VALORANT เปิดแผนที่ใหม่ “Drift ลอยธารา” พื้นที่ตลาดน้ำ แรงบันดาลใจจากประเทศไทย

เกม VALORANT ค่าย Riot เกมยิงปืนแนว FPS (First-person Shooter) ที่โด่งดังไปทั่วโลก เปิดแผนที่ใหม่ “Drift ลอยธารา” เอาใจผู้เล่นชาวไทย ด้วยพื้นที่ตลาดน้ำที่ได้รับแรงบันดาลจากประเทศไทย

Riot Games ทีมผู้พัฒนา และให้บริการเกม VALORANT ใช้แรงบันดาลใจจากประเทศไทย ในการสร้างสรรค์แผนที่ใหม่อย่าง “Drift : ลอยธารา” แผนที่ในโหมด Team Deathmatch ใหม่ล่าสุด พร้อมเปิดให้แฟนๆ ได้ลงสนามประลองกันอย่างดุเดือดแล้ววันนี้

ความพิเศษ คือ “แผนที่ Drift : ลอยธารา” ที่ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมาจากตลาดน้ำ และสถานที่ต่างๆ ในประเทศไทย มาผสมผสานกัน โดยภายในแผนที่ Drift: ลอยธารา จะมีเส้นทางหลากหลายให้ผู้เล่นได้เลือกเล่นอย่างอิสระ พร้อมการออกแบบอย่างพิถีพิถันทุกรายละเอียดเพื่อให้ผู้เล่นได้รู้สึกมีส่วนอย่างเต็มอรรถรสขณะเล่น ด้วยภาพกราฟิกสุดตระการตา 

...

นอกจากนี้ในแผนที่นี้ ผู้เล่นยังสามารถฝึกฝีมือ พร้อมกับสนุกสนานไปกับการสลับเลนอย่างรวดเร็ว ในการฝึกเล็งเป้าหมายผ่านการใช้เชือกโหนที่ผู้เล่นสามารถใช้โหนข้ามไปมาภายในแผนที่ได้อีกด้วย ซึ่งเป็นหนึ่งในเกมเพลย์ที่สำคัญสำหรับเกม VALORANT

จากการศึกษา และค้นคว้าของทีมนักพัฒนาของ Riot Games เกี่ยวกับอัตลักษณ์ความเป็นไทย สู่การสร้างสรรค์ที่นำวัฒนธรรมและสถาปัตยกรรมไทยร้อยเรียงเล่าเรื่องราวให้ผู้เล่นได้สนุกไปกับเกม ผ่านแผนที่ Drift: ลอยธารา ที่ใส่ความเป็นไทยไว้ในทุกรายละเอียด เพื่ออรรถรส และดื่มด่ำบรรยากาศความเป็นไทยอย่างแท้จริงผ่านวัฒนธรรมที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวไทย และชาวต่างชาติ โดยมีรายละเอียดต่างๆ ในแผนที่ดังนี้

  • อาหารไทย : อาหารไทยจานเด็ดที่ผู้คนทั่วโลกต่างยกนิ้วให้อย่าง ส้มตำ, ข้าวผัดสับปะรด และห่อหมก รวมไปถึงผลไม้ขึ้นชื่อของไทยทั้ง ทุเรียน, มังคุด และแตงโม ได้ถูกถ่ายทอดใส่ลงไปในแผนที่ Drift: ลอยธารา เพื่อให้ผู้เล่นได้สนุกพร้อมเพลิดเพลินกับอาหารตาชวนหิวนี้ โดยอาหารเหล่านี้จะตั้งอยู่ในแผนที่ ที่สามารถยิง หรือให้อาวุธฟันได้เพื่อความสมจริงของแผนที่
  • เทศกาลและเครื่องแต่งกายไทย : องค์ประกอบของเทศกาลสงกรานต์อย่างปืนฉีดน้ำซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของไทย รวมทั้งไอเทมเครื่องแต่งกายสุดฮิตของไทยสำหรับชาวต่างชาติอย่างกางเกงช้าง ก็ได้ถูกนำมาเล่าในแผนที่ Drift: ลอยธารา เพื่อตอกย้ำ Soft Power ของไทยไปอีกขั้น
  • ดนตรีไทย : เพื่อประสบการณ์ในการเล่นเกมที่เหมือนผู้เล่นได้เข้าไปอยู่ในบริบทความเป็นไทยอย่างแท้จริง แผนที่ Drift: ลอยธารา ยังได้ผสานดนตรีไทย และเสียงเพลงพื้นบ้านที่ได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญทางดนตรีชาวไทยในการสร้างสรรค์ พร้อมด้วยเสียงนก และแมลงให้เข้ากับบรรยากาศของตลาดน้ำจริงๆ ในเมืองไทย

พร้อมโหมดใหม่อย่าง Team Deathmatch โหมดเกม 5v5 กติกาใหม่ล่าสุดของเกม ซึ่งผู้เล่น และเพื่อนร่วมทีม จะได้เผชิญหน้ากับทีมตรงข้าม ของหนึ่งในสามแผนที่ใหม่ จะแบ่งเป็นรอบการเล่นแบบจับเวลาสี่รอบ และไม่มีระบบเงิน เกิดใหม่ทุกๆ 1.5 วินาที ทีมแรกที่เก็บครบ 100 คิล จะเป็นผู้ชนะ

การเปิดตัว Drift: ลอยธารา แผนที่ใหม่ในเกม VALORANT ทาง Riot Games ได้จัดงานเปิดตัวแบบจัดเต็มในชื่อ “Amazing Drift: ลอยธารา แผนที่ไทย ไม่ไปไม่รู้” ที่จำลองแผนที่ Drift ในบรรยากาศของตลาดน้ำ โดยมีเหล่าเกมเมอร์มากมายเดินทางมาร่วมสัมผัสแผนที่ใหม่ที่ได้แรงบันดาลใจจากเมืองไทยเป็นครั้งแรกนี้กันอย่างคับคั่ง พร้อมยังมี Showmatch สุดพิเศษจากดาราชื่อดัง (แบงค์ ธิติ มหาโยธารักษ์) ตั้งแต่วันที่ 8-9 ธ.ค. 2566 นี้ ที่ Stadium One 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...