คิวรอ Pop Mart อาร์ตทอยสุดฮอต ทะลักล้นหน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์

ป๊อป มาร์ท (Pop Mart) อาร์ตทอยสุดฮอตจากประเทศจีน ที่เพิ่งเปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในไทยวันนี้วันแรก 20 กันยายน ผลปรากฏว่าผู้คนต่างเฝ้ารอคอยจับจองซื้อหาเป็นเจ้าของ ล้นทะลักหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ 

ป๊อป มาร์ท ผู้นำธุรกิจอาร์ตทอยจากประเทศจีน ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในหมู่นักสะสม และกำลังอยู่ระหว่างแผนขยายการลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะในประเทศไทย ซึ่งเปิดสาขาแรกในไทยวันนี้ 20 กันยายน 

ผลปรากฏว่า ผู้บริโภคชาวไทยได้ให้ความสนใจในกระแสการมาของป๊อป มาร์ท เป็นอย่างมาก จนทำให้พื้นที่บริเวณด้านหน้าของห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เนืองแน่นไปด้วยผู้คนที่เฝ้ารอคอยหวังจับจองเป็นเจ้าของสุดลูกหูลูกตา โดยทางร้านได้เริ่มแจกคิวแรกตั้งแต่เวลา 07.00 น. หลังจากนั้นสินค้ารุ่นพิเศษบางรุ่นขายหมดภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมง

...

สำหรับความพิเศษในวันแรกของการเปิดร้านจำหน่ายสินค้าอย่างเต็มรูปแบบ คือการวางขายอาร์ตทอย รุ่น Limited edition ซึ่งจะมีเพียง 140 ตัวเท่านั้น 

ป๊อป มาร์ท สาขาแรกในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์ มีพื้นที่รวมกว่า 169 ตารางเมตร เปิดร้านวันนี้เป็นวันแรก 20 กันยายน โดยมีแผนขยายสาขาที่สองในช่วงปลายปีนี้ รวมถึงการค้าเปิดร้านค้าปลีก ป๊อปอัปสโตร์อีกกว่า 20 แห่ง และตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ (Roboshop) 

สาขาแรกของป๊อป มาร์ท ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ได้แบ่งโซนของร้านเป็นคอลเลกชันกล่องสุ่ม (Blind Box Collections) คอลเลกชันที่หายากที่สุด, คอลเลกชันสุดพิเศษ SKULLPANDA Hoar Frost Thailand Limited Edition ซึ่งมีเพียง 140 ชิ้น เฉพาะที่แฟลกชิปสโตร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ประเทศไทย, คอลเลกชันเฉพาะช่วงเปิดร้าน ได้แก่ SKULLPANDA Dark Maid Figurine, Labubu Diver’s Manual, Labubu Shepherd Figurine และ Hirono Unknown journey เป็นต้น

ป๊อป มาร์ท ก่อตั้งในปี 2010 โดยหวังนิน ซึ่งจุดที่ทำให้ป๊อป มาร์ท เป็นที่นิยมนั่นคือ การทำการตลาดในรูปแบบของ Blind box หรือกล่องสุ่ม เพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้าซ้ำหลายครั้ง จนกว่าที่ลูกค้าจะได้สินค้าหรือของสะสมหายาก หรือโมเดลที่ลูกค้าต้องการ 

ด้วยกลยุทธ์ข้างต้นส่งผลให้ป๊อป มาร์ท ประสบความสำเร็จจนถึงขั้นจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงในปี 2020 มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด 3.243 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง คิดเป็นเงินไทยราว 1.5 แสนล้านบาท

...

ในช่วงที่ผ่านมา ป๊อป มาร์ท ได้พัฒนาสินค้าร่วมกับนักออกแบบ จนเกิดเป็นคอลเลกชันใหม่ๆ รวมถึงการร่วมมือกับแบรนด์ระดับโลกอย่างดิสนีย์, ดีซี และแฮร์รี พอตเตอร์ 

ภาพ: ธนัท ชยพัทธฤทธี

อ่านข่าวน่าสนใจเพิ่มเติม:

  • ป๊อปมาร์ท (POP MART) โมเดลตุ๊กตาหมื่นล้าน ยกทัพอาร์ตทอยส์ บุกเซ็นทรัลเวิลด์ เปิดวันแรก 20 ก.ย.นี้

  • Pop Mart ความมั่งคั่งที่เริ่มต้นจากน้อง Molly

  • Mega Space Molly ของเล่นสะสมราคาแพงจาก Pop Mart ที่ไม่ควรพลาด

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...