เปิดรายได้หนังสัปเหร่อล่าสุด ขึ้นแท่นหนังไทยที่มีรายได้สูงสุดในรอบ 8 ปี

"สัปเหร่อ" หนังที่กำลังสร้างปรากฏการณ์ให้วงการหนังไทยอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะกระแสบอกต่อที่ทำให้คอหนังแห่จองตั๋วในโรงภาพยนตร์จนเต็มแทบทุกรอบ ไทยรัฐออนไลน์จะพาไปทำความรู้จักหนังเรื่องนี้ให้มากขึ้น พร้อมส่องรายได้หนังสัปเหร่อล่าสุด ซึ่งทุบสถิติรายได้หนังไทยสูงสุดในรอบ 8 ปี ติดตามได้ที่นี่ 

ทำความรู้จัก "หนังสัปเหร่อ" คืออะไร?

หนังสัปเหร่อ คือผลงานเรื่องที่ 6 ของจักรวาลไทบ้านเดอะซีรีส์ โดยมี "ต้องเต-ธิติ ศรีนวล" รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2566 มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับชีวิต และความตาย มีฉากหลังเป็นบรรยากาศวัฒนธรรม และความเชื่อท้องถิ่นทางภาคอีสาน ส่วนรายชื่อหนังทั้ง 6 เรื่องในจักรวาลไทบ้านเดอะซีรีส์ มีดังนี้

  • ไทบ้านเดอะซีรีส์
  • ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2 Part I
  • ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2
  • ไทบ้าน x BNK48 จากใจผู้สาวคนนี้
  • ไทบ้านเดอะซีรีส์ : หมอปลาวาฬ
  • สัปเหร่อ

เรื่องย่อสัปเหร่อ เล่าเรื่องราวของ "เจิด" หนุ่มวัย 25 ที่เรียนจบด้านกฎหมาย โดยหวังจะสอบเป็นทนาย หรือปลัดอำเภอ แต่เมื่อกลับมาบ้าน ที่บ้านก็ต้องมาช่วยพ่อทำงานเป็นสัปเหร่อ ทั้งที่เขาเป็นคนที่กลัวผีมาก ในขณะที่ "เซียง" ก็เป็นชายหนุ่มอีกคนที่เจอกับเรื่องเจ็บปวดในชีวิต เมื่อเขาพยายามไปบวชเพื่อหวังให้ลืมแฟนเก่า และไปปรึกษากับพ่อของเจิดเพื่อให้ทำพิธีบางอย่างให้ โดยมีข้อแลกเปลี่ยนว่าต้องมาทำงานช่วยเจิดเป็นสัปเหร่อ พร้อมๆ กับการเรียนรู้เรื่องราวสัจธรรมชีวิต ทั้งเรื่องความรัก และความตาย

ทั้งนี้ คำว่า "สัปเหร่อ" ที่นำมาตั้งเป็นชื่อหนัง มาจากชื่ออาชีพที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับการจัดการศพ ตั้งแต่การมัดตราสังผู้เสียชีวิต ทำพิธีต่างๆ ตลอดจนนำร่างไปฝัง หรือเผา ตามความเชื่อทางศาสนานั่นเอง

...

รายได้หนังสัปเหร่อล่าสุด ทะลุ 400 ล้านบาท ทุบสถิติหนังไทยรายได้สูงสุดในรอบ 8 ปี

เพจเฟซบุ๊กทางการของ Major Group เปิดเผยว่า รายได้ล่าสุดของหนังไทยเรื่อง "สัปเหร่อ" สามารถกวาดรายได้รวมทั่วประเทศเกิน 400 ล้านบาทแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นหนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดในรอบ 8 ปีเลยทีเดียว คาดว่าในเร็วๆ นี้ตัวเลขรายได้ของหนังสัปเหร่ออาจจะไปถึง 500 ล้านบาท

ทางด้านบ็อกซ์ออฟฟิศประเทศไทย เผยว่า แค่เฉพาะในช่วงวันที่ 11-14 ตุลาคม 2566 ซึ่งตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ ในเวลาเพียง 4 วันนี้ สัปเหร่อ กวาดรายได้ไปถึง 114 ล้านบาท เมื่อรวมกับรายได้เดิมจึงทำรายได้อยู่ที่ 225 ล้านบาท ภายในสองสัปดาห์แรกที่เข้าฉาย

ส่วนสัปดาห์ที่สาม รายได้หนังสัปเหร่อล่าสุดทำรายได้เกิน 400 ล้านบาท (ข้อมูลวันที่ 24 ตุลาคม 2566) ทุบสถิติหนังที่มีรายได้สูงสุดของจักรวาลไทบ้านเดอะซีรีส์ และยังเป็นหนังไทยที่มีรายได้สูงสุดในรอบ 8 ปีอีกด้วย เห็นได้ชัดว่ากระแสบอกต่อ โดยเฉพาะบนโลกออนไลน์ยิ่งเพิ่มกระแสให้คนไทยอยากมาดูหนังไทยเรื่องนี้ในโรงภาพยนตร์ด้วยตัวเอง คาดว่าในสัปดาห์ที่สี่ "สัปเหร่อ" จะกวาดรายได้ใหม่ทะลุ 500 ล้านบาทอย่างแน่นอน

ต้องเต-ธิติ ศรีนวล ผู้กำกับภาพยนตร์ไทยเรื่อง "สัปเหร่อ"

"หนังสัปเหร่อ" ออกโรงวันไหน-ฉายถึงวันไหน?

หนังเรื่องสัปเหร่อยังคงเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศไทย เบื้องต้นไม่มีกำหนดระยะเวลาการฉายว่าจะสิ้นสุดในวันที่เท่าไร คอหนังไทยสามารถเช็กรอบจากโรงภาพยนตร์ใกล้บ้าน และเดินทางไปชมได้ด้วยตัวเอง 

ที่มาของข้อมูลและภาพ : เฟสบุ๊กต้องเต ต้องเต ธิติ, Thailand Box Office

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

  • "ธี่หยด" แปลว่าอะไร? จากเรื่องเล่าหลอน Pantip สู่หนังผีไทยน่าดูแห่งปี
  • รายชื่อ 9 หนังไทยใหม่ เดือนตุลาคม 2566 เข้าฉายโรงภาพยนตร์-สตรีมบน Netflix
  • Solids by the Seashore และ Doi Boy หนังไทยลุ้นชิงรางวัลที่เกาหลีใต้

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...