15 เกมผีฮาโลวีนสุดหลอน เล่นเกมสยองขวัญในคืนวันปล่อยผี 2023

การเล่นเกมผีช่วงวันฮาโลวีนเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กับกิจกรรมอื่นๆ เนื่องจากสามารถเล่นกับแก๊งเพื่อน คนในครอบครัว หรือคนรักของตัวเองได้ ไทยรัฐออนไลน์รวบรวม 15 เกมผีฮาโลวีน ทั้งเกมผีออนไลน์ทั้งในมือถือและเครื่องเล่นอื่นๆ ชวนชาวแก๊งสัมผัสความหลอนแบบจัดเต็ม

15 เกมผีรับฮาโลวีน 2023 เกมน่าเล่น จัดเต็มความหลอนต้อนรับคืนปล่อยผี 

1. Phasmophobia

หากใครที่ชื่นชอบเรื่องสยองขวัญเป็นชีวิตจิตใจ หลงใหลในการล่าท้าผี หรือตามล่าหาความจริงในโลกหลังความตาย "Phasmophobia" เกมผีเล่นกับเพื่อนก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจ เนื่องจากจะให้ผู้เล่น 4 คนสวมบทบาทเป็นนักล่าผี พิสูจน์ว่าผีที่เจอเป็นผีชนิดใด เตรียมสัมผัสความหลอนในเกมล่าท้าผีต้อนรับเทศกาลวันฮาโลวีน

เกม Phasmophobia สั่งซื้อและดาวน์โหลดได้ผ่าน Steam

2. The Quarry

...

"The Quarry" ไม่ใช่เกมล่าท้าผีหรือมีฉากผีแบบจัมป์สแกร์ แต่ก็เป็นเกมผีที่เล่นกับจิตใจมนุษย์และความหวาดกลัวได้เป็นอย่างดี เนื่องจากผู้เล่นจะต้องสวมบทบาทเป็นตัวละครวัยรุ่นภายในเกม หนีเอาตัวรอดจากสิ่งมีชีวิตสุดหลอน ขณะมาแคมปิ้งกลางป่าในช่วงกลางคืน

เกม The Quarry สั่งซื้อและดาวน์โหลดได้ผ่าน Steam, Playstation และ Xbox

3. The School White Day

"The School White Day" พร้อมให้ผู้เล่นสัมผัสความหลอนท่ามกลางฉากและบรรยากาศสุดหลอนตามแบบฉบับเกมผีญี่ปุ่น คล้ายกับเกมบ้านผีสิง แต่ผู้เล่นจะถูกผีในโรงเรียนตามหลอกหลอนแทน ข้อดีของเกมนี้คือ เป็มเกมมือถือที่รองรับทั้งระบบ iOS และ Android

เกม The School White Day รองรับระบบปฏิบัติ iOS และ Android

4. Outlast

อีกหนึ่งเกมผีฮาโลวีนระดับตำนานที่หลายคนยกขึ้นหิ้ง ผู้เล่นจะได้รับบทนักข่าวสืบสวนออกสำรวจโรงพยาบาลจิตเวชร้าง และจะต้องเอาตัวรอดออกมาให้ได้ แต่ระหว่างทางนั้นไม่ง่าย เพราะผู้เล่นจะได้พบกับเรื่องราวสุดหลอน ความผิดปกติที่เกิดขึ้น รวมถึงจะต้องต่อสู้กับความกลัวในจิตใจของตนเอง

เกม Outlast สั่งซื้อและดาวน์โหลดได้ผ่าน Steam, Playstation, Epic Games Store และ Xbox 

5. TrollFace Quest: Horror 1

...

