Lonely Planet ยกไทยติด Top 10 เมืองน่าเที่ยวของโลก ปี 2025-นายกฯ คาดสิ้นปีคนแห่เที่ยวไทยเพิ่ม

โฆษกรัฐบาลเผย “โลนลีแพลนเน็ต” ยกไทยติด 1 ใน 10 ประเทศน่าเที่ยวของโลก ในปี 2568 เมืองกรุงติดอันดับด้านศิลปะการแสดงที่มีมากกว่าวัฒนธรรม ด้านนายกฯ ย้ำสนับสนุนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง คาดสิ้นปีนักท่องเที่ยวแห่เที่ยวไทยเพิ่ม

วันที่ 25 ตุลาคม 2567 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกรัฐบาลและที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอบคุณผลการจัดอันดับจากหนังสือคู่มือการเดินทางท่องเที่ยวระดับโลก “โลนลี แพลนเน็ต” Lonely Planet ซึ่งเป็นหนังสือแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกที่เป็นคู่มือให้กับนักท่องเที่ยวนักผจญภัยทั่วโลกมากว่า 50 ปี โดยมียอดพิมพ์ไปแล้วกว่า 150 ล้านเล่ม โดยได้เลือกให้ประเทศไทยติด 1 ใน 10 ในหลายหมวดหมู่ที่ต้องมาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวโลกในปี พ.ศ. 2568 นี้ ใน “Best in Travel 2025”

โดยประเทศไทยติด 1 ใน 10 ประเทศที่น่าเดินทางมาในหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยว อาทิเช่น เชียงใหม่ติดอันดับในหัวข้อเมืองที่ดีที่สุด (Best Cities) ตลาดน้ำท่าคา จังหวัดสมุทรสงครามติดอันดับในหัวข้อตลาดที่ดีที่สุดที่น่าเดิน (Best Markets) ส่วนหาดซันเซ็ท เกาะกระดาน จังหวัดตรังติดอันดับในหัวข้อชายหาดที่ดีที่สุดที่ควรไปเยือน (Best Beaches) ส่วนกรุงเทพมหานครติดอันดับในหัวข้อที่มีศิลปะการแสดงที่มีมากกว่าวัฒนธรรมของไทย (Best Drag Shows)

“การติดอันดับของประเทศไทยในความหลากหลายทั้งสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่สวยงามของประเทศไทย รวมทั้งกิจกรรมทางเศรษฐกิจในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ จนถึงกิจกรรมของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่อยู่ในกระแส ซึ่งประเทศไทยมีความเปิดกว้าง รับทุกชนชาติรองรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าด้วยการสนับสนุนโดยนโยบายของรัฐบาลต่างๆ เช่น การอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว การสนับสนุนการลงทุนด้านอุตสาหกรรมการโรงแรมและการท่องเที่ยว และการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ที่เป็นนโยบายของรัฐบาล นำโดยนายกรัฐมนตรี นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ซึ่งกำหนดเป็นนโยบายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้งกระทรวงอื่นๆ ที่มีส่วนในการสนับสนุนการท่องเที่ยว ทั้งการแสดงศิลปวัฒนธรรมหรือการประชุม ที่ทยอยปล่อยนโยบายออกมาในช่วงปลายปีนี้ การท่องเที่ยวไทยจะยิ่งโด่งดังในเวทีโลก โดยคาดว่าจะส่งผลให้มีปริมาณนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเป็นแรงกระตุ้นเศรษฐกิจประกอบกับนโยบายส่งเสริมการลงทุนด้านอื่นๆ จะส่งผลให้ประเทศไทยมีเศรษฐกิจพลิกฟื้นกลับมาเป็นยักษ์ใหญ่ในอาเซียนได้อีกครั้ง” นายจิรายุกล่าว

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘มาริษ’ ประกาศกลางเวที ไทยพร้อมเป็นตัวเชื่อมระหว่าง BRICS กับกลุ่มอื่น ๆ

นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำระหว่างกลุ่มประเท...

'จีน' ประกาศควบคุมส่งออก 'สินค้าทางทหาร' หวังไม่ให้ถึงมือรัสเซีย

โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีนออกมาเน้นย้ำว่า จีนพยายามจำกัดการส่งออกสินค้าทางทหารที่ผิดกฎหมายไปยังรัสเซีย เพ...

ผลสำรวจชี้'ทรัมป์'นำโด่ง'ประเด็นเศรษฐกิจ'

ในระดับประเทศ อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีคะแนนนำรองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส 48% ต่อ 46% ค่าค...

นายกฯ เวียดนามประกาศพร้อมร่วมงาน BRICS

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงาน รัฐบาลเวียดนาม แถลงผ่านเว็บไซต์ “นายจิ๋งห์ยืนยันว่า เวียดนามพร้อมจะทำงานกับ...