รวม 11 ซีรีส์เกาหลีน่าดู-หนังเกาหลีมาใหม่ ประจำเดือนธันวาคม 2023

ซีรีส์เกาหลีและหนังเกาหลี 2023 อัปเดตใหม่ประจำเดือนธันวาคม จัดเต็มความบันเทิงส่งท้ายปีให้สายคอนเทนต์เกาหลีพบกับความสนุกและตื่นเต้นไปพร้อมๆ กัน ในเดือนนี้มีซีรีส์เกาหลีบน Netflix ที่ถือเป็นไฮไลต์อย่าง "Sweet Home ซีซั่น 2" และ "Gyeongseong Creature" อีกทั้งยังมีภาพยนตร์คอนเสิร์ตของศิลปินเคป๊อปรอให้แฟนๆ ติดตามชม ส่วนจะมีเรื่องไหนน่าดูบ้าง ไทยรัฐออนไลน์รวบรวมมาให้แล้ว

แนะนำ 11 ซีรีส์เกาหลีฟินๆ และหนังเกาหลีน่าดู ประจำเดือนธันวาคม 2023

1. My Man Is Cupid ปิ๊งรักนายคิวปิด

วันที่เข้าฉาย : 1 ธันวาคม 2023
ช่องทางรับชม : Prime Video
เรื่องย่อ : ซีรีส์เกาหลีฟินๆ แนวโรแมนติกเล่าเรื่องราวชวนลุ้นของ "ชอนซังฮยอก" กามเทพหนุ่มที่สูญเสียปีกไปเมื่อ 500 ปีก่อน และต้องอาศัยอยู่ในโลกมนุษย์เพื่อทำทุกวิถีทางให้ได้ปีกคืนมา แต่แล้วเขาก็ได้พบกับสัตวแพทย์สาวที่อาภัพรักราวกับต้องคำสาปให้คนรักทุกคนของเธอประสบอุบัติเหตุ นำไปสู่เรื่องราวความสัมพันธ์ของทั้งคู่

...

2. Sweet Home ซีซั่น 2

วันที่เข้าฉาย : 1 ธันวาคม 2023
ช่องทางรับชม : Netflix
เรื่องย่อ : กลับมาอีกครั้งกับซีรีส์เกาหลีของ Netflix ในซีซั่นที่ 2 ของ "Sweet Home" เล่าเรื่องราวแนวแฟนตาซีสยองขวัญเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อที่ทำให้มนุษย์กลายเป็นสัตว์ประหลาด ซึ่ง "ชาฮยอนซู" กลายเป็นชายหนุ่มที่ติดเชื้อแต่ยังสามารถควบคุมตัวเองได้ นำไปสู่ความหวังของการค้นพบวัคซีน

3. Welcome to Samdalri สู่อ้อมกอดซัมดัลลี

วันที่เข้าฉาย : 2 ธันวาคม 2023
ช่องทางรับชม : Netflix
เรื่องย่อ : ซีรีส์เกาหลีแนวดราม่าเล่าเรื่องราวของ "ซัมดัล" หญิงสาวที่ผิดหวังจากการใช้ชีวิตในเมืองหลวง เธอจึงตัดสินใจกลับมาพักใจที่บ้านเกิด จนกระทั่งเจอกับนักพยากรณ์อากาศหนุ่มประจำกรมอุตุนิยมวิทยาบนเกาะเจจู ความรักของสองคนนี้จึงค่อยๆ ผลิบาน พร้อมกับความตั้งใจในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ของทั้งคู่

4. NCT NATION: To The World in Cinemas

วันที่เข้าฉาย : 6 ธันวาคม 2023 
ช่องทางรับชม : โรงภาพยนตร์
เรื่องย่อ : ภาพยนตร์คอนเสิร์ตของ NCT เล่าเรื่องราวเส้นทางความฝันและการเดินทางอันน่าตื่นเต้นของพวกเขา โดยจะเป็นการบันทึกการแสดงสดที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อฉลองอัลบั้มชุดใหม่และถือเป็นการรวมตัวทุกยูนิตของ NCT แฟนๆ จะได้สัมผัสบรรยากาศสนุกๆ แบบสมจริงในโรงภาพยนตร์

5. Soundtrack #2

วันที่เข้าฉาย : 6 ธันวาคม 2023
ช่องทางรับชม : Disney+ Hotstar
เรื่องย่อ : เรื่องราวของนักร้องสาวและหนุ่มมือคีย์บอร์ดที่ได้มาคบหาเป็นคู่รักกันจากการเข้าร่วมวงดนตรีของมหาวิทยาลัย แต่เมื่อเวลาผ่านไปพวกเขาก็เลิกรากันอย่างน่าเศร้าด้วยเหตุผลบางอย่าง แต่แล้วในครั้งนี้โชคชะตาจะพาพวกเขาโคจรกลับมาพบกันอีกครั้ง

...

