หุ้นไทยวันนี้ 15 ต.ค.67 สัปดาห์นี้ลุ้นปัจจัยบวกใหม่มาตรการกระตุ้นภาครัฐ-ประชุม กนง.

หุ้นไทยวันนี้ 15 ต.ค.67 บล.กสิกรไทย ประเมิน SET ในสัปดาห์นี้แกว่งตัวเคลื่อนไหวในกรอบ 1,444 - 1,480 จุดโดยมีประเด็นหลักที่ต้องติดตาม ได้แก่ 

  • การประชุม ครม. ในวันอังคาร ภายหลังจากที่นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช. คลัง ให้สัมภาษณ์ช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้วว่า เตรียมเร่งพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมโดยเฉพาะที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและอสังหาฯ
     
  • การประชุม กนง. ในวันพุธ โดยตลาดคาดว่าจะยังคงดอกเบี้ยไว้ที่ 2.50% แต่หากมีการส่งสัญญาณผ่อนคลายจะเป็นบวกต่อกลุ่ม Value โดยเฉพาะกลุ่มการเงิน โรงไฟฟ้าและสื่อสาร
  • การประชุม ECB ในวันพฤหัสฯ ที่ตลาดคาดว่าจะปรับลด Deposit Facility Rate ลง 25 bps จาก 3.50% เป็น 3.25%, วันศุกร์ที่จะมีตัวเลขเศรษฐกิจจีน อย่าง GDP ที่ตลาดคาดจะเติบโต 4.5% ชะลอตัวลง 4.7% ในไตรมาสที่แล้ว 
  • ช่วงสุดสัปดาห์ทางการจีนยังไม่ได้แถลงนโยบายการคลังใหม่แต่อย่างใด และ
  • ติดตามสถานการณ์ในตะวันออกกลางหลังอิสราเอลก็เตรียมโต้กลับอิหร่านได้ทุกเมื่อ 

ธีมการลงทุนในสัปดาห์นี้ แนะนำเก็งกำไรประเด็นการปรับลดดอกเบี้ยทั่วโลก ลุ้นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาฯ ผลการประชุมบอร์ดการแพทย์และประกันสังคม พอร์ตการลงทุนในสัปดาห์นี้ แนะน่า GPSC MINT SIRI KTB BCH แนวโน้มตลาดหุ้นในประเทศ

โดย ตลาดหุ้นไทยปรับลดช่วงบวกลงหลังขึ้นทดสอบ 1,480 จุด โดยมีกลุ่ม Petrochemical ที่กดดันตลาดลงมา โดยต่างชาติยังคงขายสุทธิต่อเนื่องที่ 1,165 ล้านบาท แต่นักลงทุนสถาบันก็ซื้อสุทธิต่อเนื่องเช่นกัน 

ทั้งนี้ค่าเงินบาทเริ่มมีการชะลอการอ่อนค่าจากระดับ 33.5 ต่อดอลลาร์ มองต่างชาติอาจชะลอการขายลงบ้าง คาด SET น่าจะ Sideway ในกรอบ 1,450 -1,480 รอผลการประชุม กนง. และผลประกอบการของ TISCO 
 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

เนทันยาฮูลั่นเดินหน้าถล่มฮิซบอลเลาะห์‘ไร้ความปรานี’ l World in Brief

เนทันยาฮูลั่นเดินหน้าถล่มฮิซบอลเลาะห์‘ไร้ความปรานี’ นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอล ลั่นวา...

ความขัดแย้ง ‘ทะเลจีนใต้’ เดือด ฉุด ‘การค้าโลก’ ตกอยู่ในความเสี่ยง

ผู้เชี่ยวชาญเตือน เส้นทางขนส่งทางเรือบางแห่งที่พลุกพล่านที่สุดในโลกกำลังตกอยู่ในความเสี่ยง เนื่องจาก...

เจาะ 'เทรนด์โลก 2025' ความท้าทายที่เกินกว่าจินตนาการถึง

เมื่อโลกใกล้เข้าสู่ปี 2025 เรากำลังเผชิญกับจุดเปลี่ยนสำคัญที่เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในหลาย...

จีน 'รีดภาษี' เศรษฐีเพิ่ม เน้นพวกลงทุนต่างประเทศ ลุยหาเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า “จีน” เริ่มเข้มงวดกับการเก็บภาษีคนรวยมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเศรษฐีที่ลงทุ...