8 อาร์ตทอยยอดฮิตจาก POP MART ที่กำลังเป็นที่นิยมของนักสะสม

ป๊อป มาร์ท (Pop Mart) ร้านของเล่นอาร์ตทอยสุดฮอตที่กำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก จากประเทศจีน และมีสาขามากมายในหลากหลายประเทศทั่วโลก เช่น จีน สิงคโปร์ เกาหลี ญี่ปุ่น และอีกมากมาย มากกว่า 350 ร้าน ครอบคลุมใน 23 ประเทศ และมีเครื่องขายกล่องสุ่มของเล่นอัตโนมัติ (Blind Box Toys) รวมกันมากกว่า 2,000 เครื่อง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ป๊อป มาร์ท ได้มีแผนขยายการลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้ประเทศไทยได้มีสโตร์ ป๊อป มาร์ท แห่งแรก ตั้งอยู่ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และเป็นที่การันตีได้ว่าความนิยมในแบรนด์ ป๊อป มาร์ท และอาร์ตทอยของคนไทยนั้นกำลังมาแรงจริงๆ ณ ขณะนี้ เนื่องมาจากการที่มีคนจำนวนมหาศาลเข้าคิวต่อแถวเพื่อจับจองของเล่นเหล่านี้ในวันเปิดสโตร์ในวันแรก

ความพิเศษของ ป๊อป มาร์ท คือ การรวบรวมเอาผลงานที่เป็นเอกลักษณ์ของศิลปินชั้นนำทั่วโลก มาผลิตเป็นผลงานของเล่นฟิกเกอร์ โดยมีลูกเล่นในการสุ่ม เพื่อให้ผู้บริโภคตามหาตัวที่อยากได้ในคอลเลกชันนั้นๆ มาเก็บสะสมเป็นของตัวเอง ซึ่งภายในกล่องยังมีตัวละครพิเศษ หรือตัวละครแรร์ ที่สามารถหาได้ยากกว่า และมีมูลค่าสูงกว่าปกติ จนทำให้นักสะสมต่างอยากได้มาครอบครอง

ไทยรัฐออนไลน์ ได้รวบรวม 8 ตัวละครอาร์ตทอยที่มีผู้สะสมมากที่สุด โดยฟิกเกอร์เหล่านี้เป็นผลงานสร้างมาจากศิลปินชั้นนำ และกำลังเป็นที่นิยมในสังกัดของ ป๊อป มาร์ท ณ เวลานี้

8 อาร์ตทอยยอดนิยมจาก POP MART 

Molly (มอลลี่)

...

  • Molly (มอลลี่)

Molly (มอลลี่) คือ คาแรกเตอร์ที่ทำให้ ป๊อป มาร์ท นั้นมีชื่อเสียง และเติบโตเป็นอย่างมาก สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ โดย Kenny Wong ศิลปินผู้ออกแบบ ด้วยเอกลักษณ์ของตัวละครที่มีเสน่ห์ มาจากเด็กน้อยที่มีริมฝีปากเป็นเอกลักษณ์และน่าหลงใหล พร้อมกับแอ็กชันที่เรียบง่าย เข้าได้กับทุกเพศทุกวัย 

Skull Panda (สคัล แพนด้า)
  • Skull Panda (สคัล แพนด้า)

หนึ่งในคาแรกเตอร์สุดฮิต ที่คนนิยมชมชอบไม่แพ้กัน คือ Skull Panda (สคัล แพนด้า) ตัวละครหญิงสาวหน้าตาสุดน่ารัก สร้างสรรค์ขึ้นมาจาก Xiongmao ศิลปินผู้คลุกคลีและหลงใหลเกี่ยวกับเกมมามากกว่า 10 ปี ได้ออกแบบ สคัล แพนด้า ออกมาให้มีคาแรกเตอร์สุดไซเบอร์พังก์ ที่มาจากนอกโลก ที่มีความน่าค้นหาและทรงเสน่ห์ในตัวเอง 

Hirono (ฮิโรโนะ)
  • Hirono (ฮิโรโนะ)

อาร์ตทอยที่มีเอกลักษณ์ของเด็กหนุ่มที่แฝงกลิ่นอายความเป็นมนุษย์ที่มีความเศร้า และอารมณ์ต่างๆ ในเวลาเดียวกัน โดยคอลเลกชันนี้มักจะถูกใจนักสะสมที่ชอบชิ้นงานที่มีความหม่น สีแนวเอิร์ธโทน ที่สามารถสื่อถึงอารมณ์ ความคลาสสิก และย้อนตัวเราไปในอดีตได้ แถมยังมีความน่าเอ็นดูจนต้องเก็บสะสม ซึ่งเป็นผลงานของ LANG ที่อยากให้ตัวละคร Hirono (ฮิโรโนะ) นั้นได้สื่อสารกับผู้สะสม เพื่อให้ตีความเด็กคนนี้ออกมาได้หลากหลายอารมณ์จากความรู้สึก ณ เวลานั้น

Dimoo (ดิมู่)
  • Dimoo (ดิมู่)

