“วิสุทธิ์” ยัน เพื่อไทยไม่ขวางศาล หลังออกหมายจับ “พล.อ.พิศาล” แต่ไม่รู้อยู่ไหน

“วิสุทธิ์” ยัน พรรคเพื่อไทยไม่ขวางศาล พร้อมให้ความร่วมมือกับกระบวนการยุติธรรม หลังออกหมายจับ “พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี” ยัน ไม่รู้อยู่ที่ไหน เคยได้รับแจ้งว่าป่วยไปรักษาตัวต่างประเทศ

เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 3 ตุลาคม 2567 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะประธาน สส.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีศาลนราธิวาส ออกหมายจับ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และอดีตแม่ทัพภาคที่ 4 ที่ตกเป็นจำเลยในคดีสลายการชุมนุมหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม เมื่อศาลออกหมายจับแล้วเราไม่สามารถแทรกแซงได้ เป็นหน้าที่ของศาลที่จะดำเนินการต่อไป ฝ่ายนิติบัญญัติไม่สามารถไปก้าวก่ายอะไรได้

อย่างไรก็ตาม หากมีหมายจับมาที่สภาผู้แทนราษฎร ก็เป็นอำนาจของประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่จะต้องถามสมาชิกว่ายอมให้จับกุมคุมขังสมาชิกหรือไม่ ซึ่งพรรคเพื่อไทยพร้อมให้ความร่วมมือกับกระบวนการยุติธรรมตามแนวทางของรัฐธรรมนูญมาตรา 125 อยู่แล้ว ส่วนกรณีที่ พล.อ.พิศาล ขาดประชุมสภาฯ ในช่วงแรก ตนก็ให้คนตามมาร่วมพิจารณากฎหมายในสภาฯ แต่คนของท่านบอกว่าท่านป่วยไปรักษาตัวอยู่ที่ต่างประเทศ และตอนนี้ตนไม่รู้ว่าท่านอยู่ที่ใด

พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และอดีตแม่ทัพภาคที่ 4

...

เมื่อถามว่าต่อไปจะต้องเข้มงวดเกี่ยวกับการตรวจคุณสมบัติผู้สมัคร สส. หรือไม่ นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ตอนรับสมัคร สส. นายชูศักดิ์ ศิรินิล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทย ได้ตรวจสอบผู้สมัคร สส.ของพรรคทุกคน ตอนนั้นศาลยังไม่ได้ประทับรับฟ้อง พล.อ.พิศาล เราก็ไม่รู้ว่าเขามีคดีอะไรหรือไม่ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องที่นานมาแล้ว.

อ่านเพิ่มเติม : ศาลออกหมายจับ “พลเอกพิศาล” คดีตากใบก่อนหมดอายุความ หวั่นจะหลบหนี

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'อิสราเอล' ปฏิเสธ รถถังโจมตีฐานทัพ UN ในเลบานอน ชี้ 'แค่ขนทหารบาดเจ็บ'

กองกำลังรักษาสันติภาพแห่งสหประชาชาติในเลบานอน (United Nations Interim Force in Lebanon: UNIFIL) รายง...

เปิดสมรรถนะจีน ‘ไม่ใช่แค่ซ้อมแต่พร้อมรบ’

ร้อยเอกหลี่ซี่ โฆษกกองบัญชาการภาคตะวันออก กองทัพปลดแอกประชาชนจีน (พีแอลเอ) เผยว่า การซ้อมรบ Joint Sw...

‘สหรัฐ’ เตรียมส่งทหารไป 'อิสราเอล' พร้อมระบบสกัดกั้นขีปนาวุธขั้นสูง

ประธานาธิบดีสหรัฐ โจ ไบเดน เผยเมื่อวันอาทิตย์ (13 ต.ค.) ว่า การส่งทหารไปอิสราเอล พร้อมกับระบบต่อต้าน...

วันเดียวจบ! จีนซ้อมรบเตือนไต้หวันห้ามแบ่งแยกดินแดน

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน รัฐบาลปักกิ่งประกาศเมื่อราว 18.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น 13 ชั่วโมงหลังเริ่มซ้อมรบ...