'สมคิด' บอก 15 ต.ค. รู้ ขับ 'พิศาล' พ้นพรรค หรือ ลาออกเอง

ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยขับ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อดีตแม่ทัพภาค4 ในฐานะจำเลยที่1 ในคดีตากใบ เนื่องจากไม่ยอมมอบตัวต่อศาลเพื่อดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม ว่า  ได้ประสานกับพรรคไป พยายามเร่งรัดให้พล.อ.พิศาล เข้าสู่กระบวนการ อย่างไรก็ตาม พรุ่งนี้ (15 ต.ค.) ต้องรอดูคณะกรรมการบริหารพรรคจะจัดการอย่างไร ทั้งนี้ หาก พล.อ.พิศาล ไม่ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส. เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยต้องขับออก เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวของพล.อ.พิศาลที่เกิดมานานแล้ว เราพยายามรักษาความเป็นพรรคการเมือง ไม่ใช่ว่าใครทำผิดแล้วปล่อย 

เมื่อถามว่า การขับออกจะไม่ใช่การตัดหางปล่อยวัดใช่หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจ พล.อ.พิศาลอาจจะลาออกจากสมาชิกพรรคเองได้ คงจะมีการพูดคุยกัน โดยขณะนี้ นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว ฐานะเลขาธิการพรรคได้ประสานไปยังพล.อ.พิศาลแล้ว คาดว่าวันที่ 15 ต.ค.จะได้คำตอบ ว่าจะดำเนินการอย่างไร 

เมื่อถามว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ ฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กำชับเรื่องดังกล่าวอย่างไร นายสมคิด กล่าวว่า ไม่ได้กำชับหรือสั่งการอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ เนื่องจากยังไม่ได้พูดคุยกัน เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่สมัยพรรคไทยรักไทย เป็นคดีต่อเนื่องมานาน ทั้งนี้ต้องเคารพกฎหมายและต้องรอคำตอบจากพล.อ.พิศาล.

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'อิสราเอล' ปฏิเสธ รถถังโจมตีฐานทัพ UN ในเลบานอน ชี้ 'แค่ขนทหารบาดเจ็บ'

กองกำลังรักษาสันติภาพแห่งสหประชาชาติในเลบานอน (United Nations Interim Force in Lebanon: UNIFIL) รายง...

เปิดสมรรถนะจีน ‘ไม่ใช่แค่ซ้อมแต่พร้อมรบ’

ร้อยเอกหลี่ซี่ โฆษกกองบัญชาการภาคตะวันออก กองทัพปลดแอกประชาชนจีน (พีแอลเอ) เผยว่า การซ้อมรบ Joint Sw...

‘สหรัฐ’ เตรียมส่งทหารไป 'อิสราเอล' พร้อมระบบสกัดกั้นขีปนาวุธขั้นสูง

ประธานาธิบดีสหรัฐ โจ ไบเดน เผยเมื่อวันอาทิตย์ (13 ต.ค.) ว่า การส่งทหารไปอิสราเอล พร้อมกับระบบต่อต้าน...

วันเดียวจบ! จีนซ้อมรบเตือนไต้หวันห้ามแบ่งแยกดินแดน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน รัฐบาลปักกิ่งประกาศเมื่อราว 18.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น 13 ชั่วโมงหลังเริ่มซ้อมรบ...