สธ. ส่งเด็กเหยื่อบัสไฟไหม้กลับบ้าน 1 ราย สั่งทีมแพทย์ดูแลอาการต่อใกล้ชิด

“สมศักดิ์ เทพสุทิน” ส่งเด็กนักเรียน เหตุรถบัสไฟไหม้ กลับบ้าน 1 ราย พร้อมส่งทีมแพทย์ ติดตามใกล้ชิด พร้อมมอบ MCATT ดูแลสภาพจิตใจผู้ป่วย-ญาติต่อ หลังออกจากโรงพยาบาล แนะทุกฝ่ายถอดบทเรียน เผย 6 พ.ย.นี้ สธ.-คมนาคม เตรียมลงนามเอ็มโอยู เรื่องความปลอดภัยบนท้องถนน

วันที่ 25 ตุลาคม 2567 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน อธิบดีกรมการแพทย์ น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ฝ่ายการเมือง และผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ได้ลงพื้นที่สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี เพื่อเยี่ยมเด็กนักเรียนที่ประสบเหตุรถบัสไฟไหม้ จำนวน 1 ราย

โดยนายสมศักดิ์ ได้เข้าเยี่ยมเด็กนักเรียนในห้องผู้ป่วย พร้อมมอบของขวัญให้ หลังโรงพยาบาลอนุญาตให้กลับบ้านได้แล้วในวันนี้ ซึ่งนายสมศักดิ์ ได้ให้กำลังใจ และเน้นย้ำว่า หลังกลับบ้านแล้ว จะมีทีมแพทย์คอยติดตามอาการ และให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิดด้วย

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ขณะนี้ เด็กนักเรียนที่ประสบเหตุ สามารถเดินทางกลับบ้านได้แล้ว ซึ่งในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข ก็จะให้ทีมแพทย์คอยติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะยังมีแผลที่เหลืออยู่บ้าง โดยก็ต้องทำความสะอาด และรักษากันต่อไป ส่วนด้านสภาพจิตใจพบว่า ดีมาก จึงเป็นที่พอใจของทีมแพทย์ ขณะเดียวกัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยเป็นอย่างมาก จึงมีแนวทางการดูแลในรูปแบบใหม่ๆ ซึ่งสอดคล้องกับกระทรวงสาธารณสุข ที่จะมีทีม MCATT ในการลงพื้นที่ดูแลจิตใจของทั้งผู้ป่วย และญาติ หลังออกจากโรงพยาบาลด้วย โดยกรณีนี้ คงต้องใช้เวลาต่อไปอีกเป็นปี

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ตนไม่อยากให้อะไรหลายๆ อย่างหายไปกับเรื่องของความบาดเจ็บ เพราะสิ่งที่พวกเราควรจดจำ และหาทางแก้ปัญหาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็คือ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนท้องถนน ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม กระทรวงสาธารณสุข ก็ต้องหันหน้ามาคุยกันว่า เราจะแก้ปัญหาในลักษณะนี้ ให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด หรือไม่ให้เกิดขึ้นเลยจะดีที่สุด โดยในวันที่ 6 พ.ย.นี้ กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงคมนาคม ก็จะมีการลงนามความร่วมมือเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนด้วย ซึ่งเราควรนำปัญหาทั้งหมด เป็นบทเรียน เพื่อให้เกิดการแก้ไขต่อไป

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘มาริษ’ ประกาศกลางเวที ไทยพร้อมเป็นตัวเชื่อมระหว่าง BRICS กับกลุ่มอื่น ๆ

นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำระหว่างกลุ่มประเท...

'จีน' ประกาศควบคุมส่งออก 'สินค้าทางทหาร' หวังไม่ให้ถึงมือรัสเซีย

โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีนออกมาเน้นย้ำว่า จีนพยายามจำกัดการส่งออกสินค้าทางทหารที่ผิดกฎหมายไปยังรัสเซีย เพ...

ผลสำรวจชี้'ทรัมป์'นำโด่ง'ประเด็นเศรษฐกิจ'

ในระดับประเทศ อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีคะแนนนำรองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส 48% ต่อ 46% ค่าค...

นายกฯ เวียดนามประกาศพร้อมร่วมงาน BRICS

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงาน รัฐบาลเวียดนาม แถลงผ่านเว็บไซต์ “นายจิ๋งห์ยืนยันว่า เวียดนามพร้อมจะทำงานกับ...