รายได้ธี่หยดล่าสุด จากเรื่องเล่าสุดหลอน สู่หนังผีไทยทำเงินเร็วสุดแห่งปี

เปิดรายได้หนังธี่หยดล่าสุด "ธี่หยด" กลายเป็นหนังผีไทยที่สร้างกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์ทั้งก่อนและหลังเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ทั้งในด้านความสยองและรายได้หนังที่ประสบความสำเร็จจนสามารถขึ้นแท่นหนังไทยร้อยล้านอีกเรื่องของปีนี้ ไทยรัฐออนไลน์จะมาอัปเดตรายได้ธี่หยดล่าสุด พร้อมเปิดความหมายธี่หยดแปลว่าอะไรกันแน่ ติดตามได้ที่นี่

ธี่หยดแปลว่าอะไร มาจากภาษามอญจริงหรือไม่?

"ธี่หยด" (อ่านว่า ที่-หยด ไม่ใช่ ถี่-หยด) คือชื่อภาพยนตร์ไทยที่สร้างมาจากเรื่องเล่ากระทู้ผีบนเว็บไซต์ Pantip เมื่อปี พ.ศ. 2558 ต่อมาได้ตีพิมพ์เป็นนิยายเรื่อง "ธี่หยด...แว่วเสียงครวญคลั่ง" และถูกนำมาสร้างเป็นหนังผีไทยปี พ.ศ. 2566 ในที่สุด

ทั้งนี้ ไม่มีการระบุอย่างชัดเจนว่าความหมาย "ธี่หยด" แปลว่าอะไรกันแน่ แต่มีที่มาจากเรื่องเล่าของคุณกิตติศักดิ์ กิตติวิรยานนท์ ที่บอกว่าในเวลากลางคืนจะได้ยินเสียงสวดปริศนาคล้ายกับคำว่า "ธี่หยด...ธี่หยด...ธี่หยด"

มีข้อสันนิษฐานว่าธี่หยดที่เจ้าของเรื่องได้ยิน อาจจะเพี้ยนมาจากคำว่า "เตี๊ยะหยด" ในภาษามอญโบราณ (พม่า) ที่มีความหมายคล้ายกับคำว่า "โอม" ในการบริกรรมคาถา แต่ก็มีผู้แย้งว่าจริงๆ แล้วคำว่า "เตี๊ยะหยด" ในภาษาพม่า อาจแปลว่า "จงนอนหลับ" สอดคล้องกับฉากในหนังที่เมื่อใดผีสวดคำว่าธี่หยด คนที่ได้ยินก็จะเริ่มนอนหลับนั่นเอง

...

รายได้ธี่หยดล่าสุด มุ่งหน้าสู่ 300 ล้านบาท ขึ้นแท่นหนังไทยทำเงินเร็วสุดของปี 2566

ทางเพจเฟซบุ๊กของ Major Group ได้อัปเดตรายได้ธี่หยดล่าสุด (วันที่ 31 ตุลาคม 2566) ว่าในขณะนี้สามารถโกยรายได้รวมทั่วประเทศเกิน 200 ล้านบาท และกำลังเดินหน้าสู่ 300 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จในเรื่องรายได้ภายในเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์เท่านั้น

นอกจากนี้ ในช่วงเปิดตัวหลังจากเข้าฉายเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา หนังเรื่องธี่หยดก็ยังทุบสถิติหนังไทยที่มีรายได้เปิดตัวอันดับ 1 ด้วยรายได้ทั่วประเทศรวมกันสูงถึง 39 ล้านบาท ขึ้นแท่นหนังไทยที่ทำรายเงินเร็วที่สุดแห่งปี พ.ศ. 2566

เรื่องย่อธี่หยด สร้างจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นใน จ.กาญจนบุรี

หนังผีไทยเรื่อง "ธี่หยด" เล่าเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นจริงกับครอบครัวคุณแม่ของคุณกิตติศักดิ์ กิตติวิรยานนท์ (เจ้าของเรื่องบนกระทู้ Pantip) ในช่วงราวปี พ.ศ. 2515 ครอบครัวอาศัยอยู่ที่ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นหมู่บ้านในชนบทห่างไกลตัวเมือง

จนกระทั่งวันหนึ่ง "แย้ม" พี่สาวของคุณแม่ ล้มป่วยด้วยโรคประหลาด นิสัยและพฤติกรรมเริ่มเปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นการลุกขึ้นมากินของดิบตอนกลางคืน หรือพูดจาก้าวร้าวอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน โดยในยามค่ำคืนคนในครอบครัวจะได้ยินเสียงสวด ธี่หยด...ธี่หยด...ธี่หยด ใครที่ได้ยินเสียงนี้จะเผลอนอนหลับไม่ได้สติ

"ยักษ์" พี่ชายคนโตของบ้านจึงเริ่มออกตามหาความจริง เพื่อหวังปกป้องน้องสาวและครอบครัว จนค้นพบต้นเหตุสุดสยองของเรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงต้องทำทุกอย่างเพื่อหาทางช่วยให้แย้มหายจากโรคประหลาด ก่อนทุกอย่างจะสายเกินไป

รายชื่อนักแสดงเรื่องธี่หยด มีใครบ้าง

ณเดชน์ คูกิมิยะ : รับบท ยักษ์
รัตนวดี วงศ์ทอง : รับบท แย้ม
เดนิส-เจลีลชา คัปปุน : รับบท หยาด
จูเนียร์-กาจบัณฑิต ใจดี : รับบท ยศ
เฟรนด์-พีระกฤตย์ พชรบุณยเกียรติ : รับบท ยอด
นีน่า-ณัฐชา นีน่า พาโดวัน : รับบท ยี่
เฟรช-อริศรา วงษ์ชาลี : รับบท แม่
ปลาย-ปรเมศร์ น้อยอ่ำ : รับบท พ่อ

...

หนังเรื่องธี่หยดออกโรงวันไหน?

ธี่หยด ผลงานกำกับโดยทวีวัฒน์ วันทา มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2566 โดยในขณะนี้ยังไม่มีกำหนดออกโรง ยังคงจัดฉายในโรงภาพยนตร์ทั้งระบบธรรมดาและ IMAX ซึ่งถือว่าเป็นหนังไทยเรื่องแรกที่ฉายบนจอ IMAX อีกด้วย ต้องมาลุ้นติดตามกันต่อไปว่ารายได้ธี่หนังหยดจะเดินหน้าสู่หลักกี่ร้อยล้าน หรือสามารถทุบสถิติอื่นๆ ได้อีกหรือไม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

  • รีวิวหนัง "ธี่หยด" สยองขวัญแอ็กชันเดือด อิทธิฤทธิ์ผีปั่นประสาทสุดเฮี้ยน
  • "ธี่หยด" แปลว่าอะไร? จากเรื่องเล่าหลอน Pantip สู่หนังผีไทยน่าดูแห่งปี
  • เปิดรายได้หนังสัปเหร่อล่าสุด ขึ้นแท่นหนังไทยที่มีรายได้สูงสุดในรอบ 10 ปี

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...