รีวิวหนัง The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes ปฐมบทเกมล่าเกม

The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes (เดอะฮังเกอร์เกมส์ ปฐมบทเกมล่าเกม) กลับมาอีกครั้งสำหรับแฟรนไชส์ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี ที่จะพาทุกคนย้อนกลับไปยังจุดเริ่มต้นของสังเวียนเลือดฮังเกอร์เกมส์ปฐมบท พร้อมสำรวจชีวิตของประธานาธิบดีสโนว์ ก่อนที่กลายมาเป็นตัวร้ายที่ประชาชนเกลียดชังในภาพยนตร์ไตรภาคที่หลายคนคุ้นเคยกันได้ ไทยรัฐออนไลน์นำรีวิวน่าสนใจมาฝากกัน

เรื่องย่อ The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes (เดอะฮังเกอร์เกมส์ ปฐมบทเกมล่าเกม)

The Hunger Games ภาคใหม่ล่าสุดปี 2023 มีชื่อเต็มๆ ว่า "The Ballad of Songbirds Snakes" เล่าเรื่องราวของการแข่งขันเดอะฮังเกอร์เกมส์ ครั้งที่ 10 ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 64 ปีก่อนการต่อสู้ของ "แคทนิส เอเวอร์ดีน" ตัวละครสำคัญที่รับบทโดยเจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ที่แฟนๆ ได้ชมกันไปแล้วในภาพยนตร์ชุดไตรภาค

สำหรับ The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes เน้นเล่าความเป็นมาของ "คอริโอลานุส สโนว์" (รับบทโดย ทอม บลายธ์) โดยเผยให้เห็นชีวิตในวัยหนุ่มและจุดพลิกผันที่ทำให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำบ้าอำนาจแห่งเมืองแคปิตอลในเวลาต่อมา ซึ่งมีอีกตัวละครสำคัญอย่าง "ลูซี่ เกรย์ แบร์ด" (รับบทโดย เรเชล เซกเลอร์) เด็กสาวจากเขต 12 ที่เข้ามาเป็นส่วนสำคัญในช่วงชีวิตวัยหนุ่มของสโนว์

...

เรื่องย่อของ The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes (เดอะฮังเกอร์เกมส์ ปฐมบทเกมล่าเกม) เริ่มต้นในยุคที่เมืองกำลังฟื้นฟูหลังสงครามครั้งใหญ่ เขตต่างๆ จะต้องส่งคนหนุ่มสาว 1 คู่เข้ามาเป็นเครื่องบรรณาการในการร่วมแข่งขันเดอะฮังเกอร์เกมส์ ครั้งที่ 10

"คอริโอลานุส สโนว์" เด็กหนุ่มสมองดีมีการศึกษาสูง เป็นทายาทของอดีตตระกูลดังที่เคยมั่งคั่งในอดีต แต่หลังจากที่พ่อของเขาเสียชีวิตจากสงคราม สภาพความเป็นอยู่ของครอบครัวก็ลำบากกว่าเดิม เขาจึงต้องทะเยอทะยานเพื่อหวังจะกอบกู้ความเป็นอยู่ของครอบครัวให้ดีกว่าที่เป็นอยู่

สโนว์ได้รับมอบหมายหน้าที่ในการเป็นพี่เลี้ยงของ "ลูซี่" เด็กสาวจากเขต 12 พวกเขาถูกดึงดูดเข้าหากันด้วยความรู้สึกบางอย่าง สโนว์พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ลูซี่กลายเป็นผู้พิชิตชัยชนะเกมครั้งนี้ให้ได้ ซึ่งภาคนี้จะพาผู้ชมไปพบกับ "คาสก้า ไฮบัตทอม" (รับบทโดย ปีเตอร์ ดิงก์เลจ) ผู้เป็นดั่งบิดาแห่งเดอะฮังเกอร์เกมส์ที่ให้กำเนิดแนวคิดเกมล่าชีวิตนี้ขึ้นมา พร้อมกับ "ดร.โวลัมเนีย กาอูล" (รับบทโดย วิโอลา เดวิส) ที่อยู่เบื้องหลังการวางแผนเกมต่างๆ 

รีวิวหนัง The Hunger Games 2023 จุดกำเนิดฮังเกอร์เกมส์ ปฐมบทเกมล่าเกม

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า The Hunger Games: The Ballad of Songbirds And Snakes ไม่ใช่หนังภาคต่อจากไตรภาค แต่เป็นภาคปฐมบทที่จะพาผู้ชมย้อนกลับไปถึงจุดกำเนิดของเดอะฮังเกอร์เกมส์ โดยได้ทีมงานจากภาคแรกมาร่วมงานเช่นเดิม พร้อมกับ "ฟรานซิส ลอเรนซ์" ผู้กำกับที่เคยฝากผลงานไว้ในภาค Catching Fire และ Mockingjay Part 1-2

