'บิ๊กจิ๋ว' เข้า กลาโหม พบ 'สุทิน' ให้กำลังใจ ดูห้องทำงานเก่า

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 3 ต.ค.2566 ที่กระทรวงกลาโหม นายสุทิน คลังแสง รมว. กลาโหม ให้การต้อนรับ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ในการเดินทางมาเข้าพบเพื่อ มาเยี่ยมให้กำลังใจ

โดนนายสุทิน ได้พา พล.อ.ชวลิต ไปยังชั้น 2 ห้องรับรองรัฐมนตรี ระหว่างเดินไปที่ห้องได้ สอบถามพล.อ.ชวลิต ว่า “จำห้องนี้ได้หรือไม่คุ้นหรือไม่” ยังมีรูปท่านด้วย ตนเดินดูอยู่เมื่อเช้า ท่านเป็นรัฐมนตรีกลาโหม หลายสมัยมาก และอีกคนที่เป็นรัฐมนตรีกลาโหมนานคือ จอมพล ป. พิบูลสงคราม พล.อ.ชวลิต กล่าวตอบว่า “จำได้”  นายสุทิน กล่าวอีกว่า โต๊ะเก้าอี้ก็เก่าทุกตัวไม่ได้เปลี่ยน 

นายสุทิน กล่าวว่า เป็นการเข้ามาเยี่ยมให้กำลังใจ และเข้าใจว่าอยากกลับมาดูที่ทำงานเก่า และท่านก็ได้สอบถามว่ามีอะไรหนักใจหรือไม่ในการทำงานซึ่งท่านก็มีแนวคิดที่ดีและโครงการที่ดีที่ท่านได้เขียนไว้หนึ่งถึงสองวันจะให้คนนำมามอบให้ ท่านไม่ได้แนะนำอะไรและบอกว่าทำตัวดีแล้ว เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร
ขอให้ทำตัวแบบนี้ต่อไป สิ่งที่ฝากไว้ เป็นเรื่องของประเทศมากกว่ากระทรวง ประเทศเรามีอะไรดีหลายอย่างที่ควรลุกขึ้นมาทำ แต่ต้นยังไม่มีแต่ตนยังไม่รู้ อีกสองถึงสามวัน ท่านจะเขียนหนังสือส่งให้คนนำมาให้ พร้อมฝากย้ำดูแลบ้านเมืองและประชาชน

พล.อ.ชวลิต ได้กล่าวหลังเข้าพบรมว.กลาโหม ว่า ขอให้อยู่ยืนยาว ทำดีๆก็พอแล้ว ทำแต่เรื่องดี พร้อมกล่าว ทิ้งท้ายก่อนเดินทางกลับว่า ขอให้นายสุทิน นำประเทศชาติไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 7 ก.ย.66 หลังจากที่น่ยนายสุทิน ได้เข้ารับตำแหน่งรมว.กลาโหม ได้เดินทางไปพบพล.อ.ชวลิต ที่บ้านพักแล้วมาครั้งหนึ่ง เพื่อขอพรและเยี่ยมเยี่ยน ก่อนปฎิบัติหน้าที่ 

สำหรับพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 3 สมัย คือ 30 มี.ค.33-10 มิ.ย.33 18 ก.ค.38 - 16 พ.ย.40 และ 18 ก.พ.44 -6 ต.ค.45 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘มาริษ’ ประกาศกลางเวที ไทยพร้อมเป็นตัวเชื่อมระหว่าง BRICS กับกลุ่มอื่น ๆ

นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำระหว่างกลุ่มประเท...

'จีน' ประกาศควบคุมส่งออก 'สินค้าทางทหาร' หวังไม่ให้ถึงมือรัสเซีย

โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีนออกมาเน้นย้ำว่า จีนพยายามจำกัดการส่งออกสินค้าทางทหารที่ผิดกฎหมายไปยังรัสเซีย เพ...

ผลสำรวจชี้'ทรัมป์'นำโด่ง'ประเด็นเศรษฐกิจ'

ในระดับประเทศ อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีคะแนนนำรองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส 48% ต่อ 46% ค่าค...

นายกฯ เวียดนามประกาศพร้อมร่วมงาน BRICS

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงาน รัฐบาลเวียดนาม แถลงผ่านเว็บไซต์ “นายจิ๋งห์ยืนยันว่า เวียดนามพร้อมจะทำงานกับ...