งานวันกาชาด 100 ปี ณ สวนลุมพินี เริ่มวันไหน มีกิจกรรมอะไรบ้าง

งานวันกาชาด 100 ปี 2566 นี้ จัดขึ้นวันไหน มีกิจกรรมอะไรที่น่าสนใจบ้าง

งานกาชาด หนึ่งในงานมหกรรมรื่นเริง เพื่อการกุศลที่สภากาชาดไทยจัดขึ้นเป็นประจำในทุกปี โดยภายในงานจะมีการออกร้าน และบูธกิจกรรมของหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนกว่า 200 หน่วยงาน 

ในปี 2566 นี้ ถือเป็นวาระพิเศษของ ‘งานวันกาชาดไทย’ ที่จัดครบเป็นครั้งที่ 100 พอดี โดยงานกาชาดนั้นเริ่มจัดตั้งแต่ในปี 2465 ณ ท้องสนามหลวง มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่พระราชกรณียกิจของพระบรมวงศานุวงศ์ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย และสภากาชาดไทย ทั้งเปิดโอกาสให้หน่วยงานของภาครัฐ และเอกชนได้มีการจัดแสดงผลงาน กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เช่น การจำหน่ายสินค้าประเภทต่างๆ การเสี่ยงโชค การทำบุญ แฟชั่นโชว์ ดนตรีไทย - สากล หนังกลางแปลง และของกินรวมอยู่มากมาย

งานวันกาชาด 2566 เริ่มวันไหน

งานวันกาชาด 100 ปี 2566 นี้ มาภายใต้แนวคิด "รื่นรมย์สุขฤดี ณ ที่แห่งการให้" ที่ทางรัฐบาลอยากเชิญชวนให้ผู้ร่วมงานนุ่งโจงห่มไทยมาเที่ยวงานกาชาดนี้ด้วย โดยจะจัดขึ้นในวันที่ 8-18 ธันวาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. บริเวณสวนลุมพินี 

นอกจากนี้ ความพิเศษสำหรับในวาระ 100 ปี งานกาชาดได้มีการปรับเปลี่ยนให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น ด้วยการนำเอาเทคโนโลยีแพลตฟอร์มออนไลน์มาร่วมใช้อีกด้วย โดยผู้ที่ร่วมงานในต่างจังหวัด หรือที่ไหนๆ ก็สามารถเข้าสู่ดินแดนกาชาดออนไลน์ บนเว็บไซต์ redcrossfair ตลอด 24 ชั่วโมง 

ภายในแพลตฟอร์มออนไลน์ก็จะมีกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ ไม่ต่างจากงานจริง โดยจะพบกับแผนที่กาชาดออนไลน์ทั้ง 6 พื้นที่ เช่น สนามหลวง พระราชอุทยานสราญรมย์ สถานเสาวภา สวนอัมพร สวนลุมพินี รวมทั้งพื้นที่กาชาดออนไลน์ ให้ทุกคนได้ร่วมสนุก ไม่ว่าคุณจะเป็น นักเล่น นักลุ้น นักบุญ หรือนักช็อป ก็สามารถร่วมกิจกรรมเหล่านี้ได้บนโลกออนไลน์

...

นักท่องเที่ยวที่สนใจร่วมงานวันกาชาด 100 ปีที่สวนลุมพินี และงานออนไลน์ สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ redcrossfair และเพจเฟซบุ๊ก งานกาชาด Red Cross Fair

ข้อมูล : redcrossfai, รัฐบาลไทย, กระทรวงสาธารณสุข

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...