'ณัฐพงษ์' แนะ 'พท.-รัฐบาล' แสดงความจริงใจ ตาม 'พิศาล' กลับไทย แทนขับออก

ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชน ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคดีตากใบที่คดีกำลังจะหมดอายุความในวันที่ 25 ต.ค.นี้ว่า รัฐบาลสามารถใช้กลไกหลายอย่างในการประสานพล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อดีตแม่ทัพภาค4 ฐานะจำเลยที่1 ได้ สำคัญที่สุดคือการแสดงเจตจำนงทางการเมือง รัฐบาลอาจจะแสดงเจตจำนงที่ไม่ชัดเจนเพียงพอ ถ้าใช้กลไกทุกอย่างเต็มที่อย่างน้อยยังเหลือเวลาอีกไม่กี่วันที่จะดำเนินดำเนินการทุกอย่างได้อย่างเต็มที่ เพื่อติดตามให้พล.อ.พิศาล เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

"ส่วนกระแสข่าวว่าพล.อ.พิศาล จะกลับมาหลังสิ้นสุดอายุความ ถ้ารอถึงวันนั้นประชาชนคงตั้งข้อสงสัยว่าระหว่างที่คดีจะขาดอายุความ รัฐบาลได้ดำเนินการอย่างเต็มที่แล้วหรือยัง ก่อนหน้านี้ตนเองเคยมีการแถลงข่าวไปแล้ว เชื่อว่ารัฐบาลมีกลไกอีกหลายอย่างในการเจรจาผ่านวิธีทางการทูต หรือรัฐบาลต่อรัฐบาล  ยังสามารถดำเนินการส่งตัวพล.อ.พิศาลกลับมาดำเนินคดีได้" นายณัฐพงษ์ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยพยายามแสดงความรับผิดชอบ โดยเตรียมขับให้พ้นจากสมาชิกพรรค มองว่าเป็นความรับผิดชอบที่เพียงพอหรือไม่ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่า สิ่งสำคัญกว่าคือ การติดตามจำเลยมาดำเนินคดีก่อนคดีหมดอายุความ การที่ไม่ดำเนินการอย่างเต็มที่ปล่อยให้คดีหมดอายุความแล้วค่อยมาขับออก หากเกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้นจริง สังคมสามารถตั้งข้อสงสัยได้ว่ารัฐบาลมีความจงใจในเรื่องนี้มากน้อยเพียงใด เราหวังว่าจะไม่เกิดขึ้น.

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'อิสราเอล' ปฏิเสธ รถถังโจมตีฐานทัพ UN ในเลบานอน ชี้ 'แค่ขนทหารบาดเจ็บ'

กองกำลังรักษาสันติภาพแห่งสหประชาชาติในเลบานอน (United Nations Interim Force in Lebanon: UNIFIL) รายง...

เปิดสมรรถนะจีน ‘ไม่ใช่แค่ซ้อมแต่พร้อมรบ’

ร้อยเอกหลี่ซี่ โฆษกกองบัญชาการภาคตะวันออก กองทัพปลดแอกประชาชนจีน (พีแอลเอ) เผยว่า การซ้อมรบ Joint Sw...

‘สหรัฐ’ เตรียมส่งทหารไป 'อิสราเอล' พร้อมระบบสกัดกั้นขีปนาวุธขั้นสูง

ประธานาธิบดีสหรัฐ โจ ไบเดน เผยเมื่อวันอาทิตย์ (13 ต.ค.) ว่า การส่งทหารไปอิสราเอล พร้อมกับระบบต่อต้าน...

วันเดียวจบ! จีนซ้อมรบเตือนไต้หวันห้ามแบ่งแยกดินแดน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน รัฐบาลปักกิ่งประกาศเมื่อราว 18.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น 13 ชั่วโมงหลังเริ่มซ้อมรบ...