6. Maestra: Strings of Truth

วันที่เข้าฉาย : 9 ธันวาคม 2023
ช่องทางรับชม : Disney+ Hotstar
เรื่องย่อ : เรื่องราวของ "ชาเซอึม" นักไวโอลินที่เดินทางสู่เส้นทางความฝันสู่การเป็นวาทยกรในมหานครนิวยอร์ก และเดินทางกลับเกาหลีใต้เพื่อหวังพลิกฟื้นวงออเครสตร้าให้มีชีวิตชีวาใหม่อีกครั้ง แต่เส้นทางเหล่านี้ก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบดอกกุหลาบ เธอต้องเผชิญกับอุปสรรคและความท้าทายมากมาย

7. The Childe เทพบุตรล่านรก

วันที่เข้าฉาย : 14 ธันวาคม 2023
ช่องทางรับชม : Netflix
เรื่องย่อ : "มาร์โก" นักมวยลูกครึ่งฟิลิปปินส์-เกาหลี ต้องตัดสินใจเดินทางไปยังประเทศเกาหลีใต้ เพื่อตามหาพ่อแท้ๆ ของตัวเอง โดยมีกลุ่มชายปริศนามาเชิญตัวเขาไป โดยที่มาร์โกไม่รู้เลยว่ากำลังเดินหน้าไปเผชิญกับเกมนรกของนักล่าสุดโหด

...

8. Death's Game

วันที่เข้าฉาย : 15 ธันวาคม 2023
ช่องทางรับชม : Prime Video
เรื่องย่อ : ซีรีส์เกาหลีแนวแฟนตาซีที่สร้างมาจากเว็บตูน เล่าเรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งที่ฆ่าตัวตาย เพราะต้องการหนีจากชีวิตห่วยๆ แต่แล้วกลับได้รับโอกาสจาก "Death" ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ทว่าเขาต้องเวียนว่ายตายเกิดในวัฏจักรแห่งนี้หลายครั้ง เพื่อให้ได้เข้าใจคุณค่าของการมีชีวิต

9. BTS Monuments: Beyond the Star

วันที่เข้าฉาย : 20 ธันวาคม 2023
ช่องทางรับชม : Disney+ Hotstar
เรื่องย่อ : สารคดีที่จะพาทุกคนไปเจาะลึกชีวิตของ BTS หรือ "บังทันโซยอนดัน" วงเคป๊อปชื่อดังของโลกที่กลายเป็นหนึ่งในไอคอนของอุตสาหกรรมดนตรีแห่งศตวรรษนี้ พร้อมกับสำรวจเส้นทางความฝันตลอด 10 ปี ก่อนที่สมาชิกทั้ง 7 คนจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในปี 2025

...

10. Like Flowers in Sand

วันที่เข้าฉาย : 21 ธันวาคม 2023
ช่องทางรับชม : Netflix
เรื่องย่อ : เรื่องราวของ "แพกกู" หนุ่มนักกีฬามวยปล้ำดาวรุ่งของเกาหลีใต้ ที่ได้กลับมาพบกับ "ยูกยอง" เพื่อนผู้หญิงวัยเด็กของเขา นำไปสู่เรื่องราวมิตรภาพ ความรัก และการรับมือกับอุปสรรคของการเติบโตเป็นผู้ใหญ่

11. Gyeongseong Creature สัตว์สยองกยองซอง

วันที่เข้าฉาย : 22 ธันวาคม 2023
ช่องทางรับชม : Netflix
เรื่องย่อ : ย้อนกลับไปสู่ช่วงปี 1945 ณ เมืองกยองซอง (ชื่อเดิมของกรุงโซล) จุดเริ่มต้นแห่งความโกลาหลเมืองมีฝูงสัตว์ประหลาดโผล่มาสร้างความหายนะ ทำให้มนุษย์ต้องร่วมกันทุกวิถีทางเพื่อความอยู่รอด นำแสดงโดยนักแสดงชื่อดัง "พัคซอจุน" และ "ฮันโซฮี"

ซีรีส์เกาหลีและหนังเกาหลีที่ยกตัวอย่างมาทั้ง 11 เรื่องนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความสนุกเท่านั้น เพราะยังมีอีกหลายเรื่องที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เรียกได้ว่าส่งท้ายปีกันด้วยความบันเทิงครบรสที่คอหนังและซีรีส์เกาหลีไม่ควรพลาด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

  • 12 หนังไทยใหม่ หนังตลกน่าดู ประจำเดือนธันวาคม 2566 สนุกส่งท้ายปี

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...