จดทะเบียนสมรสครั้งประวัติศาสตร์ บนสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 รับวาเลนไทน์ 2567

เทศกาลวาเลนไทน์ 2567 นี้ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ชวนคู่รักจดทะเบียนสมรส บนสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 เพื่อเป็นสักขีพยานครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 

งานเทศกาลวาเลนไทน์ เป็นอีกหนึ่งเทศกาล ที่มีอีเวนต์การจัดงานกิจกรรมให้ทั้งคู่รัก ครอบครัว ได้ร่วมทำกันอยู่มากมาย กิจกรรมที่มีความน่ารักๆ ให้ได้ทำกัน เช่น การเขียนการ์ดบอกความในใจ ซื้อของขวัญน่ารักๆ ให้แก่กัน หรือแม้แต่การดินเนอร์มื้อพิเศษ

หนึ่งกิจกรรมที่มีความน่าสนใจ และแปลกใหม่สำหรับวันวาเลนไทน์ในประเทศไทยที่ได้ยินกันบ่อยๆ ก็คงจะเป็นการจดทะเบียนสมรสกันในสถานที่ที่น่าจดจำไม่เหมือนใครอย่างที่เคยเห็นกันได้บ่อยๆ อย่าง “การจัดทะเบียนสมรสใต้น้ำ” เพื่อความพิเศษที่มากกว่า และเกิดการจดจำที่ไม่เหมือนใคร

วาเลนไทน์ 2567 ในปีนี้ กิจกรรมที่กล่าวมาเหล่านี้ ยังคงดำเนินมีให้ทำต่ออย่างแน่นอน แต่ที่พิเศษและน่าสนใจที่อยากจะมาแนะนำคู่รักทุกท่านที่กำลังมีแผนในการจดทะเบียนสมรสนั้นก็คือ “จดทะเบียนสมรส บนสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9”

โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นโดย การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ที่ร่วมฉลองครบรอบ 111 ปี กระทรวงคมนาคม ภายใต้งาน “Luck Lock Love รักล้นสะพาน” ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-18 และ 23-25 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 16.00-22.00 น. เพื่อให้คู่รักที่อยากจดทะเบียนสมรส ได้ร่วมฉลองวาเลนไทน์ลอยฟ้า เป็นครั้งแรกเป็นประวัติศาสตร์บนสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 

...

ไฮไลต์พิเศษของกิจกรรม คือ การจดทะเบียนสมรส 111 คู่รัก บนสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมลุ้นรับของขวัญสุดพิเศษ

งาน “Luck Lock Love รักล้นสะพาน” ฉลองวันแห่งความรักลอยฟ้าบนสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 จะถือเป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้ประชาชนได้ขึ้นไปสัมผัสถึงความยิ่งใหญ่ และความสง่างามของสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9 ซึ่งถือว่าเป็นสะพานขึงข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาคู่แรกของประเทศไทย ที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีการก่อสร้างสะพานขั้นสูง และเป็นสะพานข้ามแม่น้ำที่กว้างที่สุดในประเทศไทย รองรับการสัญจร 8 ช่องทางจราจร 

นอกจากนี้ ภายในงานทุกคนจะได้พบกับกิจกรรมที่อบอวลไปด้วยบรรยากาศแห่งความสุขมากมาย ทั้งการแสดงดนตรีที่จะมาสร้างความสุข อาหารจากร้านค้าชื่อดัง และกิจกรรม street show ที่เติมเต็มความสนุกสนานให้กับทุกคนที่เข้าร่วมงาน

“กิจกรรมจดทะเบียนสมรสบนสะพานคู่ขนานสะพานพระราม 9” จะจัดขึ้นเป็นพิเศษในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ตั้งแต่เวลา 14.00-18.00 น. เพื่อให้คู่รักได้จดทะเบียนสมรสกันในวันนี้ ซึ่งจะรับจดทะเบียนเพียง 111 คู่ เท่านั้น

กรณีจดทะเบียนสมรสกับชาวต่างชาติจะต้องเดินทางมายื่นเอกสารด้วยตนเองที่สำนักงานเขตยานนาวาล่วงหน้าเท่านั้น ในวันและเวลาราชการ เพื่อเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารกับทางสถานทูต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนร่วมกิจกรรมจดทะเบียนสมรส 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...