กิจกรรม วันเด็ก 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล มีอะไรบ้าง

เปิดกิจกรรมวันเด็กที่ ‘ทำเนียบรัฐบาล’ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่เปิดให้เด็กๆ เข้าเยี่ยมชมได้ในวันเด็กเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 13 ม.ค. 2567 ภายใต้คอนเซปต์ “งานวันเด็กแสนสนุกสไตล์ Soft Power”

‘ทำเนียบรัฐบาล’ หนึ่งในสถานที่ยอดนิยม สำหรับการจัดงานวันเด็ก ในช่วงวันเด็กแห่งชาติของทุกๆ ปี โดยในปี 2567 นี้ ทางทำเนียบรัฐบาลมีจัดกิจกรรมอย่างเช่นเคย ซึ่งมาในคอนเซปต์ ‘งานวันเด็กแสนสนุกสไตล์ Soft Power’ ที่ทางรัฐบาลชุดปัจจุบันยังคงเน้นย้ำอย่างสม่ำเสมอ

โดยปีนี้ยังคงมีกิจกรรมหนาแน่นเช่นเคย หนึ่งในไฮไลต์สำคัญ คือ การให้เด็กๆ ได้ลองนั่งเก้าอี้นายกฯ เฉกเช่นในทุกๆ ปี ทั้งนี้ ทีมโฆษกรัฐบาลได้เน้นย้ำแล้วว่า “งานนี้จะไม่มีไดโนเสาร์ เพราะไดโนเสาร์ได้สูญพันธุ์ไปหมดแล้ว” แต่ยังคงมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

กิจกรรมวันเด็ก 2567 ที่ ‘ทำเนียบรัฐบาล’

งานวันเด็ก 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาลนี้ จะจัดขึ้นในเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ซึ่งจะมาในคอนเซปต์ “งานวันเด็กแสนสนุกสไตล์ Soft Power” โดยกิจกรรมทั้งหมด จะเริ่มตั้งแต่ 08.00 น เป็นต้นไป พิเศษไปกว่านั้นในปีนี้พื้นที่ของตึกนารีสโมสรนั้น จะมีการจับฉลาก มอบของรางวัลทุกๆ 30 นาที และมีกิจกรรมพิเศษที่จัดมาภายใต้ธีมซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power) ดังต่อไปนี้

  • กิจกรรมที่ 1 : เกมบันไดงู กระดานจัมโบ้ ให้เยาวชนได้ร่วมสนุก เพื่อล่ารางวัลในเกม ด้วยการโยนลูกเต๋ายักษ์ และเดินตามเกมกระดาน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมและความทรงจำวัยเด็กของคนไทยมายาวนาน 
  • กิจกรรมที่ 2 : ตกแต่งว่าวจุฬา-ว่าวปักเป้าจิ๋ว กิจกรรมที่ให้เด็กๆ ได้ร่วมสร้างสรรค์เพื่อรับว่าวของเล่น เป็นของที่ระลึก และเรียนรู้เกี่ยวกับการแข่งขันว่าว ซึ่งเป็นกีฬากลางแจ้งในฤดูร้อนของภาคกลาง และเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมไทย ที่ปัจจุบันคนรุ่นใหม่สามารถสัมผัสได้ยาก โดยกิจกรรมนี้จะมีผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ในวันงานอย่าง “ครูชาย” คเณศณัฏฐ์ เอื้อนสุภา ประธานชมรมว่าวจุฬา-ปักเป้าพระฤาษีตรีเนตร ในเขตบางพลัด จะเป็นผู้มาให้ความรู้แก่เยาวชน 
  • กิจกรรมที่ 3 : ร่วมระบายสีหัวโขนปูนปลาสเตอร์ พร้อมรับความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมโขนและตัวละครในรามเกียรติ์จาก “ครูนก” พิชิต บุญจินต์ จากบ้านหัวโขนลูกพระพาย ในชุมชนบ้านบุ เขตบางกอกน้อย ผู้ที่ทำงานเพื่ออนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมโขนไทยมายาวนาน 
  • กิจกรรมที่ 4 : รับชมการแสดงของวงไอดอลไทยน้องใหม่อย่าง “วง Sora! Sora!” ใน 2 ช่วงเวลา คือ 11.00 น. และ 15.00 น. ซึ่งนอกเหนือจากให้ความสนุกสนานแล้ว สมาชิกของวงจะยังมาร่วมเล่นกิจกรรมต่างๆ กับน้องๆ บอกเล่าถึงประสบการณ์ของการเป็นส่วนหนึ่งของวงการบันเทิง ซึ่งเป็นหนึ่งใน Soft Power สำคัญที่ใช้เสียงดนตรีและการแสดง ในการบอกเล่าเรื่องราวออกสู่สังคม 
  • กิจกรรมที่ 5 : รับบทบาทสมมติเป็นโฆษกประจำสำนักนายกฯ บนโพเดียมแถลงข่าว ในตึกนารีสโมสร เพื่อเป็นประสบการณ์ที่ดี และได้บันทึกภาพแห่งความทรงจำไว้ด้วย

...

สำหรับวันเด็กในวันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2567 ที่จะถึงนี้ นอกเหนือจากกิจกรรมที่กล่าวมาข้างต้น ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ในพื้นที่ของทำเนียบรัฐบาล ก็จะมีการจัดกิจกรรมสนุกสนานอีกมากมาย ใครที่สนใจพาลูกหลานไปท่องเที่ยว สามารถติดตามข่าวสาร และข้อมูลได้ที่ทางเว็บไซต์ รัฐบาลไทย หรือเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า 

ข้อมูล : thaigov

ภาพ : istock

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...