หากจะพูดถึงเว็บไซต์รวบรวมเกม Y8 เกมผีที่หลายคนเลือกเล่นก็คงไม่พ้น “TrollFace Quest: Horror 1” ปล่อยออกมาตั้งแต่ปี 2019 ปัจจุบันมียอดผู้เล่นกว่า 2 ล้านครั้ง โดยตัวเกมจะจำลองสถานการณ์ให้ผู้เล่นเอาตัวรอดจากการเจอผีด้วยวิธีการต่างๆ 

เกม TrollFace Quest: Horror 1 สามารถเล่นได้ผ่านเว็บไซต์ทางการ

6. Demonologist

ต่อเนื่องกันกับเกมผีออนไลน์เล่นกับเพื่อนที่เพิ่งปล่อยตัวมาไม่นาน สามารถเล่นกับเพื่อนได้สูงสุดถึง 14 คน โดยตัวเกมจะให้ผู้เล่นออกล่าท้าผี 10 ชนิด หากใครที่ได้เล่นในคืนวันฮาโลวีน รับรองว่าทวีคูณความหลอน สยองขวัญไปกับผี ภาพ เสียง และบรรยากาศในเกมแน่นอน

เกม Demonologist สั่งซื้อและดาวน์โหลดได้ผ่าน Steam 

7. Dead by Daylight

...

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี "Dead by Daylight" ก็ยังเป็นเกมที่หลายคนยกให้เกมมือถือน่าเล่น 2023 ผู้เล่นแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ได้แก่ ฝ่ายมนุษย์ 4 คน และฝ่ายฆาตกร 1 คน โดยฝ่ายมนุษย์จะต้องหนีเอาตัวรอดจากฆาตกรสุดโหดให้ได้ ด้วยความหลอนและกระแสที่ดี หลังจากที่ได้ปล่อยให้เล่นเป็นเกมผีในคอมพิวเตอร์ ก็เปิดให้เล่นเป็นเกมมือถือเล่นกับเพื่อนด้วยเช่นกัน

เกม Dead by Daylight สั่งซื้อและดาวน์โหลดได้ผ่าน Steam, Playstation, Epic Games Store, Xbox และรองรับระบบปฏิบัติ iOS และ Android

8. Five Nights At Freddy's: Security Breach

...

ต้อนรับฮาโลวีน 2023 กับเกมผีระดับตำนาน แต่ในครั้งนี้กลับมาพร้อมกับซีรีส์ใหม่ให้ผู้เล่นรับบทเป็นพนักงานกะดึกเฝ้าห้างสรรพสินค้าที่เต็มไปด้วยมาสคอตหน้าตาสุดหลอน ถือเป็นเกมผีอีกหนึ่งซีรีส์ที่ไม่ว่าจะกลับมาเล่นอีกครั้งก็จะได้สัมผัสความหลอนและลุ้นระทึกไปตามๆ กัน

เกม Five Nights At Freddy's: Security Breach สั่งซื้อและดาวน์โหลดได้ผ่าน Steam, Playstation, Epic Games Store และ Xbox

9. Limbo

"Limbo" เป็นเกมอินดี้ที่ปล่อยมาให้เล่นในรูปแบบ 2 มิติตั้งแต่ปี 2011 ตัวเกมจะให้ผู้เล่นได้แก้ไขปริศนาจนกว่าจะออกจากสถานที่แห่งนี้ด้วย ด้วยบรรยากาศที่อึมครึม ภาพ เสียง ทำให้กลายเป็นอีกหนึ่งเกมผีวันฮาโลวีนที่เล่นกับจิตใจ แฝงความน่ากลัวไว้ไม่แพ้กับเกมอื่นๆ

เกม Limbo สั่งซื้อและดาวน์โหลดได้ผ่าน Steam, Playstation, Epic Games Stores, Xbox และรองรับระบบปฏิบัติ iOS และ Android

10. Martha is Dead

หากพูดถึงเกมผีน่าเล่นที่เหล่าเกมเมอร์หยิบยกมาเล่นกันจนเป็นกระแส "Martha is Dead" ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่หลายคนนึกถึง แม้ว่าจะไม่มีฉากที่สร้างความตกใจ แต่ก็มีเรื่องราวความหลอนของคนในครอบครัวและตำนานในพื้นที่ให้ได้ขนหัวลุกไปตามๆ กัน