บทบาทที่โดดเด่นต้องยกให้การแสดงของ "ทอม บลายธ์" ผู้มารับบทคอริโอลานุส สโนว์ หรือประธานาธิบดีสโนว์จอมทรราชในวัยหนุ่ม ที่ต้องมารับหน้าที่พี่เลี้ยงจำเป็นให้กับตัวละครหญิงสาวลูซี่ เกรย์ บรรณาการจากเขต 12 ซึ่งรับบทโดย "เรเชล เซกเลอร์" โดยทั้งคู่จะต้องถ่ายทอดแง่มุมต่างๆ ที่มีอยู่ในตัวมนุษย์ให้สมจริงและเป็นธรรมชาติมากที่สุด สำหรับเดอะฮังเกอร์เกมส์ ปฐมบทเกมล่าเกม จึงไม่ได้เน้นแค่เรื่องราวการต่อสู้บนลานประลองอย่างเดียว แต่ได้แบ่งเนื้อหาออกเป็น 3 พาร์ต เจาะลึกดราม่าและพาผู้ชมไปสำรวจความรู้สึกนึกคิดของตัวละครมากยิ่งขึ้น

...

ในขณะที่ความทะเยอทะยานและสัญชาตญาณดิบในตัวของสโนว์ก็พร้อมที่จะถูกปลุกให้ตื่นอยู่เสมอ เขาจึงต้องต่อสู้กับปิศาจภายในจิตใจของตัวเอง โดยมีชีวิตและความเป็นอยู่ของครอบครัวเป็นเดิมพัน แต่ขณะเดียวกันเขาก็เรียนรู้ที่จะรักและปรารถนาดีต่อใครสักคน ซึ่งสำหรับเขาแล้ว ดูเหมือนว่าสิ่งที่จะอยู่เหนือความรักได้นั้นก็คือ "ความเชื่อใจ" เพราะสภาพสังคมดิสโทเปียบีบคั้นให้ทุกคนต้องเอาตัวรอดทุกวิถีทาง การดิ้นรนมักจะปลุกความดิบในตัวมนุษย์ได้เสมอ

นอกจากนี้ หนังยังพาไปเปิดที่มาของ "ดอกกุหลาบสีขาว" ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำตระกูลสโนว์ว่ามีความหมายใดซ่อนอยู่ ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นตัวแทนความโหดร้ายของจอมทรราชย์ที่ประชาชนต่างพากันเกลียดชัง แต่ก่อนจะไปถึงจุดนั้นเราก็ได้เห็นสโนว์ในฐานะเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่มีเรื่องราวของความรัก มิตรภาพ และความทะเยอทะยานที่จะพิสูจน์ตัวเอง ไม่เพียงเท่านั้น หนังได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นของเพลง "The Hanging Tree" พร้อมกับยังได้ศิลปินหญิงชื่อดังอย่าง Olivia Rodrigo มาร้องเพลง "Can’t Catch Me Now" เพื่อใช้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย

...

เดอะฮังเกอร์เกมส์ ปฐมบทเกมล่าเกม เข้าฉายวันไหน?

หนังใหม่เรื่อง The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไทย ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2023 เป็นต้นไป

สรุปจักรวาลหนังเรื่อง The Hunger Games มีกี่ภาค

The Hunger Games ที่ถูกสร้างขึ้นและเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไปแล้ว มีทั้งหมด 3 ภาคด้วยกัน โดยภาคสุดท้ายได้ทำแบ่งออกเป็น 2 พาร์ต ดังนี้

  • ภาค 1 The Hunger Games
  • ภาค 2 The Hunger Games: Catching Fire 
  • ภาค 3 The Hunger Games: Mockingjay Part 1 และ Mockingjay Part 2

สำหรับ The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes จึงเป็นภาคแยกที่เล่าชีวิตและความเป็นมาของตัวละครประธานาธิบดีสโนว์ ซึ่งเกิดขึ้นในช่วงเวลาก่อนเหตุการณ์ของภาค 1 The Hunger Games นั่นเอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

  • 10 หนังไทยเข้าใหม่ หนังตลกๆ เดือนพฤศจิกายน 2566 สนุกน่าดูทุกเรื่อง
  • 10 หนังเกาหลีน่าดู-ซีรีส์เกาหลีมาใหม่ เดือนพฤศจิกายน 2566/2023

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...