เปิดที่มา NPC TikTok คืออะไร ส่องรายได้จากการทำ NPC Live แต่ละครั้ง

NPC TikTok หรือ NPC Streamers เป็นการไลฟ์สดรูปแบบหนึ่งที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบันบนแพลตฟอร์ม TikTok บทความนี้ ไทยรัฐออนไลน์พาเปิดที่มา NPC TikTok คืออะไร เล่นอย่างไร พร้อมส่องรายได้ในแต่ละครั้ง

รู้จัก “NPC” คืออะไร 

NPC ย่อมาจาก Non-player Character ซึ่งหมายถึง ตัวละครภายในเกมที่สามารถควบคุมโดยผู้เล่นได้ เป็นเพียงตัวละครประกอบภายในเกม ซึ่งจะได้รับการป้อนข้อมูลการตอบโต้คำพูดและท่าทางไว้แล้วผ่านโปรแกรม

NPC TikTok คืออะไร รู้จักเทรนด์ใหม่มาแรง

NPC TikTok เป็นการไลฟ์สดรูปแบบหนึ่ง ได้รับความนิยมในกลุ่มชาวต่างชาติช่วงปี 2022 ที่ผ่านมาก่อนจะกลายเป็นกระแสและได้รับความนิยมในกลุ่มคนไทยในปัจจุบัน

วิธีการเล่น NPC TikTok Live นั้น เจ้าของบัญชีจะต้องไลฟ์สด พร้อมทั้งทำท่าทางและพูดตอบโต้ตามคาแรกเตอร์ของตัวละคร NPC นั้นๆ เมื่อมีผู้ใช้งานคนอื่นๆ เข้ามาชมไลฟ์และส่งของขวัญให้เพื่อให้กำลังใจ ผู้จัดไลฟ์จะต้องตอบโต้ด้วยคำพูดหรือท่าทางตามที่กำหนดซ้ำๆ ตามจำนวนของขวัญที่ส่งมาให้

ยกตัวอย่างเช่น เมื่อมีผู้ชมส่งของขวัญเป็นไอศกรีม ผู้จัดไลฟ์จะต้องทำท่าทางกินไอศกรีม พร้อมกับพูดสั้นๆ ว่า ไอศกรีมอร่อยจัง หรือหากมีผู้ชมส่งดอกไม้มาให้ ผู้จัดไลฟ์จะต้องทำท่าทางดมดอกไม้พร้อมกับพูดว่า ดอกไม้หอมจังเลยค่ะ เพื่อเป็นการตอบโต้

...

ส่องรายได้ NPC TikTok แต่ละครั้ง ทำเงินได้เท่าไร

การทำ NPC TikTok ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางสร้างรายได้เลยทีเดียว เนื่องจากในแต่ละครั้งจะมีการส่งมอบของขวัญ เพื่อให้เจ้าของไลฟ์โต้ตอบ ยกตัวอย่างเช่น "PinkyDoll" NPC Streamers ชื่อดัง มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นกว่า 2 แสนคนภายในระยะเวลาสั้นๆ รวมถึงสามารถทำเงินได้สูงถึง 70,000-100,000 บาทในการไลฟ์สดแต่ละครั้ง

ส่วนในประเทศไทย หลังจากมีผู้ใช้งาน TikTok ท่านหนึ่งได้ทดลองทำ NPC TikTok Live ครั้งแรก (คลิกชมที่นี่) ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า 40 นาทีแรก เขาสามารถทำเงินได้สูงราว 2,300 บาท และเมื่อไลฟ์สดอีกครั้งในเวลาเพียง 25 นาที สามารถทำเงินได้สูงถึง 2,700 บาท นับว่าเป็นจำนวนเงินที่ไม่น้อยในระยะเวลาเพียงไม่กี่นาที ซึ่งอาจเป็นหนึ่งสาเหตุที่ทำให้หลายๆ คนหันมาทำ NPC Streamers กันมากขึ้น

NPC TikTok หรือ NPC Streamers ถือเป็นอีกหนึ่งกระแสที่กำลังได้รับความนิยม นอกจากจะสร้างความสนุกสนานและสร้างสีสันผ่านหน้าฟีดแล้ว ยังถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางสร้างรายได้ที่น่าจับตามองอีกด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

  • AI Cover ทำอย่างไร แจกวิธีทำ AI ร้องเพลงลง TikTok ง่ายๆ ที่นี่
  • วิธีขายของในติ๊กต่อก TikTok พร้อม 5 เทคนิคยอดปัง มีเท่าไรก็ขายหมด
  • 10 วิธีลบลายน้ำ TikTok 2023 ง่ายๆ ใช้งานฟรี รองรับทุกระบบปฏิบัติการ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไทย’ ร่วงลงสองอันดับ! ใน IMD World Talent Ranking ปี 2024 ส่วนสิงคโปร์นำโด่ง

จากการจัดอันดับ “ประเทศที่มีความเป็นเลิศในด้านบุคลากรผู้มีความสามารถประจำปี 2024” (The 2024 IMD Worl...

Apple วางขาย iPhone 16 พร้อมนวัตกรรมความยั่งยืน ใช้อะลูมิเนียมรีไซเคิล 85%

Apple ได้สร้างมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีอีกครั้ง ด้วยการวางขาย iPhone 16 ที่เน้นความยั่งยืน โด...

ผล 1 ปีกับความคืบหน้า ESG Symposium ส่งไทยสู่สังคมคาร์บอนต่ำ สู้โลกเดือด

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เห็นผลเป็นรูปธรรม ตาม 4 ข้อเสนอจากงาน ESG Symposium 2023 ทั้งสร้าง "สระบุรี...

‘ลาซาด้า’ เดินเกมทำกำไร ชู '3 กลยุทธ์' สร้างยุคใหม่อีคอมเมิร์ซ

วาริสฐา เกียรติภิญโญชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า ลาซาด้ายังเดินหน้าลงทุนใน...