นิทรรศการ Youth Power ขับเคลื่อน Soft Power จัดวันไหน มีกิจกรรมอะไรน่าสนใจบ้าง

งานนิทรรศการ “Youth Power ขับเคลื่อน Soft Power” ชวนปลดปล่อยพลังเยาวชน รวมพลคนอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ งานที่ผลักดันเยาวชนไทยได้นำเสนอความคิดเห็นถึงกระบวนการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ในมุมมองของคนรุ่นใหม่ ในการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่สากล

ชวนค้นหาของ ซอฟต์พาวเวอร์ คืออะไร? เกี่ยวข้องกับเยาวชนคนรุ่นใหม่อย่างไร ในงานนิทรรศการ “Youth Power ขับเคลื่อน Soft Power” ภายใต้แนวคิด “ปลดปล่อยพลังเยาวชน รวมพลคนอุตสาหกรรมสร้างสรรค์” โดย Youth In Charge เป็นแพลตฟอร์มเพื่อพัฒนาศักยภาพ ความเป็นผู้นำ และโอกาสของเยาวชนไทย  ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 12-17 ธันวาคม นี้ ณ ห้อง New Gen Space: Space for All Generations ชั้น 3 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC)  ที่มาพร้อมกิจกรรมต่างๆ มากมายที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับซอฟต์พาวเวอร์ของไทย ซึ่งภายในงานมีเวทีกลางให้เยาวชนไทยได้นำเสนอความคิดเห็นถึงกระบวนการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ในมุมมองของคนรุ่นใหม่ ร่วมกับหน่วยงานจากทุกภาคส่วนที่มีบทบาทในการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ สู่ก้าวที่ยิ่งใหญ่ในการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่สากล 

กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน “Youth Power ขับเคลื่อน Soft Power”

  • นิทรรศการขุมทรัพย์ของดี 4 ภาค (Regional Hidden Treasures) : เปิดมุมมองของเยาวชนคนรุ่นใหม่ในพื้นที่ทั้ง 4 ภาค ของประเทศไทย ที่พร้อมจะผลักดันสินค้า หรือสิ่งต่างๆ ในพื้นที่นั้นๆ ให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่มีศักยภาพของประเทศไทย และจังหวัด
  • รู้จัก Soft Power Ambassadors ต้นแบบคนรุ่นใหม่จากอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ต่างๆ ทั้งใน และต่างประเทศ :โดยคนรุ่นใหม่ที่ต่อยอดทุนจากท้องถิ่น และกระจายตัวอยู่ในทุกภูมิภาคต่าง รวมถึงคนรุ่นใหม่ที่ไปมีชื่อเสียงในต่างประเทศ  รวมแสดงแนวคิด และวิสัยทัศน์
  • Sho(r)t by Youth พื้นที่ปล่อยของกับ 3 เรื่องราวจากเยาวชนคนรุ่นใหม่ในพื้นที่ จาก Youth In Charge : ภาพยนตร์สั้น The OutcAst โดย ธนพงศ์ สิทธิกาล ว่าด้วยความเป็นมนุษย์อันแสนซับซ้อน, สารคดีสั้น Sound of South Story : เสียงเสน่ห์ด้ามขวาน ขับขานวิถีปักษ์ใต้ โดย ทีมแกงส้มมันหรอยหม้ายแ(ห)ม่ การบันทึกเรื่องราววิถีชีวิตของชาวใต้ตั้งแต่เกิดจนตายผ่านสายตาลูกหลานชาวใต้ และการแสดง Contemporary Dance ในหัวข้อ “ขวัญ" โดย ผดุง จุมพันธ์ อีกหนึ่ง Soft Power Ambassador ของ Youth In Charge ที่เชื่อมโยงความเชื่อเรื่องจิตวิญญาณของคนในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สู่ความเชื่อเรื่องขวัญ 
  • ระดมสมองสร้างแบรนด์ประเทศไทย กับวงเสวนาโต๊ะกลม “Branding Thailand” : ร่วมแชร์แนวทาง ความคิดจากบุคลากรต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเยาวชนไทย สื่อมวลชน นักการตลาด และครีเอทีฟแนวหน้าของประเทศ และผู้แทนจากคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ อาทิ ดวงฤทธิ์ บุนนาค, พิชัย ศิริจันทนันท์ (BrandAge), คุณทรงกลด บางยี่ขัน (The Cloud), อัศวิน พานิชวัฒนา (นายกสมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก), ดร.สิรวิชญ์ อิทธิโสภณพิศาล (AJ ICE ใน TikTok)
  • ซอฟต์พาวเวอร์ไทย ไปอย่างไรต่อ กับอุตสาหกรรมดนตรี T-POP : สายดนตรีต้องห้ามพลาด กิจกรรมเสวนาของคนในวงการดนตรี ไม่ว่าจะเป็น ดร.ณรงค์ ปรางค์เจริญ (วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล), พงศ์สิริ เหตระกูล (Siam Music Festival และค่ายเพลง NO1R), โรจณัฐ เหล่ารุ่งเรืองชัย (เยาวชนจาก Youth In Charge) และพบกับอีกหนึ่งบทบาทของ โปเต้ วง MEAN และ AUTTA ในฐานะศิลปินรุ่นใหม่ผู้มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมดนตรี
  • เวิร์กช็อปแต่งเพลงลูกทุ่งสมัยใหม่ : ร่วมทำเพลงกับบิทเติ้ล ไอ้แมงคาม เจ้าของช่อง TikTok Mangkham และเวิร์กช็อปสร้างผลงานศิลปะกับ DRCAS ศิลปินกราฟฟิตี้ (Soft Power Ambassador ศิลปินของ Youth In Charge)
  • พร้อมชวนทุกคนร่วมส่งต่อ “ไอเดีย ข้อเสนอ หรือข้อคิดเห็น” : ไอเดียเหล่านี้ทาง Youth In Charge จะรวบรวมส่งต่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ให้เป็นรูปธรรมและสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศไทยได้จริง 

...

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้พบกับ “แพทองธาร ชินวัตร” รองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ และพันธสัญญาเชิงนโยบายต่อการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ ตลอดจนบทบาท และความสำคัญของเยาวชนคนรุ่นใหม่ในการร่วมขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ พร้อมกับกิจกรรมเสวนาในหัวข้อ “การสร้างระบบนิเวศเพื่อพัฒนาศักยภาพ เพิ่มบทบาท และสร้างการมีส่วนร่วมของเยาวชนในการขับเคลื่อน Soft Power” กับหัวเรือใหญ่ในองค์กรต่างๆ เช่น สุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี, พรวิช ศิลาอ่อน รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ, อินทพันธุ์ บัวเขียว รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ CEA และ  อภิญานันท์ จงภักดี Soft Power Ambassador ของ Youth In Charge 

นิทรรศการ “Youth Power ขับเคลื่อน Soft Power” โดย Youth In Charge เปิดให้รับชมระหว่างวันที่ 12-17 ธันวาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ ห้อง New Gen Space: Space for All Generations ชั้น 3 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (BACC) ผู้สนใจสามารถเช็กตารางเวลากิจกรรม ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมรับฟังวงเสวนา และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ youthinchargethailand

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...