รวม 5 ไอเดียการ์ดตรุษจีน 2024/2567 ฉลองปีมังกร พร้อมคำอวยพรสุดปัง

การ์ดตรุษจีน 2024 เป็นการทำการ์ดอวยพรวันตรุษจีนเพื่อเฉลิมฉลองปีมังกร ซึ่งในปัจจุบันนิยมทำเป็นการ์ดออนไลน์แล้วส่งผ่านโซเชียลมีเดียไปให้คนที่เราต้องการอวยพร พร้อมกับเขียนข้อความตรุษจีนความหมายดีๆ แนบไปด้วย ส่วนใหญ่จะสื่อถึงความเจริญรุ่งเรือง ความสำเร็จ และความร่ำรวย ไทยรัฐออนไลน์ได้รวบรวม 5 ไอเดียการ์ดตรุษจีนปีมังกร ที่สามารถทำตามได้แบบง่ายๆ มาฝากกัน

รวม 5 ไอเดีย ทำการ์ดตรุษจีน 2024/2567 ฉลองปีมังกร พร้อมคำอวยพรความหมายดีๆ

วันตรุษจีน 2567 วันที่เท่าไร? วันตรุษจีนปีนี้ตรงกับวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 นอกจากกิจกรรมเฉลิมฉลองตามประเพณีและความเชื่อของคนไทยเชื้อสายจีนแล้ว ยังนิยมส่งคำอวยพรตรุษจีนไปถึงคนที่เราเคารพรัก โดยสามารถทำเป็นการ์ดตรุษจีนปีมังกรแบบออนไลน์สวยๆ ผ่านแพลตฟอร์ม Canva ส่งไปได้เช่นกัน ขอแนะนำไอเดียทำการ์ดอวยพรตรุษจีนง่ายๆ ดังนี้

1. การ์ดตรุษจีนสัญลักษณ์ปีมังกร

ปี 2567 ตรงกับปีนักษัตรมะโรง หรือที่เรียกกันว่า "ปีมังกรทอง" การ์ดอวยพรวันตรุษจีนจึงนิยมใช้ลวดลายรูปมังกรสีทอง และสีแดง เพราะชาวจีนเชื่อว่าเป็นสีมงคลที่สื่อถึงความสำเร็จ และความร่ำรวย หากอยากให้การ์ดที่สื่อถึงปีใหม่ของจีน ต้องอย่าลืมหาลวดลายมังกรเพื่อเพิ่มสีสัน และสื่อถึงการอวยพรความหมายดีๆ

...

2. การ์ดตรุษจีนเขียนคำอวยพรเอง

สำหรับใครที่อยากทำการ์ดตรุษจีนแบบง่ายๆ พร้อมเขียนแสดงความรู้สึกด้วยลายมือตัวเอง ก็ลองเลือกการ์ดที่มีลักษณะเหมือนโปสการ์ด เราสามารถบรรยายทุกความรู้สึกและคำอวยพรที่ต้องการได้ เด็กๆ หรือลูกหลานที่อยากจะอวยพรคุณตาคุณยาย การเขียนด้วยลายมือน่าจะทำให้พวกท่านซาบซึ้งใจ และเผลอยิ้มออกมาแน่นอน

3. การ์ดตรุษจีนง่ายๆ ใส่รูปถ่ายได้

อีกหนึ่งไอเดียน่ารักๆ สำหรับทำการ์ดตรุษจีนก็คือ การใส่รูปถ่ายของคนที่เราต้องการอวยพรลงไปบนการ์ด หรืออาจจะใส่รูปคู่ของเราลงไปก็ได้เช่นกัน หลังจากนั้นเขียนข้อความอวยพรที่มีความหมายดีๆ แนบลงไป เพียงแค่นี้ก็จะได้การ์ดตรุษจีนที่พิเศษไม่ซ้ำใคร สื่อถึงมิตรภาพ และความปรารถนาดีระหว่างผู้ให้และผู้รับ 

4. การ์ดตรุษจีนลวดลายการ์ตูน

หากอยากออกแบบการ์ดตรุษจีนที่มีความเป็นกันเอง ไม่รู้สึกทางการจนเกินไป ก็สามารถเลือกการ์ดที่ตกแต่งด้วยลวดลายการ์ตูนน่ารักๆ มอบให้เพื่อน หรือให้คนรัก อาจจะมีข้อความสั้นๆ อวยพรให้มีความสุข และประสบความสำเร็จตลอดปีนี้ ไม่จำเป็นต้องใช้สีแดงเสมอไป แต่เลือกใช้สีสันอื่นๆ ก็สามารถสื่อถึงความรู้สึกดีๆ ได้

5. การ์ดตรุษจีนระบายสีสวยงาม

ปิดท้ายกันด้วยการ์ดตรุษจีนที่สร้างสรรค์จากการวาด และระบายสี แทนการใช้ภาพกราฟิก ซึ่งจะให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และสบายตาไปอีกแบบ การ์ดประเภทนี้สามารถออกแบบภาพ และสีที่ต้องการใช้ระบายได้ด้วยตัวเอง อาจจะใช้เป็นรูปดอกไม้ วิวทิวทัศน์ และธรรมชาติ พร้อมคำอวยพรวันตรุษจีนความหมายมงคล

...

รวมคำอวยพรตรุษจีน 2567 แคปชั่นตรุษจีนความหมายดีๆ ภาษาจีน พร้อมแปลไทย

新年快乐 身体健康
อ่านว่า : ซินเหนียนไคว่เล่อ เซินถีเจี้ยนคัง
ความหมาย : ขอให้มีความสุขในวันปีใหม่ สุขภาพแข็งแรงตลอดปี

祝您生意兴隆
อ่านว่า : จู้หนินเซิงยี่ซิงหลง
ความหมาย : ขอให้กิจการและธุรกิจของท่านเจริญรุ่งเรือง

事事顺利
อ่านว่า : ซื่อซื่อซุ่นลี่
ความหมาย : ทำอะไรก็ขอให้ราบรื่นในทุกๆ เรื่อง

吉祥如意
อ่านว่า : จี๋เสียงหรูอี้
ความหมาย : คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนา

合家平安
อ่านว่า : เหอเจียผิงอัน
ความหมาย : ขอให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข

การทำการ์ดอวยพรตรุษจีนปีมังกร 2024/2567 ไม่ใช่เพียงแค่การส่งคำอวยพรไปให้ผู้อื่น แต่ยังถือเป็นการแสดงความรัก ความปรารถนาดี และส่งมิตรภาพ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นอีกด้วย ใครที่ยังไม่มีไอเดียสำหรับทำการ์ดอวยพรตรุษจีนง่ายๆ ก็สามารถเลือกนำทั้ง 5 ไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้ได้เลย

...

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

  • 50 คำอวยพรตรุษจีน 2567/2024 ภาษาอังกฤษ พร้อมคำแปล อินเตอร์สุดๆ
  • คําอวยพรวันตรุษจีน 2567 ภาษาจีน พร้อมแปลไทย ความหมายดี รวยๆ เฮงๆ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...