ของไหว้พระแม่ลักษมี มีอะไรบ้าง ช่วยเสริมดวงให้ปัง

พระแม่ลักษมี นารีเทพผู้มีรูปโฉมงดงามตามความเชื่อของศาสนาพราหมณ์-ฮินดู เชื่อกันว่าพระองค์เป็นเทพที่ช่วยเสริมดวงเรื่องเงิน โชคลาภ ความร่ำรวย รวมถึงเรื่องความรักด้วย เพราะพระแม่เป็นพระชายาองค์เดียวของพระนารายณ์ จึงเชื่อกันว่าการขอพรเรื่องความรักกับท่าน จะช่วยให้สมหวังในความรัก จนถึงเกิดกระแส I told พระแม่ลักษมี about you ที่กำลังเป็นไวรัลในโซเชียลมีเดียในขณะนี้ 

ถ้าหากต้องการขอพรจากพระแม่ลักษมีทั้งเรื่องงาน เรื่องเงิน เรื่องความรัก ต้องถวายหรือสักการะบูชาพระแม่ด้วยอะไรบ้าง ให้สมหวังดั่งใจ ได้สิ่งที่ขอตรงตามบรีฟ ไทยรัฐช็อปปิ้งได้รวบรวมลิสต์ของไหว้พระแม่ลักษมีมาให้แล้ว ติดตามได้ที่นี่

ของไหว้พระแม่ลักษมี ต้องถวายอะไรบ้าง เสริมดวงงาน เงินและความรักให้ปัง

ดอกบัวสีชมพู

ในการสักการะบูชาพระแม่ลักษมีนิยมถวายดอกบัวมากที่สุด โดยเฉพาะดอกบัวสีชมพู เพราะพระแม่ทรงประทับบนดอกบัวและในพระหัตถ์ยังถือดอกบัวด้วย ทำให้ดอกบัวสีชมพูเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของพระแม่ลักษมี นอกจากดอกบัวที่เป็นดอกไม้สดแล้ว หลายคนยังนิยมถวายขนมรูปดอกบัวสีชมพูอีกด้วย 

...

ขนมเพชรหรือขนมบัฟฟี่

ขนมเพชรหรือขนมบัฟฟี่เป็นขนมที่พระแม่ลักษมีทรงโปรดปราน ขนมชนิดนี้ทำจากจากเมล็ดมะม่วงหิมพานต์และปิดด้วยแผ่นเงินเปลวด้านบน ถ้าหากถวายขนมเพชรนี้กับพระแม่ลักษมี มีความเชื่อว่าเหมือนได้ถวายเพชรนิลจินดาให้แก่ท่าน และพระแม่ก็จะประทานพรด้านโชคลาภ ความมั่งคั่ง ร่ำรวยกลับคืนให้เรา

ตุ๊กตานกฮูก 

นกฮูกเป็นสัตว์พาหนะของพระแม่ลักษมีและเป็นสัตว์ที่เป็นสัญลักษณ์ของคุณงามความดี ฉลาดหลักแหลม ความอุดมสมบูรณ์ ความมั่งคั่งร่ำรวย ผู้ที่ศรัทธาในพระแม่ลักษมีจึงนิยมถวายตุ๊กตานกฮูกเป็นคู่ เพราะเชื่อว่าเงินทองจะไหลมาเทมาอย่างง่ายดายและมีเงินเข้าหลากหลายช่องทางราวกับเงินติดปีก

น้ำดอกกุหลาบ

น้ำดอกกุหลาบนับเป็นอีกหนึ่งน้ำมงคล เหมาะกับถวายเหล่าทวยเทพ คนส่วนใหญ่มักถวายน้ำดอกกุหลาบแก่พระแม่ลักษมี เพราะพระแม่เป็นองค์เทพที่มีรูปโฉมงดงาม และดอกกุหลาบเป็นดอกไม้ที่มีความสวยงาม มีกลิ่นหอม นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่าเมื่อถวายแล้วจะช่วยเรียกทรัพย์ให้เพิ่มพูน ช่วยเสริมสง่าราศีให้แก่ผู้บูชาด้วย

สร้อยมุกหรือสร้อยลูกปัด

สร้อยมุกเป็นเครื่องประดับที่โปรดปรานของพระแม่ลักษมี โดยส่วนมากจะถวายสร้อยมุกสีชมพู ซึ่งเป็นสีประจำตัวของพระแม่ นอกจากสร้อยมุกแล้ว บางคนยังนิยมถวายพร้อมกับชุดส่าหรีอีกด้วย

...

กำยานหรือธูปหอม

กำยานหรือธูปหอม เป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้หากต้องการสักการะบูชาเทพฮินดู มีความเชื่อกันว่า การจุดธูปหรือกำยานเป็นเหมือนการถวายกลิ่นหอมให้เทพ และควันที่เกิดจากการจุดธูปและกำยานเป็นเหมือนสื่อนำที่ช่วยให้คำอธิษฐานของเราส่งถึงองค์เทพนั่นเอง

ของไหว้พระแม่ลักษมี กินได้ไหม 

สำหรับใครที่ถวายของกิน ขนม หรือน้ำผลไม้กับพระแม่ลักษมี ถ้าหากไหว้ขอพรเสร็จแล้ว สามารถขอกล่าวลาอาหารจากพระแม่นำกลับมากินภายหลังได้ เชื่อกันว่าจะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคล และยังเป็นการช่วยลดปัญหาเรื่องขยะที่เกิดจากอาหาร (Food Waste) ได้ด้วย 

ใครที่กำลังจะไปไหว้ขอพรพระแม่ลักษมี เรื่องสำคัญที่ต้องคำนึงคือ ของที่นำมาถวายต้องไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์เด็ดขาด และอย่าลืมลิสต์สิ่งที่ต้องการขอพรจากพระแม่ ควรขอเรื่องเดียวและระบุความต้องการอย่างชัดเจน เพราะเชื่อกันว่าโอกาสที่จะสมหวังมีมากกว่าการขอพร้อมกันทีละหลายเรื่องนั่นเอง

เช็กโค้ดส่วนลด Shopee ได้ที่นี่

...

(ราคาสินค้าอาจมีการเปลี่ยนแปลง โปรดตรวจสอบราคาอีกครั้งก่อนสั่งซื้อ)

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...