ถ้า Hirono (ฮิโรโนะ) เป็นเด็กน้อยหน้าเศร้า Dimoo (ดิมู่) คงเป็นเด็กผู้ชายตัวน้อยสุดสดใสแสนน่ารัก เป็นผลงานสร้างจากศิลปิน Ayan ที่อยากสื่อสารให้ ดิมู่ นั้นเป็นเด็กที่ได้ออกผจญภัยไปในโลกต่างๆ สุดแฟนซี เหนือจินตนาการ โดยน้องจะมาในลักษณะตากลมโต ผมทรงก้อนเมฆ ที่รู้จักกันในชื่อ Baby Cloud สุดน่ารักและเป็นเอกลักษณ์ ทำให้ ดิมู่ กลายเป็นอีกหนึ่งคอลเลกชันที่น่าสะสม และเป็นที่นิยมจนได้ออกมาวางขายมากมายไปแล้วหลายคอลเลกชัน

...

Crybaby (ครายเบบี้)
  • Crybaby (ครายเบบี้)

การร้องไห้ ไม่ได้หมายความว่าจะเศร้าเสมอไป แต่การร้องไห้ คือ อารมณ์ที่สามารถสื่อสารได้หลากหลายความรู้สึก นี่คือสิ่งที่ ครายเบบี้ ได้สื่อออกมาจากคาแรกเตอร์ของเด็กสาวที่มีคราบน้ำตาบนใบหน้าตลอดเวลา แต่มีความรู้สึกที่แตกต่างออกไป เป็นผลงานของศิลปินคนไทยคนแรกที่ได้ร่วมงานกับ ป๊อป มาร์ท คือ Molly (มด นิสา ศรีคำดี) ความหมายแฝงนี้และความน่ารักของ ครายเบบี้ เอง ทำให้อาร์ตทอยชิ้นนี้ได้รับความนิยมไปทั่วโลก และเมื่อไม่นานมานี้ เธอเพิ่งมีนิทรรศการงานอาร์ตเป็นของตัวเองในชื่อว่า ‘Crybaby Molly Everybody Cries Sometimes’ ซึ่งเป็นการการันตีในความนิยมอาร์ตทอยสุดแสนน่ารักชิ้นนี้

Labubu (ลาบูบู้)

...

  • Labubu (ลาบูบู้)

ลาบูบู้ ถูกสร้างสรรค์โดย Kasing Lung ศิลปินชาวฮ่องกง ที่ได้สร้างชื่อเสียงมาสักพักกับซีรีส์ที่ชื่อว่า The Monster  ซึ่ง ลาบูบู้ เป็นหนึ่งในคาแรกเตอร์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด โดยหลังจากได้เซ็นสัญญากับ ป๊อป มาร์ท ตัวละคร ลาบูบู้ ได้มีการเปลี่ยนคาแรกเตอร์อีกนิดหน่อย จนเป็นภาพจำให้แก่เหล่านักสะสมไปแล้วเรียบร้อย โดยจะมีลักษณะเป็นมอนสเตอร์คล้ายๆ กับลิง โดยมีหูยาวแบบกระต่าย หน้าตาทะเล้น ปนความรู้สึกสนุนสนาน ที่พาเหล่านักสะสมไปท่องโลกในซีรีส์ต่างๆ และมีคอลเลกชันให้เลือกสะสมอย่างหลากหลายในเวลานี้

Pucky (ปั๊กกี้)
  • Pucky (ปั๊กกี้)

เด็กน้อยสาวเจ้าเนื้อสุดน่ารักที่รู้จักกันในชื่อ ปั๊กกี้ มาพร้อมคาแรกเตอร์สดใส มีสีพาสเทลอันเป็นเอกลักษณ์ และคงความแฟนตาซีเกือบทุกคอลเลกชัน ทำให้ ปั๊กกี้ นี้ถูกใจนักสะสมได้ไม่ยากนัก ซึ่งอาร์ตทอยชิ้นนี้เป็นผลงานของศิลปิน Kenny Wong ที่นำเอาแรงบันดาลใจมาจากโลกแฟนตาซี และความมหัศจรรย์มาใส่ในตัว ปั๊กกี้ จนเป็นเอกลักษณ์ที่ใครๆ ก็จดจำได้

...

Sweet Bean (สวีต บีน)
  • Sweet Bean (สวีต บีน)

อาร์ตทอยหนุ่มน้อย หน้าตาเบบี๋สุดน่ารัก น่าเอ็นดู เป็นอีกหนึ่งคาแรกเตอร์ที่นักสะสมต่างพากันสนใจไม่น้อย เพราะเรื่องราวในแต่ละคอลเลกชันที่ออกมาจัดจำหน่ายนั้นมีความน่าสนใจ และชูจุดเด่นของน้องออกมาอย่างชัดเจน เป็นอีกหนึ่งชิ้นงานที่เข้าถึงง่าย ราคาดี และน่าเก็บสะสม โดย สวีต บีน เป็นงานดีไซน์จาก POP Design Center ที่มักจะชูคอนเซปต์ในแต่ละคอลเลกชันได้น่าสนใจ

ภาพ : POP MART

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...