รู้จัก "แม็คเคนยู" ผู้สวมบทโซโร นักแสดง One Piece เวอร์ชันคนแสดงของ Netflix

จากมังงะญี่ปุ่นยอดนิยม "One Piece" (วันพีซ) ผลงานของเออิจิโร โอดะ ถูกนำมาสร้างเป็นซีรีส์ความยาว 8 ตอนจบ One Piece เวอร์ชันคนแสดง ซึ่งเข้าฉายบน Netflix เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แฟนๆ ส่วนใหญ่พอใจกับการเคารพต้นฉบับของผู้สร้าง หลังได้เห็นตัวละครโปรดในมังงะออกมาโลดแล่นบนหน้าจอผ่านเวอร์ชันคนแสดงจริงๆ โดยเฉพาะบทบาท "โซโร" ยอดนักดาบประจำกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง ซึ่งรับบทโดย "แม็คเคนยู" นักแสดงหนุ่มชาวญี่ปุ่นที่กำลังถูกพูดถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์ว่าสมจริงกับตัวละครโซโรอย่างมาก บทความนี้จะพามาทำความรู้จักเขาให้มากขึ้น

ใครแสดงเป็น "โซโร" ใน One Piece ฉบับ Live Action ที่ฉายบน Netflix

นักแสดงที่มารับบทเป็นโรโรโนอา โซโร หนึ่งในตัวละครหลักของ One Piece เวอร์ชันคนแสดงจริงก็คือ "แม็คเคนยู อาราตะ" (Mackenyu Arata) นักแสดงชาวญี่ปุ่นวัย 26 ปี ที่เคยมีผลงานการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง Knights of the Zodiac (เซนต์เซย์ย่า กำเนิดอัศวินจักรราศี) และ Rurouni Kenshin: The Final (ซามูไรพเนจร) ตลอดจนภาพยนตร์ฮอลลีวูดอย่าง Pacific Rim: Uprising

...

สำหรับ โรโรโนอา โซโร หรือที่แฟนๆ เรียกกันว่า "โซโร" เป็นชื่อตัวละครในมังงะเรื่อง One Piece ที่มีบทบาทเป็นรองกัปตันของกลุ่มโจรสลัดหมวกฟางที่ออกเดินทางผจญภัยเพื่อตามหาสมบัติที่มีชื่อว่า "วันพีซ"

ส่วนคาแรกเตอร์ของโซโรจะเป็นชายหนุ่มแข็งแรง รูปร่างสูง พกดาบ 3 เล่ม ผมสีเขียว และโพกผ้าพันศีรษะสีดำ เขามีความฝันอยากเป็นสุดยอดนักดาบอันดับ 1 ของโลก ซึ่งทางด้านแม็คเคนยูต้องออกกำลังกายอย่างหนักเพื่อให้ได้รูปร่างที่เหมาะจะรับบทบาทโซโรมากที่สุด

ประวัติแม็คเคนยู นักแสดงผู้รับบท "โรโรโซอา โซโร" ยอดนักดาบแห่ง One Piece

แม็คเคนยู อาราตะ เกิดเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 1996 เขาเกิดที่นครลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาเติบโตในครอบครัวนักแสดง เพราะคุณพ่ออย่าง ซันนี่ ชิบะ เป็นทั้งนักแสดง ผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ และนักศิลปะการต่อสู้ มีส่วนที่สร้างแรงบันดาลใจให้เขาหลงรักการแสดง

เมื่ออายุ 15 ปี แม็คเคนยูก็มีโอกาสได้พิสูจน์ฝีมือด้วยการเป็นนักแสดงมืออาชีพจากผลงานเรื่อง Kamen Rider Drive : Surprise Future (2015) จนกระทั่งได้รับรางวัลสาขา Best Supporting Actor จากงาน Asians On Film Festival และสาขา Newcomer of the Year จากงาน 40th Japan Academy Film Prize 

หลังจากนั้นเขามีผลงานการแสดงภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง โดยเฉพาะภาพยนตร์ฉบับ Live Action ที่สร้างจากมังงะที่มีส่วนผลักดันให้เขามีชื่อเสียงอย่างรวดเร็ว ทั้งจากฐานแฟนๆ ที่เริ่มรู้จักเขามากขึ้น และฝีมือการแสดงที่สวมบทบาทได้สมจริง จนกลายเป็นนักแสดงชายที่ได้ร่วมแสดงภาพยนตร์ฉบับ Live Action เยอะมาก เช่น JoJo’s Bizarre Adventure, Peach Girl, Fullmetal Alchemist และ Rurouni Kenshin: The Final เป็นต้น

ปัจจุบันเป็นนักแสดงชาวญี่ปุ่นวัย 26 ปีที่มีชื่อเสียงระดับแนวหน้าของวงการ เพราะไม่ได้มีแค่ผลงานการแสดงจำกัดอยู่ในญี่ปุ่นเท่านั้น แต่เขายังมีผลงานที่ร่วมงานกับต่างประเทศอีกหลายเรื่อง

แม็คเคนยู อาราตะ แต่งงานแล้ว

หลังจากที่แม็คเคนยูได้สวมบทบาทโซโรในภาพยนตร์ One Piece ฉบับ Live Action ที่ฉายบน Netflix เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ก็ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ว่าเล่นได้สมบทบาทและถอดคาแรกเตอร์ของตัวละครนักดาบอย่างสมจริง กลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ วันพีซ และเป็นขวัญใจของสาวๆ หลายคน

...

ทั้งนี้ ช่วงต้นปีที่ผ่านมา แม็คเคนยู อาราตะ ได้เข้าพิธีแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทั้งคู่ได้เจอกันจากการทำงานถ่ายทำภาพยนตร์ที่ต่างประเทศ ซึ่งเขาได้แต่งงานพร้อมกับน้องชาย มาเอดะ กอร์ดอน ซึ่งเป็นนักแสดงเช่นเดียวกัน โดยทั้งคู่ได้เขียนจดหมายด้วยลายมือถึงแฟนๆ เพื่อแจ้งข่าวดีด้วยตัวเอง โดยมีแฟนๆ เข้ามาร่วมยินดีผ่าน IG ของแม็คเคนยูเป็นจำนวนมาก สามารถติดตามเขาได้ที่บัญชี @mackenyu

ที่มาของภาพ: อินสตาแกรม @mackenyu

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...