เกม Martha is Dead สั่งซื้อและดาวน์โหลดได้ผ่าน Steam, Epic Games Stores และ Xbox

11. Home Sweet Home Survive

อีกหนึ่งเกมผีไทยที่หลายคนยกให้เป็นเกมโปรด สร้างโดยฝีมือคนไทย จัดเต็มความหลอนตามสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นผีนางรำ บรรยากาศบ้านๆ และเสียงดนตรีไทยสุดหลอน แม้ว่าในช่วงแรกจะเปิดให้เล่นเพียงคนเดียว ในภายหลังก็เปิดให้เล่นแบบมัลติเพลเยอร์ เป็นเกมผีเล่นกับเพื่อนหรือแฟนได้ในคืนวันฮาโลวีน

เกม Home Sweet Home Survive สั่งซื้อและดาวน์โหลดได้ผ่าน Steam

12. The Mimic

"The Mimic" เกมผี Roblox แพลตฟอร์มออนไลน์ รวบรวมเกมหลายรูปแบบ ในเกมนี้ผู้เล่นจะสามารถโหมดการเล่น 2 รูปแบบ ได้แก่ โหมดปกติและโหมดฝันร้าย ให้ได้สัมผัสความหลอนและน่ากลัวของผีและปิศาจกว่า 10 ตัว

เกม The Mimic สามารถเล่นได้ผ่านเว็บไซต์ทางการ

13. Silent Hill Homecoming

ใครที่คิดถึงบรรยากาศเกมผีเก่าๆ ที่เล่นกับจิตใจของ “Silent Hill Homecoming” ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก เนื่องจากซีรีส์เกมนี้วางจำหน่ายครั้งแรกตั้งแต่ปี 1999 ให้ผู้เล่นได้หลอนไปกับบรรยากาศของเมืองที่เงียบงัน มืดสนิท เต็มไปด้วยหมอกและสัตว์ประหลาดที่แฝงตัวอยู่ทั่วเมือง

เกม Silent Hill Homecoming สั่งซื้อและดาวน์โหลดได้ผ่าน Steam และ Xbox 

14. Until Dawn

เกมผีวันฮาโลวีนค่ายเดียวกับ The Quarry ตัวเกมเน้นให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับความหลอนตามแบบฉบับของค่าย Supermassive Games ว่าด้วยเรื่องราวของกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 8 คนที่พักอยู่ในกระท่อมกลางป่าในช่วงฤดูหนาว ซึ่งผู้เล่นจะต้องควบคุม ตอบคำถาม และพาตัวละครรอดชีวิตท่ามกลางสถานการณ์กดดันและปิศาจที่อยู่ด้านนอก

เกม Until Dawn สั่งซื้อและดาวน์โหลดได้ผ่าน Playstation รองรับระบบปฏิบัติ iOS และ Android

15. Identity V

ปิดท้ายด้วยเกมมือถือเล่นกับแฟนหรือเพื่อนสูงสุดถึง 4 คน ผู้เล่นจะต้องสวมบทบาทเป็นนักสืบ เอาตัวรอดจากฆาตกรหรือปิศาจที่แฝงตัวอยู่ในคฤหาสน์สุดหลอน แม้คาแรกเตอร์ตัวละครจะออกแบบมาให้คล้ายคลึงกับตุ๊กตา แต่ก็ซ่อนความหลอนไว้ต้อนรับคืนวันฮาโลวีน

เกม Identity V รองรับระบบปฏิบัติ iOS และ Android

15 เกมผีฮาโลวีน 2023 ในข้างต้นมีทั้งเกมผีมือถือเล่นกับเพื่อนได้และเกมผีในคอมพิวเตอร์ ใครที่ยังไม่มีไอเดียทำกิจกรรมในวันฮาโลวีน สามารถเลือกดาวน์โหลดเกมที่ชอบ และสัมผัสความสยองขวัญในคืนปล่อยผีกันได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • 15 เกมผีเล่นกับเพื่อนได้ หลอนจนขนหัวลุก คอเกมไม่ควรพลาด
  • 20 เกมมือถือน่าเล่น 2023 มาแรง ภาพสวย เล่นฟรีทุกระบบ ครบทุกแนว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...