"I told พระแม่ลักษมี about you" คืออะไร เทรนด์ฮิตขอแฟนให้ตรงบรีฟ

"I told พระแม่ลักษมี คืออะไร มาจากไหน?" กำลังเป็นเทรนด์มาแรงบน TikTok แถมยังถูกใจคนรุ่นใหม่จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ของไทยอีกด้วย หลายคนอาจรู้ว่าพระแม่ลักษมีเป็นเทพองค์หนึ่งตามคติความเชื่อฮินดู แต่ทำไมถึงกลายเป็นมาเป็นวลี "I told พระแม่ลักษมี about you" บทความนี้จะพาไปไขข้อสงสัยกัน

I told พระแม่ลักษมี about you คืออะไร ทำไมฮิตบน TikTok

"I told พระแม่ลักษมี about you" แปลว่า ฉันบอกพระแม่ลักษมีเกี่ยวกับคุณ ซึ่งเป็นประโยคที่สะท้อนความเชื่อส่วนบุคคลเรื่องการขอคู่ครองหรือขอแฟน ที่หลายคนนิยมไปไหว้บูชาพระแม่ลักษมีตามสถานที่ต่างๆ เพื่อให้สมหวังในความรัก

หนึ่งในขั้นตอนของการขอคู่ : ต้องระบุสเปกแฟนที่อยากได้ให้ชัดเจน อย่าขอแบบกว้างๆ ยกตัวอย่าง หากบอกว่าขอแฟนที่สูง หล่อ นิสัยดี รวย ก็จะถือเป็นการขอพรที่กว้างเกินไป แต่ให้ระบุชัดๆ ไปเลยว่า ขอแฟนที่สูง 180 เซนติเมตรขึ้นไป ตี๋ ผิวขาว เทคแคร์เก่ง และมีรายได้มากกว่าเรา เป็นต้น

สรุปง่ายๆ "I told พระแม่ลักษมี" คือ การขอพรเรื่องคู่ครองให้ตรงตามบรีฟ หรือขอแล้วตรงตามที่เราตั้งความหวังไว้ สำหรับประโยค "I told พระแม่ลักษมี about you" ก็คือ ฉันบอกพระแม่ลักษมีเกี่ยวกับสเปกที่ฉันอยากได้นั่นเอง

เมื่อสมหวังแล้วก็จะทำคลิปวิดีโออัปโหลดบน TikTok เพื่อเปรียบเทียบภาพต้นแบบที่ขอไว้และแฟนที่เราได้คบจริงๆ ว่ามีความคล้ายกันแค่ไหน พร้อมกับเขียนข้อความว่า "I told พระแม่ลักษมี about you" เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วผู้หญิงหลายคนมักจะไปขอพรเรื่องแฟนกับพระแม่ลักษมี ด้วยการนำรูปศิลปินไอดอลและดาราที่ชื่นชอบไปใช้เป็นภาพต้นแบบของแฟนในฝัน

...

"I told พระแม่ลักษมี about you" มาจากเทรนด์ฮิต TikTok เรื่องการขอแฟนให้ตรงตามที่หวังไว้

เปิดที่มา "I told พระแม่ลักษมี about you" มาจากไหน

ที่มาของประโยค I told พระแม่ลักษมี about you เริ่มฮิตจากแพลตฟอร์ม TikTok โดยเริ่มแรกจะใช้เป็นคำว่า "I told พระแม่ลักษมี about..." โดยไม่ได้ระบุแน่ชัดว่าต้องเป็นขอคนรักเท่านั้น แต่ยังมีทั้งเรื่องขอโชคลาภ ขอเงิน ขอให้ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 (I told พระแม่ลักษมี about money) เพราะเชื่อว่าพระแม่ลักษมีทรงประทานพรทั้งในเรื่องการงาน โชคลาภ ความสำเร็จ และความรัก

แน่นอนว่าหากพูดถึงเทรนด์ฮิตที่สุดของการขอพรกับพระแม่ลักษมีของคนยุคนี้ก็คือการขอแฟน จนกลายเป็นที่มาของประโยค I told พระแม่ลักษมี about you หรือ I told พระแม่ลักษมี about him บนแพลตฟอร์ม TikTok นั่นเอง

ทำความรู้จัก "พระแม่ลักษมี" คือใคร

"พระแม่ลักษมี" คือ องค์เทพในศาสนาฮินดู ทรงเป็นพระชายาของพระวิษณุหรือพระนารายณ์ ลักษณะเด่นของพระแม่ลักษมีจะประทับนั่งบนดอกบัว โดยที่พระหัตถ์ทรงถือดอกบัวไว้ด้วย เชื่อว่าพระแม่ลักษมีเป็นเทวีแห่งความอุดมสมบูรณ์ โชคลาภ และความร่ำรวย

ขอพรพระแม่ลักษมี ช่วยเรื่องอะไร

ตามคติความเชื่อของชาวฮินดูนิยมไปบูชาขอพรพระแม่ลักษมี ในด้านโชคลาภและการเงิน โดยเฉพาะผู้ที่ทำมาค้าขายประกอบอาชีพสุจริต รวมถึงในปัจจุบันผู้คนยังนิยมไปขอพรเรื่องความรักกัน เนื่องจากพระแม่ลักษมีเป็นชายาเพียงองค์เดียวของพระนารายณ์ จึงเชื่อว่าจะทรงประทานพรความรักให้สุขสมหวังได้

บทสวดพระแม่ลักษมี บูชาเสริมมงคล

บทสวดพระแม่ลักษมี แบบย่อ
โอม ศรี มหาลักษมี เจ นะมะฮา

บทสวดพระแม่ลักษมี แบบยาว
โอม พระลักษมี อิตถีเทวะ เมตตัญจะ มหาลาโภทุติยัมปิ พระลักษมี อิตถีเทวะ เมตตัญจะ มหาลาโภตะติยัมปิ พระลักษมี อิตถีเทวะ เมตตัญจะ มหาลาโภ

ขอพรพระแม่ลักษมี ไปที่ไหนในกรุงเทพฯ ได้บ้าง

...

  • พระแม่ลักษมี ตึกเกษร วิลเลจ ชั้น 4 (แยกราชประสงค์)
  • พระแม่ลักษมี วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขกสีลม)
  • พระแม่ลักษมี วัดวิษณุ กรุงเทพฯ (เขตสาทร)
  • พระแม่ลักษมี วัดเทพมณเฑียร (เสาชิงช้า) 
  • พระแม่ลักษมี เซ็นทรัลลาดพร้าว (ห้าแยกลาดพร้าว)
  • พระแม่ลักษมี วัดไผ่เงิน (แขวงบางคอแหลม)

อย่างไรก็ตาม I told พระแม่ลักษมี about you เป็นเทรนด์ฮิตที่เชื่อมโยงกับความเชื่อเรื่องการขอพรความรักกับพระแม่ลักษมี ซึ่งถือเป็นความเชื่อและวิจารณญาณส่วนบุคคล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • บทสวดพระแม่อุมาเทวี วัดแขก ขอพรความรักอย่างไรให้สมหวัง
  • เปิดทำนายฝันเห็นพระแม่ลักษมี โบราณว่าเป็นฝันดีจริงหรือไม่
  • บทสวดพระแม่ลักษมี ประทานพร พร้อมวิธีบูชาอย่างไรให้สัมฤทธิผล

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...