู้จักกันสมัยเรียน ม.มหิดล ชวนกันทำเพลงคัฟเวอร์ลง YouTube กลายมาเป็นหนึ่งในศิลปินค่าย What The Duck 

...

Marc Rebillet

ศิลปินมาดเซอร์เจ้าของฉายา "one-man improvised meltdown" ใช้เครื่องดนตรีอิเล็กทรอนิกส์และจังหวะลูป ผสมกับเนื้อเพลงสุดฮาที่ทำให้แฟนๆ ติดตามได้ตลอดทั้งโชว์ ดนตรีของเขายังโดดเด่นเรื่องการด้นสดที่เดาทิศทางไม่ได้ 

เทศกาลดนตรี PELUPO 2024 จัดวันไหน ที่ไหน ราคาบัตรเท่าไร

วันจัดงาน : วันที่ 1-2 มีนาคม 2024
สถานที่จัดงาน : เดอะฟิลด์ แอท สยามคันทรีคลับ จังหวัดชลบุรี
ราคาบัตร : เริ่มต้น 3,900 บาท รายละเอียดเพิ่มเติมที่ Ticketmelon

สำหรับคอเพลงสากลที่ชื่นชอบอีเวนต์ดนตรีและคอนเสิร์ตต่างประเทศ สามารถติดตามอ่านความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่ ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐออนไลน์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

  • รู้จัก "Jack Johnson" ศิลปินรักษ์โลก มาไทยครั้งแรกใน PELUPO 2024
  • "PELUPO" เฟสติวัลสุดเฟรนด์ลี่ แลนด์มาร์กใหม่ของคอดนตรี
  • "Fall Out Boy" คอนเสิร์ตสุดเดือดครั้งแรกในไทย สิ้นสุดการรอคอย 20 ปี

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...