ทำความรู้จัก คัลแลน พี่จอง สองหนุ่มยูทูบเบอร์สายท่องเที่ยว ช่อง Cullen HateBerry เป็นใคร

ประวัติ พี่จอง และคัลแลน สองหนุ่มยูทูบเบอร์ชื่อดังสายท่องเที่ยว ที่ครองใจแฟนคลับชาวไทยได้อยู่หมัด ทั้งสองมีประวัติและที่มาที่น่าสนใจอย่างไร

ณ เวลานี้ความโด่งดังของเขานั้นไม่มีใครห้ามอยู่ สำหรับคัลแลนและพี่จองแห่งช่อง Cullen HateBerry สองหนุ่มอินฟลูเอนเซอร์เกาหลีหัวใจไทย ที่แบกกระเป๋าเป้ พร้อมลุยไปทุกที่ทั่วไทย 

คลิปวิดีโอที่มีแต่คำสุภาพ ความเฮฮา และจริงใจของพวกเขาแบบที่ไม่ต้องปรุงแต่ง ตามภาษาคนเกาหลี ที่ยังไม่ค่อยเชี่ยวชาญในสถานที่และภาษาไทยมากนั้น เป็นสิ่งที่ทำให้คัลแลนและพี่จองกลายเป็นที่รัก และทรงอิทธิพลทางโซเชียลมีเดีย จนขนาดกรมอุทยานฯ ติดต่อให้ทั้งสองมาเป็นพรีเซนเตอร์ให้เลยทีเดียว

ไวรัลของเขาทั้งสองยังไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้ ปัจจุบันช่องของทั้งสองอย่าง Cullen HateBerry มียอดผู้ติดตาม หรือ “ด้อมใจฟู” เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งในปัจจุบันมียอดผู้ติดตามทั้งหมด 1.9 ล้านไปแล้วเรียบร้อย เรียกว่ามาแรงกว่าช่องไหนๆ โดยใช้ระยะเวลาเพียงไม่นาน ไทยรัฐออนไลน์จึงอยากจะพาทุกคนไปรู้จักกับพวกเขาให้มากยิ่งขึ้น

...

ประวัติ คัลแลน และพี่จอง

คัลแลน หรือ พัคกีดึก (Park Ki Deuk) เกิดวันที่ 7 กันยายน 1990 อายุ 33 ปี เดิมทีคัลแลนเป็นดีเจและโปรดิวเซอร์เพลงสาย EDM ชื่อวงว่า HateBerry พร้อมสมาชิกอีก 2 คน คือ เคอร์บี้ และฟีโน่ โดยตัวคัลแลนและเพื่อนเองมีความสนใจในประเทศไทยเลยได้มาทำงาน รวมถึงเปิดกิจการร้านกินดื่มที่ประเทศไทย จนกิจการและงานเพลงได้รับการตอบรับที่ดี แต่เนื่องจากวิกฤติของโรคระบาดโควิด-19 จึงทำให้ร้านนั้นได้ปิดตัวไป

นอกจากร้านกินดื่มสไตล์เกาหลีแล้ว คัลแลนยังเป็นนายแบบและยูทูบเบอร์ควบคู่ไปอีกด้วย ซึ่งได้ทำงานที่ประเทศไทยเป็นเวลาถึง 3 ปี จนตนเองได้เริ่มนำทักษะหน้ากล้อง และเรียนภาษาไทยเพิ่มเติม เพื่อมาต่อยอดผันตัวเป็น ‘ยูทูบเบอร์สายท่องเที่ยว’  

ซึ่งช่วงแรกคัลแลนได้พรีเซนต์วิดีโอที่ตัวเองไปเที่ยวในประเทศไทยด้วยภาษาเกาหลี จนสุดท้ายต้องไปเรียนภาษาไทยเพิ่ม แล้วทำวิดีโอท่องเที่ยวด้วยการพูดภาษาไทยที่ยังไม่ค่อยแข็งแรงมากนัก แต่กลับกลายเป็นเสน่ห์ สะกิดใจคนไทย จนทำให้คนรักในความซื่อ ด้วยคำพูดที่จริงใจ ไม่มีการปรุงแต่งใดๆ ยิ่งฟัง ยิ่งใจฟู ผนึกกำลังกับ ‘พี่จอง’ พี่ชายใจดีของคัลแลน จนเป็นที่มาของยอดผู้ติดตามเกือบสองล้านในทุกวันนี้

พี่จอง พี่ชายใจดีของคัลแลน เกิดวันที่ 20 มกราคม 1989 อายุ 35 ปี จุดเริ่มต้นการมาอยู่เมืองไทย คือ พี่จองเป็นนักธุรกิจชาวเกาหลี ที่หลงรักในอาหารและวัฒนธรรมของประเทศไทย 

พี่จองถูกชักชวนโดยคัลแลน ให้มาทำวิดีโอท่องเที่ยวด้วยกัน ซึ่งพี่จองได้มาอยู่ในช่องยูทูบ Cullen HateBerry ครั้งแรกในวันที่ 8 ก.พ. 2566 ในตอน อัปป้าว่าไง??เมื่อลองย่างเนยครั้งแรก โดยครั้งนั้น พี่จองเรียนภาษาไทยเพียงแค่สองครั้งเท่านั้น จนคัลแลนยังตกใจว่าสามารถพูดภาษาไทยได้เก่งมาก นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่เขาทั้งคู่ได้เริ่มมาเป็นยูทูบเบอร์สายท่องเที่ยวด้วยกันนั่นเอง 

...

จุดที่ทำให้คนรักในตัว "พี่จอง" นั่นก็คือความเป็นโอปป้าใจดี พร้อมรอยยิ้มที่จริงใจ ซึ่งคัลแลนเคยให้คำนิยามว่า พี่ชายคนนี้ไม่เคยโกรธ หรือโมโหเลยสักครั้ง จึงอยากชวนมาทำงานด้วยกัน ซึ่งก็เป็นจริงตามที่คัลแลนว่า และสามารถเป็นอีกหนึ่งคนที่ผนึกกำลังกับคัลแลน แล้วสามารถทำให้แฟนคลับ หรือผู้ติดตามนั้นตกหลุมรักได้ไม่ยากเย็นนัก

ภาพ : cullen_hateberry, jung_kt_

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...