แม้เจ็บ-แบน 7 คน "อาร์เตตา" เผยเหตุอาร์เซนอล พร้อมชนลิเวอร์พูล พรีเมียร์ลีกอาทิตย์นี้

ห้าวมาจากไหน "อาร์เตตา" เผยสาเหตุ อาร์เซนอล พร้อมบู๊ ลิเวอร์พูล บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีกอาทิตย์นี้ แม้เจ็บ-แบนเพียบ

วันที่ 23 ตุลาคม 2567 มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล ให้สัมภาษณ์ถึง ลิเวอร์พูล คู่แข่งแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจบเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2024-25 รอบลีกเฟส นัดที่ 3 เปิดบ้านชนะ ชัคห์ตาร์ โดเนตสค์ จากยูเครน 1-0

ทำให้ "ปืนใหญ่" มี 7 คะแนน รั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนนยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก คลี่คลายสถานการณ์หลังจากแพ้ บอร์นมัธ 0-2 เมื่อสุดสัปดาห์ พ่ายนัดแรกในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ อยู่อันดับ 3 มี 17 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง "หงส์แดง" 4 แต้ม

อาร์เซนอล มีคิวเปิดบ้านต้อนรับ ลิเวอร์พูล ในบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้ แต่สภาพทีมกำลังยวบหนัก เนื่องจาก วิลเลียม ซาลิบา กองหลังตัวเก่งติดโทษแบนจากการโดนใบแดงในเกมแพ้ บอร์นมัธ และ ริคคาร์โด กาลาฟิโอรี แนวรับอีกรายก็มาเจ็บเพิ่มในเกมชนะ ชัคห์ตาร์ โดเนตสค์ อีก

ขณะที่ บูกาโย ซากา และ มาร์ติน โอเดการ์ด 2 ดาวเตะคนสำคัญในแนวรุกก็ยังต้องลุ้นหนักว่าจะหายเจ็บกลับมาทันช่วย อาร์เซนอล ปะทะ ลิเวอร์พูล หรือไม่ เมื่อรวมกับ ยูร์เรียน ทิมเบอร์, ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ และ คีแรน เทียร์นีย์ ทำให้ "ปืนใหญ่" จะขาดถึง 7 คนด้วยกัน

แต่ มิเกล อาร์เตตา ยังมั่นใจว่า อาร์เซนอล จะพร้อมสู้กับ ลิเวอร์พูล พร้อมส่งคำเตือนก่อนเกมว่า "เราเล่นเมื่อสองคืนก่อน (กับ บอร์นมัธ วันเสาร์) ด้วยผู้เล่นที่กลับจากทีมชาติ หลังบินมาจากบราซิลและหลายประเทศ"

"ผมคาดไว้แล้วว่าเราจะแผ่วลงเล็กน้อย และความจริงที่ว่าเราทุ่มเทมากในครึ่งแรก และไม่ได้นำห่างในเรื่องของสกอร์ จากนั้นเราทำให้ชีวิตยากขึ้น เพราะเราเริ่มจ่ายบอลไม่ดี และทำให้เกมเปิดกว้างมากขึ้น แต่ตอนนี้เรามีเวลา 4 วัน เชื่อผมเถอะ วันอาทิตย์เราจะดีขึ้นกว่านี้"

ทั้งนี้ อาร์เซนอล จะมีเวลาพักมากกว่า 1 วันก่อนลุยศึกบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ เนื่องจาก ลิเวอร์พูล ต้องไปเยือน แอร์เบ ไลป์ซิก ที่เยอรมนี ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบลีกเฟส นัดที่ 3 คืนนี้

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

นิวเดลีกระอัก! มลพิษรุนแรงกลับมาแล้ว

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานข้อมูลจากบริษัทติดตามคุณภาพอากาศIQAir วันนี้ (23 ต.ค.) มลพิษในกรุงนิวเดลีสูงเก...

'ทิม คุก' โผล่เยือนจีนรอบ 2 ภายในปีเดียว จ่อดันบริการเอไอ Apple Intelligence

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า "ทิม คุก" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ "แอปเปิ้ล อิงค์" (Apple) ได้เดินทา...

ผู้ว่าแบงก์ชาติย้ำสื่อนอก ไม่รีบลดดอกเบี้ยรอบใหม่

นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ส่งสัญญาณว่า ธปท.จะไม่เร่งปรับลดอัตร...

อยู่บ้านถูกข่มเหง! ลูกชายคนเล็ก ลี กวนยู ได้ลี้ภัยในสหราชอาณาจักร

นายลี เซียนหยาง วัย 67 ปี บุตรชายคนเล็กของอดีตนายกรัฐมนตรีลี กวนยู และน้องชายของอดีตนายกรัฐมนตรีลี เ...