“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อพนักงานเป็นครั้งแรกหลังจากเข้ารับตำแหน่งซีอีโอว่าตอนนี้บริษัทตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก

“ผมรู้ว่าทุกอย่างตอนนี้ไม่ง่ายและเราก็กำลังเจอกับปัญหามากมาย” ฮิลล์เขียนในอีเมลถึงพนักงานซึ่งทีมงานของสำนักข่าวบลูมเบิร์กได้เห็นอีเมลดังกล่าวด้วย

เขากล่าวอีกว่า มีแผนที่จะจัดประชุมใหญ่ในวันที่ 14 ต.ค. ซึ่งเป็นวันแรกที่เขากลับมาที่บริษัทหลังจากที่เคยทำงานที่นี้มาแล้วหลายทศวรรษ นอกจากนี้ฮิลล์ยังเปิดให้พนักงานส่งคำถามไปที่อีเมลก่อนเพื่อรวบรวมความคิดของพนักงานทั้งหมดก่อนการประชุม

นอกจากนี้ ฮิลล์แนบวิดีโอเข้าไปในอีเมลที่ส่งถึงพนักงานทุกคน ซึ่งเป็นวิดีโอให้คำแนะนำพนักงงานว่าให้

“เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วและให้รู้สึกถึงความไม่ปกติของบริษัท”

ในวิดีโอดังกล่าวเขาแต่งกายในเสื้อยืด Nike สีดำ พร้อมกล่าวว่า กว่า 30 ปีที่ทำงานกับบริษัท เขา “ได้เรียนรู้ว่าทุกขั้นตอนและทุกการตัดสินใจต้องคิดถึงลูกค้าเป็นศูนย์กลางอยู่เสมอ” พร้อมเสริมว่าขอให้พนักงาน “มาร่วมกันเพื่อวิ่งไปกันเป็นทีม”

ทั้งนี้ ฮิลล์เริ่มต้นจากการเป็นนักศึกษาฝึกงานจนกลายเป็นประธานฝ่ายบริโภคที่ Nike และลาออกในปี 2020 โดยในการประกาศที่ทำให้สุดช็อคในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา บริษัทประกาศว่า ฮิลล์จะเข้ามาแทนที่ จอห์น โดนาโฮ ซีอีโอที่อยู่ในตำแหน่งยาวนานที่สุดคนหนึ่งของบริษัท

 

ภาวะหุ้น Nike ย้อนหลัง

ทั้งนี้ บริษัทรายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ที่น่าผิดหวังในเดือนมิ.ย. ซึ่งรวมถึงการปรับลดแนวทางการเงินจนทำให้หุ้นของบริษัทลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่บริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ ในช่วงที่โดนาโออยู่ในตำแหน่งและยักษ์ใหญ่ในวงการกีฬารายนี้ยังเริ่มแผนลดต้นทุนมูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์และลดพนักงานลง 2% ด้วย

อ้างอิง: Bloomberg 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...