เปิดไทม์ไลน์ความปังของ จองและคัลแลน ปัจจุบันเป็นพรีเซนเตอร์อะไรบ้าง

เส้นทางความฮอตของพี่จองและคัลแลน จากยูทูบเบอร์สายท่องเที่ยวสุดจริงใจ สู่พรีเซนเตอร์ ที่แบรนด์สินค้าต่างต้องการตัว

จองและคัลแลน สองหนุ่มยูทูบเบอร์ชื่อดัง สายท่องเที่ยวที่ได้เข้ามาครอบครองใจแฟนคลับชาวไทยได้อย่างรวดเร็วด้วยความจริงใจ และความน่ารักเป็นกันเองของเขาทั้งสองทำให้เกิดไวรัลคนแห่ติดตามกันอย่างมากมายจนเกิด “ด้อมใจฟู”

ปัจจุบันช่องของทั้งสองอย่าง Cullen HateBerry มียอดผู้ติดตามทั้งหมด 2.69 ล้านไปแล้ว เป็นอีกหนึ่งช่องยูทูบที่มีคนติดตามมากมาย โดยใช้ระยะเวลาเพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น

กระแสของทั้งคู่ที่เดินทางท่องเที่ยวอุทยานฯ โดยพกพาสปอร์ตอุทยานฯ ทำให้พาสปอร์ตนั้นหมดเกลี้ยง จนกรมอุทยานฯ มีแผนที่จะติดต่อ จองและคัลแลน เพื่อทาบทามในการมาช่วยประชาสัมพันธ์ (ปัจจุบันยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ) เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้พวกเขาเป็นที่สนใจจากแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่ต้องการจะร่วมงาน และอยากให้พวกเขาไปเป็นพรีเซนเตอร์อยู่อย่างมากมาย

...

ล่าสุดทาง AIS หรือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการโทรคมนาคม และเทคโนโลยี รายใหญ่ของประเทศไทย ได้เปิดตัววิดีโอโฆษณาของทางค่าย โดยมีพรีเซนเตอร์เป็น จองและคัลแลน ไปแล้วอีกหนึ่งราย

