เบิร์ธเดย์ 'บิ๊กจิ๋ว' ครบ 92 ปี หยอก 'ทักษิณ' ทำงานให้ดี ไม่อย่างนั้นโดนเตะ


เมื่อเวลา09.00 น.วันที่ 15 พ.ค.2567 ที่บ้านพักวอเตอร์เฮ้าท์ ถนนกาญจนาภิเษก ย่านรามอินทรา พลอากาศเอก ชากร ตะวันแจ้ง รองเสนาธิการทหาร เป็นตัวแทนพลเอก ทรงวิทย์หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมคณะนายทหารจากกองบัญชาการกองทัพไทย ได้นำกระเช้าผลไม้เข้าอวยพร เนื่องในวันคล้ายวันเกิดพลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ครบรอบ 92 ปี 

ต่อมาเวลา 10.00 น.พลเอก ณัฐวุฒิ นาคะนคร ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก เป็นตัวแทน ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะนายทหารกองทัพบก นำกระเช้าผลไม้เข้าอวยพรฯเช่นกัน

ซึ่งก่อนหน้านี้เวลา 07.00 น.พลเอก ชวลิต ได้นิมนต์ เจ้าอาวาสวัดพระศรีมหาธาตุฯมาเจริญพระพุทธมนต์และฉันท์อาหารเช้าภายในบ้าน โดยมีพลเอก วิชิต ยาทิพย์ พลเอก ศรชัย มนตริวัติ อดีตนายทหารฝ่ายเสนาธิการของพลเอกชวลิต มาร่วมทำบุญโดยมีคุณอรทัย สรการ ยงใจยุทธ ร่วมด้วย

พร้อมกันนี้ พลเอก ชวลิต จะจัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิดในช่วงเย็นเวลา 17.00 น.ของวันนี้และได้เชิญบรรดา นายทหารชั้นผู้ใหญ่ พ่อค้า นักธุรกิจ มาร่วมงานด้วย

จากนั้นพลเอกชวลิต ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวเมื่อถามว่า ในวันเกิด อยากได้อะไร อยากเห็นชาติบ้านเมือง เป็นอย่างไร พลเอกชวลิต กล่าวว่า เป็นห่วงชาติบ้านเมืองเสมอ ก็อยากให้กำลังใจทุกคนที่กำลังทำเพื่อประเทศชาติ รวมทั้งนายเศรษฐา  ทวีสิน นายกรัฐมนตรีด้วย

เมื่อถามว่า อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร กลับมาอยู่ประเทศไทยแล้ว อยากพบบ้างหรือไม่  พลเอกชวลิต  ยิ้ม พร้่อมกล่าวว่า ผมเป็นคนชวนให้นายทักษิณ  เข้ามาทำงานทางการเมือง  และ ให้มาเป็นรองนายกรัฐมนตรี

”ขอให้ทำให้ดีๆ ทำให้ประเทศชาติเจริญนะ ไม่อย่างนั้นจะโดนเตะ“ พลเอกชวลิตกล่าว อย่างอารมณ์ดีใจ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘มาริษ’ ประกาศกลางเวที ไทยพร้อมเป็นตัวเชื่อมระหว่าง BRICS กับกลุ่มอื่น ๆ

นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำระหว่างกลุ่มประเท...

'จีน' ประกาศควบคุมส่งออก 'สินค้าทางทหาร' หวังไม่ให้ถึงมือรัสเซีย

โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีนออกมาเน้นย้ำว่า จีนพยายามจำกัดการส่งออกสินค้าทางทหารที่ผิดกฎหมายไปยังรัสเซีย เพ...

ผลสำรวจชี้'ทรัมป์'นำโด่ง'ประเด็นเศรษฐกิจ'

ในระดับประเทศ อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีคะแนนนำรองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส 48% ต่อ 46% ค่าค...

นายกฯ เวียดนามประกาศพร้อมร่วมงาน BRICS

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงาน รัฐบาลเวียดนาม แถลงผ่านเว็บไซต์ “นายจิ๋งห์ยืนยันว่า เวียดนามพร้อมจะทำงานกับ...