"JAM FEST" (แจ่มเฟส) เฟสติวัลดนตรีสุดชิล รวมตัวศิลปินรุ่นใหม่ถูกใจวัยรุ่น

สำหรับปี 2023 เรียกได้ว่าเป็นปีแห่งคอนเสิร์ตของไทย เพราะไม่ใช่แค่ศิลปินต่างประเทศที่ขนทัพมาแสดงโชว์ให้แฟนๆ ได้ติดตามกันแทบทุกเดือน แต่ในกรุงเทพฯ เองก็ยังมีเฟสติวัลดนตรีของศิลปินไทยที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ล่าสุดที่เพิ่งจบลงไปก็คือ "JAM FEST" หรือ Jameson Connects Presents JAM FEST ที่กลับมาจัดอีกครั้งในรอบ 3 ปี มีความน่าสนใจอะไรบ้าง ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐได้เก็บความประทับใจมาฝากกัน

เฟสติวัลดนตรี JAM FEST 2023 คัมแบ็กอีกครั้งกับไลน์อัป 17 วงดนตรีไทยขวัญใจคนรุ่นใหม่

JAM FEST (แจ่มเฟส) คือชื่อเฟสติวัลดนตรีของศิลปินไทยที่จัดโดยค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) รวบรวมศิลปินไทยขวัญใจคนรุ่นใหม่ เจ้าของเพลงฮิตระดับไวรัลให้มารวมตัวกันภายในงาน จัดเต็มถึง 2 เวที ทั้งเวทีใหญ่ Indoor และเวทีเล็ก Outdoor โดยจัดขึ้น ณ Voice Space ถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งในครั้งนี้ JAM FEST ถือว่าจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 หลังห่างหายไปนานเกือบ 3 ปี

ความน่าสนใจของเฟสติวัลนี้อยู่ที่การรวมอาร์ตและดนตรีไว้ด้วยกัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ไม่ใช่แค่เพียงต้องการเสพดนตรีและฟังเพลงของศิลปินที่ชื่นชอบ ทว่ายังมองหาพื้นที่ให้ได้พบปะเพื่อนฝูง ได้ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ๆ ที่หลงใหลในสิ่งเดียวกัน ท่ามกลางบรรยากาศชิลและเป็นกันเอง ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่ทำให้เฟสติวัลนี้กลายเป็นงานสุดแจ่มทั้งไลน์อัปวงดนตรีและไลฟ์สไตล์ ตลอดจนมีโซนจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มให้ได้เติมพลังอิ่มท้องกันก่อนเริ่มคอนเสิร์ตอีกด้วย

...

สำหรับโซนที่ชื่นชอบเป็นพิเศษก็คือ Outdoor Stage เวทีที่ตั้งอยู่ในโซนสนามหญ้าให้ได้สัมผัสความชิล เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ศิลปินอินดี้หน้าใหม่ได้มาปล่อยของ ที่ผ่านมามีศิลปินชื่อดังหลายคนของค่ายที่เคยผ่านการแสดงบนเวทีมาแล้วในช่วงที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ๆ เช่น Bowkylion (โบกี้ไลอ้อน) เป็นต้น

ในปีนี้มีสองศิลปินหน้าใหม่อย่าง "RAINCOVTS" และ "HIT AND RUN" ที่ชนะการประกวดจากเวที Jameson Connects Award ได้มาโชว์ลีลาทางดนตรีให้แฟนๆ ได้ทำความรู้จักพวกเขากันแบบใกล้ชิด ก่อนจะตามมาด้วย "Newery" ศิลปินหนุ่มเจ้าของเพลงกลิ่นดอกไม้ ที่เคยสร้างกระแสไวรัลบน TikTok มาแล้ว รวมไปถึงศิลปินอินดี้ที่ทุกคนรอคอย และอยากจะชมการแสดงสดของพวกเขาสักครั้งอย่าง "QLER" และสองสาวดูโอ้ "LANDOKMAI" เจ้าของเพลงรักชวนฝัน ตามมาด้วย "Ewery", "Morvasu" และปิดท้ายวงดนตรีตัวท็อปสายอินดี้อย่าง "Zweed n' Roll" ที่เปลี่ยนเวทีสนามหญ้าให้กลายเป็นลานดนตรีและพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์

ส่วนทางฝั่งเวทีหลัก Indoor อย่าง Jameson Connects Stage ก็เข้มข้นไม่แพ้กัน เพราะเปิดฉากด้วย "PURPEECH" ศิลปินหนุ่มแก๊งเพื่อนซี้ ตามมาด้วย "YourMOOD" เสิร์ฟเพลงรักปนเศร้าครบทุกอารมณ์ ก่อนจะเปลี่ยนบรรยากาศไปกับสนุกกับแร็ปเปอร์ "MAIYARAP" และส่งต่อเวทีให้กับรุ่นใหญ่ "SCRUBB" ที่ขนเพลงฮิตมามอบความบันเทิงให้กับทุกคน ยิ่งดึกก็ยิ่งครึกครื้นเพราะถึงเวลาของวงดนตรีที่หลายคนรอคอย "Flure" ที่แฟนๆ ร้องเพลงตามกันกระหึ่มฮอลล์ให้สมกับการรอคอย

...

ในช่วงสุดท้ายของเฟสติวัลแจ่มเฟส มีศิลปินชื่อดัง "วิน Sqweez Animal" มาพร้อมกับบทเพลงที่ทุกคนคิดถึง ต่อด้วยเจ้าพ่อเพลงรักโรแมนติก "Musketeers" ตามมาด้วย "BURIN BOONVISUT" เปลี่ยนเวทีมืดสลัวให้กลายเป็นลานดนตรีกลิ่นอายดิสโก้ และปิดท้ายค่ำคืนนี้ด้วย "T-Bone" วงอินดี้ระดับตำนานที่มอบความประทับใจให้วัยรุ่นไทยมาอย่างยาวนาน

...

นอกจากพาร์ทคอนเสิร์ตที่จัดเต็มถึง 17 วงแล้ว กิจกรรมอื่นๆ ภายในงานที่ชูความเป็นศิลปะและไลฟ์สไตล์ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เช่น กิจกรรม Jameson Green Room, Lifestyle Camping Area รวมไปถึง  Barber Area บริการตัดผมจากช่างมืออาชีพ และ Craft Shop โซนแฟชั่นสุดอาร์ตที่ถ่ายทอดงานศิลปะผ่านเสื้อผ้า ตลอดจนกราฟิตี้เปิดพื้นที่ศิลปะให้ได้ปล่อยพลังและความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่นั่นเอง

สำหรับใครที่ชื่นชอบงานนิทรรศการ คอนเสิร์ต หรืออีเวนต์ดนตรี สามารถติดตามอ่านความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมได้ที่ ไลฟ์สไตล์ไทยรัฐ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

  • "PELUPO" เฟสติวัลสุดเฟรนด์ลี่ แลนด์มาร์กใหม่ของคอดนตรี
  • "Fall Out Boy" คอนเสิร์ตสุดเดือดครั้งแรกในไทย สิ้นสุดการรอคอย 20 ปี
  • เปิดรายชื่อศิลปิน "VERY Festival 2023" เทศกาลดนตรีระดับโลกที่ไม่ควรพลาด

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...