เปิดไทม์ไลน์ ความปัง “จอง-คัลแลน” ยูทูบเบอร์ท่องเที่ยว สู่พรีเซนเตอร์คิวทอง

  • จองและคัลแลน พบเจอกันครั้งแรกใน วันที่ 8 ก.พ. 2566 ในตอน “อัปป้าว่าไง เมื่อลองย่างเนยครั้งแรก” คลิปวิดีโอที่เป็นเหมือนจุดเริ่มต้นของทั้งคู่ จนเกิดความลงตัวสุดน่ารักที่ทำให้คนติดตามพวกเขาอย่างมากมาย จนเกิดกระแสด้อมใจฟู 
  • 3 พฤศจิกายน 2566 จองและคัลแลน ได้ลงคลิปเดินทางไปพิชิตภูกระดึง จ.เลย EP.2 โดยทั้งได้ ซื้อพาสปอร์ตอุทยานฯ จนเป็นกระแสไวรัลทำให้พาสปอร์ตของอุทยานฯ ขายหมดเกลี้ยงในเวลาต่อมา
  • 26 ธันวาคม 2566 อรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ทาบทาม จองและคัลแลน มาเป็นพรีเซนเตอร์ ให้กับกรมอุทยานฯ - ปัจจุบันยังไม่มีประกาศการเป็นพรีเซนเตอร์อย่างเป็นทางการ
  • Samsung Thailand ได้โพสต์วิดีโอที่ชื่อว่า “ใจฟูแน่ แค่มี Galaxy S24 Ultra คัลแลนกับพี่จองคอนเฟิร์ม” ในวันที่ 18 มกราคม 2567 ถือเป็นงานแรกในฐานะพรีเซนเตอร์ ที่ดันยอดจองสมาร์ทโฟนเติบโต ไปติดเป็นท็อป 5 ของโลก
  • 28 มกราคม 2567 สร้างปรากฏการณ์ 'สยามแตก' ในงานอีเวนต์ La-Roche Posay
  • 17 เมษายน 2567 จองและคัลแลน ลงคลิปเสียงโฆษณา และ 25 เมษายน 2567 เปิดตัวบนวิดีโอโฆษณาเป็นพรีเซนเตอร์ของ JerHigh จากบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เพ็ทฟู้ด จำกัด, ผู้ผลิต และจำหน่ายอาหารสุนัขแบรนด์ “เจอร์ไฮ” ในกลุ่มบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ 
  • คัลแลน พี่จอง จูดี้ และ น้องแดน ร่วมกันแข่งขัน เพื่อประชาสัมพันธ์ Galaxy AI League by Galaxy S24 Ultra ในฐานะพรีเซนเตอร์ ในวันที่ 29 เมษายน 2567
  • ลงวิดีโอคลิปเป็นพรีเซนเตอร์ M-150 Sparkling บนแพลตฟอร์มออนไลน์ในช่องทางต่างๆ เพื่อเชิญชวนร่วมงานอีเวนต์ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2567
  • 8 มิถุนายน 2567 สร้างปรากฏการณ์ 'สยามแตก' อีกครั้งในงานอีเวนต์ MISO ซ่า SPARK ได้ทุกที่ งานเปิดตัวจอง คัลแลน เป็นพรีเซนเตอร์ใหม่ของ M-150 Sparkling อย่างเป็นทางการ
  • 25 มิถุนายน 2567 AIS ปล่อยตัวอย่างวิดีโอประชาสัมพันธ์ สัญญาณเครือข่าย 5G “เน็ตไว ใจฟู” โดยมี 2 ยูทูบเบอร์อย่าง จอง คัลแลน มาร่วมแชร์ประสบการณ์การใช้อินเทอร์เน็ต และเป็นพรีเซนเตอร์คนล่าสุด
  • 26 มิถุนายน 2567 Samsung ปล่อยตัวอย่างวิดีโอคลิป The New Galaxy ที่กำลังจะเปิดตัวในวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 โดยมี จองและคัลแลน เป็นพรีเซนเตอร์เฉกเช่นเดิม

...

ประวัติ คัลแลน และพี่จอง

คัลแลน หรือ พัคกีดึก (Park Ki Deuk) เกิดวันที่ 7 กันยายน 1990 อายุ 33 ปี เดิมทีคัลแลนเป็นดีเจและโปรดิวเซอร์เพลงสาย EDM ชื่อวงว่า HateBerry พร้อมสมาชิกอีก 2 คน คือ เคอร์บี้ และฟีโน่ โดยตัวคัลแลน และเพื่อนเองมีความสนใจในประเทศไทยเลยได้มาทำงาน รวมถึงเปิดกิจการร้านกินดื่มที่ประเทศไทย จนกิจการและงานเพลงได้รับการตอบรับที่ดี แต่เนื่องจากวิกฤติของโรคระบาดโควิด-19 จึงทำให้ร้านนั้นได้ปิดตัวไป

ส่วนพี่จอง ชื่อว่า จอง คยองแท พี่ชายใจดีของคัลแลน เกิดวันที่ 20 มกราคม 1989 อายุ 35 ปี จุดเริ่มต้นการมาอยู่เมืองไทย คือ พี่จองเป็นนักธุรกิจชาวเกาหลี ที่หลงรักในอาหารและวัฒนธรรมของประเทศไทย พี่จองถูกชักชวนโดยคัลแลน ให้มาทำวิดีโอท่องเที่ยวด้วยกัน ซึ่งพี่จองได้มาอยู่ในช่องยูทูบ Cullen HateBerry ครั้งแรกในวันที่ 8 ก.พ. 2566 ในตอน อัปป้าว่าไง?? เมื่อลองย่างเนยครั้งแรก โดยครั้งนั้น พี่จองเรียนภาษาไทยเพียงแค่สองครั้งเท่านั้น จนคัลแลนยังตกใจว่าสามารถพูดภาษาไทยได้เก่งมาก นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่เขาทั้งคู่ได้เริ่มมาเป็นยูทูบเบอร์สายท่องเที่ยวด้วยกันนั่นเอง

...

ภาพ : jung_kt_, cullen_hateberry, AIS

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...